Ăn trứng gà không nên kết hợp cùng 4 loại thực phẩm này, nếu không muốn chúng biến thành độc gây hại cơ thể

Dinh dưỡng 23/10/2021 07:15

Trứng gà là loại thực phẩm được sử dụng vô cùng rộng rãi ở nước ta. Tuy nhiên, khi ăn trứng gà không nên kết hợp cùng 4 loại thực phẩm này, kẻo chúng biến thành độc làm hại cơ thể cả nhà.

Trứng gà và tỏi

Từ lâu trứng gà và tỏi đã được Đông y xem là 2 loại thực phẩm không nên kết hợp ăn cùng nhau. Bởi khi ăn chung 2 món này sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Ngoài ra, nếu ăn trong lúc bụng đói dễ sinh ra buồn nôn, choáng váng. Không những thế, nếu chiên tỏi quá cháy sẽ dẫn đến việc sinh ra nhiều chất độc.

Trứng gà và sữa

Trứng gà và sữa cũng là sự kết hợp không tốt mà nhiều gia đình vẫn hay mắc phải. Bởi sữa là thực phẩm có chứa nhiều đường lactose, có thể được tiêu hóa khi gặp các men lactase trong màng ruột. Trong khi đó, trứng gà lại là thực phẩm giàu protein và làm phân giải các axit amin. Có thể gây ra tình trạng khó tiêu do cơ thể không thể hấp thụ được đường lactose trong sữa.

Ăn trứng gà không nên kết hợp cùng 4 loại thực phẩm này, nếu không muốn chúng biến thành độc gây hại cơ thể - Ảnh 1
Ăn trứng gà cùng sữa có thể gây ra tình trạng khó tiêu do cơ thể không thể hấp thụ được đường lactose trong sữa. Ảnh minh họa: Internet

Trứng gà và quả hồng

Khi ăn trứng gà và quả hồng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Những biểu hiện thường thấy khi bị ngộ độc bởi hai loại thực phẩm này như buồn nôn, tiêu chảy hay đau bụng. Ngoài ra, nó còn có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính.

Nếu chẳng may đã ăn hồng khi ăn trứng, bạn có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp cần thiết, bạn nên uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất. Nếu thấy có những dấu hiệu ngộ độc kể trên thì tốt nhất nên nhờ người nhà đưa đến bệnh viện để được chăm sóc tốt nhất.

Trứng gà và nước trà

Trứng gà và nước trà cũng là sự kết hợp đại kỵ không nên ăn cùng nhau. Bởi, trong lá trà có chứa một lượng lớn axit tannic, axit tannic khi kết hợp với protein có trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Nếu ăn quá nhiều, bạn có thể đối mặt với chứng táo bón, mệt mỏi thậm chí ngộ độc.

6 loại rau củ dù ngon dù bổ cách mấy cũng không nên ăn nhiều kẻo rước bệnh vào người

Mọi người thường hay khuyên rằng ăn càng nhiều rau củ càng tốt vì chúng chứa nhiều chất xơ cùng nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Tuy nhiên, sự thật không đúng hoàn toàn như vậy, nhất là 6 loại rau củ sau đây.

TIN MỚI NHẤT