Ăn món này vào buổi sáng vừa ngừa ung thư hiệu quả lại giúp sống khỏe và thọ lâu trăm tuổi

Chuyên gia nói gì 18/01/2018 04:58

Ăn món này vào buổi sáng vừa ngừa ung thư hiệu quả lại giúp sống khỏe và thọ lâu trăm tuổi nhưng ít ai biết để tận dụng.

Khoai lang là thực phẩm phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa... Không chỉ là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ, khoai lang còn có tác dụng rất lớn trong làm đẹp và giữ gín nhan sắc cho phụ nữ. Cùng khám phá những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe từ loại củ dân dã quen thuộc này.

Ăn món này vào buổi sáng vừa ngừa ung thư hiệu quả lại giúp sống khỏe và thọ lâu trăm tuổi - Ảnh 1
Ăn khoai lang buổi sáng
Chống ung thư

Beta carotene là tiền chất của vitamin A trong cơ thể người. Vitamin A duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh. Đồng thời, beta caroten được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Đây cũng là một dưỡng chất dồi dào trong khoai lang.

Những phụ nữ có nồng độ carotene cao nhất có nguy cơ tái phát ung thư vú thấp nhất. Đây là kết luận được các nhà khoa học từ WHEL (Women’s Healthy Eating and Living) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên những phụ nữ hoàn tất giai đoạn đầu điều trị căn bệnh này.

Kiểm soát nhịp tim

Cũng như các chất điện ly khác, kali đảm nhiệm nhiều chức năng thiết yếu trong đó có thư giãn co thắt cơ, giảm sưng, bảo vệ và kiểm soát hoạt động của thận. Khoai lang chính là nguồn cung cấp kali tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

 
Không làm tăng lượng đường trong máu

Khoai lang có vị ngọt tự nhiên nhưng đường trong khoai lang đi vào máu rất chậm, giúp đảm bảo một nguồn năng lượng ổn định và thường xuyên, mà không dẫ đến tăng lượng đường trong máu gây mệt mỏi và tăng cân.

Lợi ích khác từ khoai lang

1. Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường huyết, mệt mỏi hay tăng cân. Đường tự nhiên trong khoai lang sẽ từ từ thẩm thấu vào máu, giúp cân bằng nguồn năng lượng cho cơ thể.

2. Khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp duy trì đường huyết ở mức cân bằng.

3. Cứ 100 g khoai lang nghiền cung cấp 86 calo, thấp hơn nhiều so với mức 118 calo trong 10 0g củ từ.

4. Khoai lang là thực phẩm giàu protein. Protein trong khoai lang rất đặc biệt do khả năng ức chế ung thư ruột kết và trực tràng ở người. Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

5. Hàm lượng vitamin B6 cao chứa trong khoai lang làm giảm homocysteine trong cơ thể. Homocysteine có liên quan đến các bệnh lý thoái hóa và timmạch. Nồng độ homocysteine trong máu cao làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Mỗi ngày mẹ bầu ăn 1 CỦ KHOAI LANG, thai nhi KHỎE MẠNH vượt chuẩn cả cân nặng lẫn chiều cao

Khoai lang có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Với các mẹ bầu mỗi ngày ăn một củ khoai lang thì cả mẹ và con sẽ nhận được rất nhiều lợi ích bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT