Tips chăm sóc tóc nhuộm luôn bồng bềnh, óng ả, bền màu

Chăm sóc tóc 27/02/2022 09:48

Tóc nhuộm luôn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ bởi sự trẻ trung, thời trang. Tuy nhiên, cần có tips chăm sóc đúng cách để tóc luôn óng ả, bền màu.

Không gội đầu ngay sau khi nhuộm

Muốn sở hữu mái tóc đẹp với các gam màu thời trang cá tính thì chỉ nhuộm tóc thôi chưa đủ, điều quan trọng mà các nàng phải thực sự quan tâm là cách chăm sóc tóc nhuộm đúng.

Tips chăm sóc tóc nhuộm luôn bồng bềnh, óng ả, bền màu - Ảnh 1Ảnh minh họa

Theo các nhà tạo mẫu tóc cho biết, nhiều bạn sợ thuốc ngấm vào da đầu sinh nấm mốc nên vội vàng gội đầu ngay sau đó hoặc chỉ giữ được 1-2 ngày. Tuy nhiên, bạn cần giữ mái tóc mới nhuộm ít nhất 3 ngày, bạn tuyệt đối không được gội đầu ngay để tránh mất màu tóc. Trên 3 ngày là thời gian để tóc ngấm thuốc nhuộm và giúp tóc bền màu nhất.

Sử dụng sản phẩm chống nắng cho tóc

Không chỉ mỗi làn da mà mái tóc của chúng ta cũng chịu ảnh hưởng của tia cực tím. Nếu bạn thấy tóc có hiện tượng cháy nắng vàng hoe, khô giòn dễ gãy ngay cả khi không can thiệp hóa chất thì thủ phạm không gì khác chính là ánh nắng mặt trời. Tóc không can thiệp hóa chất đã vậy, tóc đã nhuộm màu lại càng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng mặt trời hơn: khô xơ, dễ gãy rụng, màu nhuộm kém bền...

Tips chăm sóc tóc nhuộm luôn bồng bềnh, óng ả, bền màu - Ảnh 2Ảnh minh họa

Do đó, đừng ngại đầu tư một chai xả khô với khả năng chống tia UVA/UVB. Trước khi ra khỏi nhà, bạn chỉ việc thoa chút ít sản phẩm này lên tóc, vừa suôn mượt tóc lại vừa bảo vệ tóc khỏi tia cực tím một cách hiệu quả, bảo toàn mái tóc bóng mượt khỏe mạnh.

Tránh các sản phẩm có chứa sulfate

Chất sulfate có thể làm màu nhuộm phai rất nhanh, vì vậy cách dưỡng tóc nhuộm là bạn nên tìm một loại dầu gội không chứa thành phần này. Hơn nữa, sulfate trong dầu gội có thể loại bỏ độ ẩm trên mái tóc. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây phai màu tóc nhuộm.

Thường xuyên sử dụng dầu xả/ kem ủ dưỡng ẩm cho tóc

Tips chăm sóc tóc nhuộm luôn bồng bềnh, óng ả, bền màu - Ảnh 3Ảnh minh họa

Biện pháp tốt nhất là sử dụng dầu xả nhiều hơn và ít dùng dầu gội đi. Các bạn nên dùng xen kẽ 1 ngày dầu xả với 1 ngày dùng dầu gội. Có 1 điều các bạn cần nhớ nữa là tuyệt đối tránh những dầu gội có tinh chất bạc hà. Bởi những dầu gội như vậy sẽ có mức độ tẩy cao hơn, khiến tóc dễ bay màu, khô và xơ hơn.

Gội đầu 2 - 3 lần/tuần

Tips chăm sóc tóc nhuộm luôn bồng bềnh, óng ả, bền màu - Ảnh 4Ảnh minh họa

Thói quen gội đầu khoảng 2 - 3 lần/tuần hoặc nhiều nhất là gội cách 1 ngày sẽ giúp duy trì chất dầu tự nhiên bảo vệ màu nhuộm. Điều này sẽ giúp kéo dài màu nhuộm và đảm bảo mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

Chuyên gia bật mí 5 thói quen cực tốt cho tóc, chỉ sau 1 tháng tóc mọc dày và óng ả

5 thói quen này hết sức đơn giản, nhưng đem đến hiệu quả cải thiện mái tóc cực cao, giúp mái tóc mượt mà óc ả chỉ sau 1 tháng áp dụng.

TIN MỚI NHẤT