Những phụ nữ nên sinh con sớm vì để muộn cơ hội làm mẹ càng thấp

Bài học làm mẹ 11/05/2021 09:48

Phụ nữ thuộc 4 nhóm người này nhất định phải xem xét sinh con sớm. Vì sinh quá trễ có thể gây ra những nguy cơ biến chứng sau này.

Sinh muộn sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Sau 30 tuổi, khả năng thụ thai ở phụ nữ có thể giảm khả năng rụng trứng. Ngoài ra, tuổi tác cũng gây ra những vấn đề ở phụ nữ như tắc ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung. Tình trạng khó sinh cũng sẽ thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi.

Những phụ nữ nên sinh con sớm vì để muộn cơ hội làm mẹ càng thấp - Ảnh 1
Sinh muộn sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài những “biến chứng” gặp ở mẹ thì con của thai phụ lớn tuổi còn có nguy cơ dị tật bẩm sinh. Kết quả một nghiên cứu cho thấy hội chứng Down xảy ra với tỷ lệ 1/1000 phụ nữ sinh con trong độ tuổi 30, 1/100 phụ nữ sinh con trong độ tuổi 40 và 1/30 phụ nữ sinh con trong độ tuổi trên 45.

Ngoài việc phụ nữ không nên sinh quá muộn ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh, thì 4 kiểu phụ nữ dưới đây cũng nên tranh thủ sinh sớm.

Phụ nữ thể lực kém: Người có thể lực kém, mắc các bệnh nền, bệnh bẩm sinh nên tính chuyện sinh nở càng sớm càng tốt. Vì sinh quá muộn sẽ tăng nguy cơ gặp các biến chứng cho cả mẹ và con.

Phụ nữ thường xuyên làm việc quá sức: Nhiều chị em phải làm việc thêm giờ, thức rất khuya, thời gian nghỉ ngơi không đủ nên thường bổ sung nhiều loại đồ uống có chứa caffeine… Chính thói quen ngủ nghĩ không đều, ăn uống thất thường có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, rối loạn nội tiết và không có lợi cho việc thụ thai.

Những phụ nữ nên sinh con sớm vì để muộn cơ hội làm mẹ càng thấp - Ảnh 2
Phụ nữ bị suy nhược thần kinh, rối loạn nội tiết và không có lợi cho việc thụ thai. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ làm việc trong môi trường độc hại: Khi làm việc trong môi trường độc hại dù có sử dụng biến pháp nhưng nhưng khả năng bị nhiễm độc, tổn thương cơ thể vẫn rất cao, làm tăng nguy cơ bị các bệnh mãn tính đồng thời làm giảm khả năng có con.

Phụ nữ từng nạo, phá thai: Những trường hợp phụ nữ mang thai ngoài ý muốn và lựa chọn hình thức nạo, hút thai trước đó sau khi lập gia đình nên sinh con sớm. Vì khi nạo phá thai có thể khiến thành tử cung ngày càng mỏng. Sau này phôi sẽ khó làm tổ và gây ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ.

Kinh nghiệm ‘xương máu’ từ các bác sĩ sản khoa khuyên rằng, nếu muốn mẹ tròn con vuông thì trước khi đi sinh mẹ bầu cần làm 5 điều này

Để cho mẹ tròn con vuông gia đình hạnh phúc thì trước khi đi sinh mẹ bầu hãy làm 5 điều này. Đó là những kinh nghiệm ‘xương máu’ mà các bác sĩ sản khoa chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT