ĐIỂM MẶT CHỈ DANH 4 thực phẩm là kẻ thù KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG của tế bào ung thư

Chuyên gia nói gì 08/02/2018 12:46

Muốn phòng ngừa ung thư hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này.

Bí ngô

Chứa alpha và beta carotene chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Chất tạo màu vàng lutein, zeaxanthin giúp thanh lọc tia cực tím mạnh làm hại mắt, võng mạc.

Nghiên cứu cho thấy ăn bí ngô thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư da.

Khoai lang - tiêu diệt tế bào ung thư
ĐIỂM MẶT CHỈ DANH 4 thực phẩm là kẻ thù KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG của tế bào ung thư - Ảnh 1

Khoai lang có khả năng ức chế tế bào ung thư rất rõ rệt. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoại lang đã nấu chín chiếm 98.7%, còn khoai lang sống chiếm 94,4%.

Khoai tây có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư đồng thời sẽ dần dần khử các tế bào ung thư đang tồn tại trong cơ thể. Nhưng nếu muốn khử được các tế bào ung thư cũng như hạn chế các tế bào ung thư phát triển thì cần sử dụng khoai tây làm nước ép hoặc sử dụng khoai tây trong chế độ ăn hàng ngày và nên sử dụng trong thời gian lâu dài để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đặc biệt khoai lang tím có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Được biết, các nhà khoa học đã tiến hành kết hợp các chiết xấu lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi tiến hành cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan.

Các nhà khoa học khẳng định khoai lang tím rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư cấp độ 1 và 2, trong khi lại không gây ra tác dụng phụ nào.

Việt quất

Việt quất có tính chống oxy hóa mạnh vì chứa các chất phytochemical và flavonoids như anthocyanins, acid ellagic và urolithin. Chúng có khả năng làm giảm tổn hại ADN do các gốc tự do gây ung thư, đồng thời làm giảm sự phát triển, kích thích tự diệt của các tế bào ung thư miệng, vú, ruột kết.

Củ cải

ĐIỂM MẶT CHỈ DANH 4 thực phẩm là kẻ thù KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG của tế bào ung thư - Ảnh 2

Củ cải có nhiều loại, nhưng loại nào cũng đều coskhar năng chống ung thư, vì vậy có câu ngạn ngữ rằng: “Mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng, cả đới không cần vào hiệu thuốc” và “củ cải tháng 10 nhân sâm nước”. Người Hà Lan gọi củ cải là “món ăn dân tộc”, Nhật Bản, Mỹ cho rằng củ cải là “thần bảo vệ sức khỏe” trong loại rau có củ.

Củ cải có chức năng chống ung thư, nở phổi, hóa đờm, lợi tiểu. Trong củ cải có nhiều chất xúc tác có thể tiêu trừ tác dụng gây ung thư của chất chất nitrosamine, kích thích hệ miễn dịch cơ thể, nâng cao hoạt tính của đại thực bào, tăng cường khả năng tiêu diệt tế bào ung thư thực bào. Vị cay của củ cải đến từ dầu mù tạt, nó có thể kích thích đường ruột nhu động, thúc đẩy chất gây ung thư ra ngoài.

Trong củ cải còn nhiều thanh phần không rõ ức chế các hoạt tính gây đột biến. Hàm lượng vitamin C trong củ cải cao hơn táo, lê từ 8-10 lần. Ngoài ra, củ cải cũng giàu carotene có tác dụng phòng ngừa ung thư rất tốt.

Ăn món này vào buổi sáng vừa ngừa ung thư hiệu quả lại giúp sống khỏe và thọ lâu trăm tuổi

Ăn món này vào buổi sáng vừa ngừa ung thư hiệu quả lại giúp sống khỏe và thọ lâu trăm tuổi nhưng ít ai biết để tận dụng.

TIN MỚI NHẤT