Nếu thuộc 5 nhóm bệnh này, bạn tuyệt đối không nên ăn đậu phụ nếu không hậu quả khó lường

Chuyên gia nói gì 14/04/2020 05:24

Đậu phụ quen thuộc trong mâm cơm mọi gia đình, tuy nhiên món ăn này không phải luôn tốt với tất cả mọi người.

Người bị suy tuyến giáp

Được biết, hàm lượng isoflavone cực tốt chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú lại là tác nhân ngăn chăn các loại enzyme sản xuất hoc-môn tuyến giáp, khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng nề.

Nếu thuộc 5 nhóm bệnh này, bạn tuyệt đối không nên ăn đậu phụ nếu không hậu quả khó lường - Ảnh 1

Bệnh nhân gout

Trong đậu phụ chứa một lượng lớn chất purine, chất này sẽ làm tăng hàm lượng purine trong cơ thể tăng cao hơn rất nhiều sau khi ăn đậu phụ. Những người bị bệnh gút bẩn thân đã có sự trao đổi purine bất thường, nếu tiếp tục ăn thêm đầu phụ sẽ càng làm cho hệ thống trao đổi purine trở nên rối loạn, từ đó dẫn đến làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh gút.

Người thiếu máu, người mắc bệnh tiêu hóa

Quá trình hấp thụ sắt bị rối loạn trầm trọng bởi hàm lượng protein trong đậu phụ, vì thế, người thiếu máu không nên thêm đậu phụ trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng thêm trầm trọng cũng không nên ăn đậu phụ.

Nếu thuộc 5 nhóm bệnh này, bạn tuyệt đối không nên ăn đậu phụ nếu không hậu quả khó lường - Ảnh 2

Bnh nhân thiếu it không ăn đậu phụ trong thi gian dài

Đậu phụ chứa saponin, mặc dù có tác dụng ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch, nhưng đồng thời cũng làm tăng sự bài tiết của i-ốt trong cơ thể.

Người bị thiếu i-ốt trong cơ thể nếu tiêu thụ lâu dài các chế phẩm đậu và đậu phụ chắc chắn sẽ dẫn đến việc thiếu i-ốt trong cơ thể một cách thực sự, có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu i-ốt và các triệu chứng khác.

Người bị tiêu chảy do lạnh dạ dày

Đậu phụ là một loại thực phẩm thuộc tính lạnh, kết cấu mềm và dễ tiêu hóa. Là món ăn rất giàu nước, sau khi ăn, cơ thể sẽ được cung cấp thêm nước, giúp thanh nhiệt giải hỏa, tăng cường khí lạnh trong dạ dày, và nhuận tràng thông tiện.

4 lợi ích bất ngờ của hành tây với sức khỏe

Nhiều người rất ngại ăn hành tây bởi nó gây mùi khó chịu trong hơi thở. Tuy nhiên, chúng có rất nhiều lợi ích mà bạn không nên bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT