Tại sao gội đầu ở tiệm lại giữ được mùi thơm lâu? Làm thế nào để gội đầu ở nhà cũng được như thế

Chăm sóc da 26/08/2018 13:24

Tại sao gội đầu tại cửa hàng lúc nào cũng đẹp, mượt và thơm hơn khi gội ở nhà. Đặc biệt là những cô gái có mái tóc dài thì mùi thơm sau khi gội ở tiệm luôn rất quyến rũ, cuốn hút.

Tôi tin rằng có rất nhiều bạn cũng có câu hỏi tương tự, tại sao cùng một loại dầu gội mà ở ngoài hàng lại có thể khiến mái tóc của mình thơm lâu như vậy? Cùng tìm hiểu lý do nhé.

Tại sao gội đầu ở tiệm lại giữ được mùi thơm lâu? Làm thế nào để gội đầu ở nhà cũng được như thế - Ảnh 1

Tại sao gội đầu ở tiệm lại giữ được mùi thơm lâu?

Những lần gội đầu ở nhà, dù cố gắng dùng mọi cách như sử dụng dầu gội đầu loại tốt, thơm và gội cẩn thân, gãi lâu nhưng cũng chỉ được một buổi là gần như không còn mùi thơm nữa.

Tại sao gội đầu ở tiệm lại giữ được mùi thơm lâu? Làm thế nào để gội đầu ở nhà cũng được như thế - Ảnh 2

Cầu trả lời được xác nhận từ chính chủ một cửa hàng chăm sóc tóc, họ thừa nhận rằng trước khi sấy khi tóc vẫn còn ẩm thì đã lén sử dụng một chút dầu dưỡng bôi lên tóc rồi sấy khô.

Các loại dầu dưỡng tóc không chỉ đóng vai trò chăm sóc tóc mà nó như một bí quyết để giúp mái tóc lưu giữ được hương thơm lâu hơn.

Họ còn chia sẻ rằng, hãy chia tóc thành từng phần riêng biệt, massage da đầu để thúc đẩy tuần hoàn máu kết hợp với một vài giọt tinh dầu sẽ giúp dầu dưỡng tóc thấm sâu vào da dầu cũng như các sợi tóc, giúp tóc mềm mại, dẻo dai và thơm lâu hơn.

Tại sao gội đầu ở tiệm lại giữ được mùi thơm lâu? Làm thế nào để gội đầu ở nhà cũng được như thế - Ảnh 3

Một số chú ý khi gội đầu mà bạn nên tham khảo và áp dụng:

Không nên dùng khăn tắm lau khô tóc

Do có tính ma sát cao nên khăn tắm sẽ khiến tóc bị quăn, dẫn đến hỏng tóc. Thay vì dùng khăn, bạn có thể dùng áo thun mềm để lau tóc hoặc trùm tóc.

Chải tóc trước khi gội

Tình trạng tóc gãy rụng rất nhiều trong quá trình gội đầu luôn là một nỗi ám ảnh đối với các chị em. Gỡ rối tóc trước khi gội giúp bạn giảm thiểu tình trạng này vô cùng hiệu quả. Đồng thời, việc này cũng khiến những bụi bẩn dính trên tóc bớt đi, giúp da đầu được sạch hơn.

Gội da đầu trước, ngọn tóc sau

Chúng ta nên thoa bọt của dầu gội lên da đầu trước rồi mới làm sạch phần ngọn tóc. Bởi lẽ, chân tóc là nơi tích tụ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu chân tóc được làm sạch, mái tóc sẽ khoẻ hơn và giảm được tình trạng tóc yếu dẫn đến rụng tóc.

Các bạn chỉ nên dùng ngón tay massage nhẹ nhàng phần da đầu để làm sạch dịu nhẹ các bụi bẩn và dầu thừa. Chúng ta không nên dùng móng tay, hay dùng lực quá mạnh cào xát da đầu sẽ khiến da đầu bị kích ứng và gây ảnh hưởng không tốt đến chân tóc.

Không chà xát mạnh da đầu

Thực tế, việc chà xát này chỉ khiến các sợi tóc bị thương tổn, mất đi lớp bảo vệ bên ngoài, trở nên yếu và dễ bị đứt gãy hơn. Cách làm tốt nhất là bạn nên xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu để các dưỡng chất trong dầu gội thấm sâu vào từng sợi tóc, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.

Một kiểu tóc phù hợp với nhiều loại trang phục

Kiểu tóc cột thấp gọn gàng chẳng khó thực hiện lại có thể giúp nàng phù hợp với nhiều loại trang phục và phong cách khác nhau.

TIN MỚI NHẤT