Những thói quen tưởng chừng vô hại lại khiến vợ chồng 'thả' mãi vẫn không thể đậu thai

Bài học làm mẹ 04/05/2021 16:24

Mặc dù bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cả thể chất lẫn tinh thần nhưng vẫn không thể nào có con. Đây là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ trong thời buổi hiện nay. Vậy hãy xem mình có đang mắc phải những thói quen này hay không nhé.

Uống quá nhiều cà phê

Bạn không cần thiết phải bỏ hoàn toàn thói quen dùng cà phê của mình, tuy nhiên chỉ nên dưới 200 mg cà phê mỗi ngày. Sử dụng quá nhiều đồ uống chứa cafein có thể gây ra các vấn đề tiêu cực liên quan tới sinh sản như ngăn cản khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, làm cơ thể nhanh mất nước, thậm chí làm tăng nguy cơ sảy thai vá sinh non.

Hút thuốc lá

Hút thuốc chắc chắn sẽ là thói quen đầu tiên nên từ bỏ nếu bạn muốn sớm trở thành mẹ bầu. Theo hiệp hội Sản khoa Mỹ, phụ nữ hút thuốc mất nhiều thời gian hơn để thụ thai so với phụ nữ không hút thuốc và còn có nhiều khả năng khiến trứng gặp các di truyền bất thường. Ngoài ra, hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ sảy thai và mang thai ngoài tử cung.

Những thói quen tưởng chừng vô hại lại khiến vợ chồng 'thả' mãi vẫn không thể đậu thai - Ảnh 1
Hút thuốc lá có thể khiến cho phụ nữ khó thụ thai (Ảnh minh họa: Internet)

Thực tế, thói quen hút thuốc có ảnh hưởng rất tiêu cực tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Theo nghiên cứu, khả năng thụ tinh trong ống nghiệm thành công đối với phụ nữ có hút thuốc chỉ bằng 50% số còn lại. Bên cạnh đó, đàn ông hút thuốc cũng có số lượng tinh trùng thấp hơn và khả năng vận động (tốc độ bơi) giảm đi, chưa kể đến khả năng cho tinh trùng có di truyền bất thường cũng cao hơn.

Người thường xuyên sử dụng bia rượu

Uống nhiều rượu là một nguyên nhân dẫn tới các vấn đề về kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, khiến chu kì rụng trứng bị xáo trộn. Ngoài ra, rượu còn khiến mức estrogen và progesterone ở nữ giới biến đổi bất thường và làm giảm khả năng thụ thai. Thêm vào đó, cũng có bằng chứng cho thấy rượu làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

Đau đầu, mệt mỏi khi trời “ẩm ương”, coi chừng dấu hiệu đột quỵ

Thời tiết đang chuyển mùa, khi nóng khi mưa, độ ẩm không khí thất thường, nên nhiều người thấy đau đầu, mệt mỏi là thời điểm số ca bị đột quỵ tăng cao.

TIN MỚI NHẤT