Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn gừng mỗi ngày?

Dinh dưỡng 19/04/2024 05:00

Rất ít loại thảo mộc có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực thuốc tự nhiên như gừng. Khoa học truyền thống và hiện đại cũng đều ủng hộ những lợi ích của việc tiêu thụ gừng thường xuyên.

Gừng và các thành phần có trong gừng là gì?

Gừng, có tên khoa học là Zingiber officinale, là một loài thực vật có hoa có thân rễ hoặc thân ngầm, được sử dụng rộng rãi làm gia vị và y học dân gian. Hợp chất hoạt tính sinh học chính có trong gừng là gingerol, chịu trách nhiệm cho phần lớn các đặc tính y học của gừng. Dưới đây là một số lợi ích của việc tiêu thụ gừng thường xuyên. 

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn gừng mỗi ngày? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giảm viêm

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với chấn thương hoặc nhiễm trùng, nhưng viêm mãn tính có thể dẫn đến nhiều bệnh khác nhau. Gừng có đặc tính chống viêm mạnh, có thể giúp giảm bớt các triệu chứng liên quan đến các tình trạng như viêm khớp và viêm xương khớp.

Giảm buồn nôn

Trong nhiều thế kỷ, gừng đã được sử dụng như một phương thuốc chữa buồn nôn và say tàu xe. Các chuyên gia y tế thừa nhận hiệu quả của gừng trong việc giảm bớt cơn buồn nôn sau điều trị ở bệnh nhân ung thư, thường không có tác dụng phụ như các loại thuốc chống buồn nôn thông thường.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn gừng mỗi ngày? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn đồng hành hóa trị

Bệnh nhân trải qua hóa trị thường bị buồn nôn do suy nhược do tác dụng phụ. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2023 trên tạp chí Nutrients, cho thấy rằng việc bổ sung gừng có thể làm giảm tỷ lệ nôn mửa cấp tính do hóa trị liệu và gừng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu này, mang lại sự nhẹ nhõm cho những người đang phải chịu đựng sự vất vả của việc điều trị ung thư.

Giảm cân

Bạn đang đấu tranh để giảm cân? Gừng có thể là thành phần bí mật mà bạn đang tìm kiếm. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí học thuật Taylor & Francis Online chỉ ra rằng việc bổ sung gừng có thể giúp giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, tỷ lệ eo-hông và tỷ lệ hông ở những người thừa cân hoặc béo phì.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn gừng mỗi ngày? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hạ đường huyết và bệnh tiểu đường loại 2

Các nghiên cứu từ tạp chí Iranian Journal of Pharmaceutical Research đã chỉ ra rằng tiêu thụ bột gừng hàng ngày có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói và HbA1c, một chỉ số quan trọng trong quản lý đái tháo đường.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn một quả dưa chuột mỗi ngày vào mùa hè?

Với lượng calo thấp, chất xơ hòa tan, hàm lượng nước và lượng vi chất dồi dào, dưa chuột giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh mãn tính khác.

TIN MỚI NHẤT