4 loại nước uống quen thuộc được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối, vừa gây mất ngủ lại vừa tăng cân

Dinh dưỡng 07/12/2021 11:33

Có những loại thức uống dù ngon đến mấy thì chúng ta cũng nên tránh uống vào buổi tối vì nó không chỉ ảnh hưởng tới giấc ngủ còn gây tăng cân.

4 loại nước không nên uống vào buổi tối

Cà phê với kem

Một ly cà phê với kem có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn, ấm áp hơn vào những buổi tối mùa đông nhưng lại không hề tốt cho giác ngủ. Cafein trong cà phê có thể làm bạn trằn trọc, mất ngủ. Ngoài ra, thêm kem, sữa, đường vào cà phê sẽ làm cho cân nặng của bạn tăng thêm.

Nước ép trái cây đóng sẵn

Hầu hết các loại nước ép trái cây đóng sẵn bán ở ngoài hàng đều có chứa lượng đường fructose lớn. Ngoài ra, nó còn chứa thêm đường sucrose. Lượng đường trong loại đồ uống này thực sự lớn hơn mức cơ thể cần. Vì vậy, bạn nên tránh uống loại nước này vào buổi tối nếu không muốn tăng cân.

4 loại nước uống quen thuộc được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối, vừa gây mất ngủ lại vừa tăng cân - Ảnh 1

Bạn nên tránh uống loại nước này vào buổi tối nếu không muốn tăng cân. Ảnh minh họa: Internet

Đồ uống có cồn

Các loại rượu bia có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ sau khi uống nhưng chúng không thực sự đem lại một giấc ngủ ngon. Nó không chỉ làm tăng gánh nặng giải độc cho gan, thận mà còn cản trở cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu, gây trằn trọc, mộng mị. Đó là lý do vì sao bạn thường cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là đau đầu vào buổi sáng hôm sau.

Nước ngọt

Nước ngọt là sản phẩm không nên sử dụng vào buổi tối. Nguyên nhân là do lượng đường trong chúng quá lớn. Các loại nước có gas cũng khiến bạn dễ bị đầy hơi, gây khó ngủ. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng thì nên tránh tiêu thụ loại đồ uống này, đặc biệt là vào buổi tối.

3 loại nước uống vào buổi tối giúp ngủ ngon

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc tuy có vị hơi đắng nhưng lại có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc và trị mất ngủ rất tốt, do đó, một ly trà hoa cúc ấm pha thêm một ít mật ong sẽ có rất nhiều tác động tốt đến thần kinh của bạn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Nước mật ong ấm

Mật ong chứa nhiều vitamin B, C, các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali,... chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn,... do đó, việc dùng mật ong đem đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh về đường ruột và quan trọng hơn hết là giúp giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, giúp ngủ ngon.

4 loại nước uống quen thuộc được khuyến cáo không nên uống vào buổi tối, vừa gây mất ngủ lại vừa tăng cân - Ảnh 2
Dùng mật ong đem đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Nước chanh

Vì chanh chứa rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất, từ đó, uống nước chanh trước khi ngủ giúp cơ thể tự cân bằng, tăng cường hệ miễn dịch và được thư giãn. Một cốc nước chanh trước khi ngủ không những giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân mà lại còn giúp giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn.

Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng 3 thời điểm này được khuyến cáo không nên uống

Nước cam tươi rất giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, nhưng không phải thời điểm nào cũng có thể uống nước cam, nhất là 3 thời điểm này.

TIN MỚI NHẤT