4 loại quả quen thuộc cực tốt cho tử cung, ăn càng nhiều càng có lợi nhất là ngày 'đèn đỏ'

Chuyên gia nói gì 06/12/2020 06:48

4 loại trái cây sau được mệnh danh là "chất tẩy rửa tử cung" vì khi ăn thường xuyên sẽ mang đến kết quả bất ngờ.

Ở phụ nữ, tử cung là một bộ phận vô cùng quan trọng vì có liên quan đến sức khỏe sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Sự tồn tại của tử cung sẽ làm cho kinh nguyệt ra hàng tháng, giúp thải độc bên trong cơ thể ra ngoài một cách thuận lợi, từ đó bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên dưới sự phát triển của xã hội, con người ngày càng sống hối hả và phụ nữ ít có thời gian để chăm sóc đúng cách cho “bộ máy sinh sản” của mình. Đôi khi còn làm những việc có hại đến tử cung.

Thời gian dài khiến hơi lạnh trong tử cung tăng lên, gây tắc nghẽn trong tử cung, hậu quả thể hiện là trên mặt xuất hiện mụn, kinh nguyệt không đều và gây đau bụng kinh.

Để giải quyết điều này, các chuyên gia khuyên phụ nữ nên bổ sung 4 loại trái cây dưới đây để giúp tử cung ấm áp, sạch sẽ và khỏe mạnh.

1. Quả bơ

4 loại quả quen thuộc cực tốt cho tử cung, ăn càng nhiều càng có lợi nhất là ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 1

Bơ là một trong những loại trai cây được đánh giá cao nhờ vào nhiều công dụng đối với sức khỏe, chống lại bệnh tim và nhiều bệnh khác bởi có chứa nhiều chất béo lành mạnh. Riêng đối với phụ nữ, bơ sẽ làm giảm sự bài tiết của một chất giống như hormone có khả năng làm tử cung co thắt và gây đau đớn.

Bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc u xơ phát triển trong tử cung. Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, ăn nhiều quả này còn có thể giúp máu kinh được thải ra ngoài thuận lợi, từ đó làm sạch các chất cặn bã trong tử cung, đồng thời cũng làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi hành kinh.

2.  Quả sung 

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết mà tận dụng. So với các loại trái cây khác thì quả sung ít được dùng đến hơn. Quả sung có vị ngon rất giàu axit amin và chất xơ giúp ích cho phụ nữ ở một mức độ nhất định. Phụ nữ khi dùng quả sung sẽ giúp hấp thụ các chất độc trong tử cung, tạo điều kiện cho việc thải các chất độc ra ngoài.

Không những vậy, đối với phụ nữ đang giảm cân thì ăn nhiều quả sung vào các ngày trong tuần sẽ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và đạt kết quả giảm cân tốt hơn.

3. Quả táo gai

Như chúng ta đã biết, quả táo gai có tác dụng bổ tỳ vị, dưỡng dạ dày, nhưng trên thực tế, táo gai còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ. Nếu ăn một ít vào ngày thường thì nó có thể thúc đẩy co bóp tử cung, từ đó giúp giải phóng tắc nghẽn trong tử cung. Đặc biệt trong kỳ kinh nguyệt, ăn nhiều loại quả này, tử cung sẽ vô cùng sạch sẽ, thải hết chất độc và cặn dơ ra ngoài.

4. Quả kỷ tử đen

Kỷ tử đen có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với kỷ tử đỏ và có tác dụng bổ dưỡng nhất định. Bên trong kỷ tử đen rất giàu anthocyanin, có thể giúp chống lại các gốc tự do, trì hoãn sự lão hóa, khiến phụ nữ trẻ đẹp hơn.

4 loại quả quen thuộc cực tốt cho tử cung, ăn càng nhiều càng có lợi nhất là ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 2

Đồng thời, kỷ tử đen có thể kích thích tiết estrogen, duy trì sức khỏe tử cung và buồng trứng, đẩy nhanh quá trình thải độc tố, làm cho tử cung sạch sẽ, khiến phụ nữ ngày càng khỏe mạnh hơn. Chúng ta có thể sử dụng kỷ tử đen trực tiếp để hãm trà (mỗi lần dùng khoảng 5g với 200ml nước ấm 60 độ C).

Đau bụng, mệt mỏi, cáu gắt…là những “chướng ngại” mà phụ nữ chúng ta phải chịu đựng trong suốt thời kỳ hành kinh. Hãy bổ sung 4 loại trai cây này để vượt qua những “chướng ngại” khó khăn nhất trong thời kỳ này. Đồng thời giúp tử cung thải hết độc tố ra bên ngoài nhé.

Quả hồng rất bổ nhưng có 4 đối tượng thèm mấy cũng không được ăn kẻo rước họa

Quả hồng có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu vitamin và tốt cho cơ thể nhưng nếu thuộc một trong những trường hợp sau, bạn nên hạn chế ăn quả hồng.

TIN MỚI NHẤT