Những yếu tố quyết định sự thông minh của con trong đó có tháng sinh, bố mẹ nên biết để con có IQ vượt bậc

Bài học làm mẹ 15/05/2021 07:11

Nhiều ông bố bà mẹ khi sinh con thường chọn giờ tốt nhưng thực chất điều đó không quan trọng bằng việc bạn có thể sinh ra một đứa con thông minh, bụ bẫm.

Muốn con thông minh bố mẹ nên lựa chọn sinh con vào những tháng sau đây, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng vì quyết định của mình.

Những yếu tố quyết định đến sự thông minh của con

Chọn tháng sinh cho con

Theo các nhà khoa học nghiên cứu và cho rằng đứa trẻ sinh vào mùa đông có chỉ số thông minh IQ cao hơn từ 1 đến 6 điểm so với những bé sinh vào các mùa còn lại. Đặc biệt, những đứa trẻ sinh ra vào tháng 10, 11, 12 có kết quả kiểm tra IQ là cao nhất.

Minh chứng cho điều đó một nhà khoa học cho biết. Một bà mẹ mang thai trong mùa hè sẽ được ăn nhiều loại thực phẩm, các loại trái cây cũng phong phú hơn những mùa khác, điều này giúp cho bé yêu của họ được hấp thụ những dưỡng chất tốt nhất. Đó là lí do vì sao các nhà khoa học luôn cho rằng những đứa trẻ sinh vào mùa đông luôn có IQ vượt trội.

Những yếu tố quyết định sự thông minh của con trong đó có tháng sinh, bố mẹ nên biết để con có IQ vượt bậc - Ảnh 1
Sinh con vào mùa đông con sẽ thông minh hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Một số yếu tố khác

Dinh dưỡng thai kỳ

Trong thời gian mang thai mẹ bầu cần bổ sung nhiều thực phẩm để có thể cung cấp tối đa chất dinh dưỡng cho. Khi mẹ ăn uống đủ chất thì con mới phát triển khỏe mạnh. Người mẹ không được chăm sóc tốt trong thai kỳ, con sinh ra dễ mắc bệnh như còi xương, chậm lớn, sức đề kháng kém. Vấn đề dinh dưỡng thai kỳ không được đảm bảo cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.

Mẹ nên cẩn thận để có thể sinh con đủ tháng

Điều này cực kỳ phát trọng đến sự phát triển trí não của con bạn. Bởi vì, khi trẻ sinh ra không đủ ngày tháng sẽ yếu ớt về thể chất mà còn có khả năng mắc các bệnh về trí não như bại não. Trong khi đó, những đứa trẻ chào đời khi đã đủ ngày đủ tháng thường có hệ miễn dịch tốt, ít mắc bệnh nên trí não cũng phát triển tốt hơn.

Vì vậy, trong quá trình mang thai người mẹ phải hết sức cẩn thận, từ việc ăn, uống, ngủ nghỉ cũng cần tuân thủ. Không được chủ quan nếu không sẽ để lại nhiều hậu quả không đáng có.

Những phụ nữ nên sinh con sớm vì để muộn cơ hội làm mẹ càng thấp

Phụ nữ thuộc 4 nhóm người này nhất định phải xem xét sinh con sớm. Vì sinh quá trễ có thể gây ra những nguy cơ biến chứng sau này.

TIN MỚI NHẤT