Những loại lá rẻ tiền mẹ nên tắm sau khi sinh em bé, vừa giúp cơ thể thơm tho lại có thể phòng chống viêm nhiễm

Bài học làm mẹ 17/05/2021 07:52

Phụ nữ sau sinh cơ thể rất yếu, điều đó rất dễ làm cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, việc đảm bảo bảo vệ sinh cơ thể trong thời gian này là vô cùng quan trọng. Nếu không mẹ sẽ không có đủ sức khỏe để chăm sóc con.

Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc sau sinh nên tắm nước lá gì để cơ thể được thơm tho lại còn bảo vệ sức khỏe. Nếu bạn đang thắc mắc về điều đó thì hãy tham khảo những loại nước lá sau đây, vừa rẻ tiền lại được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng.

Tắm nước lá chè xanh

Lá chè xanh rất dễ mua lại có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Uống nước chè xanh giúp chống lão hóa, sát khuẩn, bảo vệ tim mạch, giúp tiêu hao mỡ thừa, giảm béo.

Ngoài tác dụng đó, phụ nữ sau sinh dùng lá chè xanh để tắm có thể giúp cơ thể sạch sẽ, tránh các bệnh viêm nhiễm. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của người mẹ.

Những loại lá rẻ tiền mẹ nên tắm sau khi sinh em bé, vừa giúp cơ thể thơm tho lại có thể phòng chống viêm nhiễm - Ảnh 1
Mẹ nên dùng lá trà xanh để tắm cho cơ thể sau sinh (Ảnh minh họa: Internet)

Tắm bằng nước lá tía tô

Sau khi sinh các mẹ nên tắm lá tía tô vì trong nó có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe như vitamin A, C, canxi, sắt,… Ngoài sử dụng để ăn, các mẹ tắm nước lá tía tô cũng có tác dụng giúp làn da trắng sáng, mịn màng và hạn chế sự lão hóa da. Ngoài ra, lá này cũng giảm trừ các vết nhăn, vết nám, trị khô ngứa da của người phụ nữ.

Bạn hãy cho cành lá tía tô vào nước sôi khoảng 15 phút. Rồi pha thêm nước lạnh vào tắm 2-3 lần/ tuần. Ngoài việc đắp, phụ nữ sau sinh còn có thể đập nát lá tía tô sau đó đắp lên mặt ở vùng da sạm nám, hoặc nổi nhiều mụn cũng có thể giúp làn da của mình trắng sáng nổi bậc hơn.

Tắm nước lá bưởi

Sau khi sinh các chị em nên tắm lá bưởi vì trong lá bưởi có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như trừ hàn, giải cảm, trừ đờm, hoạt huyết, tiêu thực, tán khí,…Không chỉ mẹ sau khi sinh mà bất kỳ ai tắm lá bưởi cũng giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giải cảm khá hiệu quả. Mặt khác, các mẹ cũng có thể dùng lá bưởi nấu nước tắm có tác dụng làm trắng da khá hiệu quả.

Bạn hãy lấy vỏ bưởi đã phơi khô cho vào nồi rồi bỏ nước vào đun sôi. Các tinh dầu có trong nó sẽ tiết ra nước bạn có thể dùng tắm ngay mà không cần gạn lọc gì cả. Sau khi tắm nước vỏ bưởi xong bạn hãy tắm lại với nước sạch nhé.

Với 3 loại nước tắm này phụ nữ sau sinh có thể lấy lại làn da trắng sáng hơn hết là phòng ngừa được cái vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để được tư vấn chuẩn nhất nhé.

Những yếu tố quyết định sự thông minh của con trong đó có tháng sinh, bố mẹ nên biết để con có IQ vượt bậc

Nhiều ông bố bà mẹ khi sinh con thường chọn giờ tốt nhưng thực chất điều đó không quan trọng bằng việc bạn có thể sinh ra một đứa con thông minh, bụ bẫm.

TIN MỚI NHẤT