Kinh nghiệm ‘xương máu’ từ các bác sĩ sản khoa khuyên rằng, nếu muốn mẹ tròn con vuông thì trước khi đi sinh mẹ bầu cần làm 5 điều này

Bài học làm mẹ 08/05/2021 08:03

Để cho mẹ tròn con vuông gia đình hạnh phúc thì trước khi đi sinh mẹ bầu hãy làm 5 điều này. Đó là những kinh nghiệm ‘xương máu’ mà các bác sĩ sản khoa chia sẻ.

Lựa chọn nơi sinh con

Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị chính là lựa chọn bệnh viện để sinh con. Khi chọn bệnh viện, bạn có thể dựa vào các yếu tố như khoảng cách tới bệnh viện, hình thức sinh con, bác sĩ và y tá hộ sinh,… Bạn cũng có thể tham quan bệnh viện để đưa ra lựa chọn chính xác hơn. Lời khuyên tốt nhất là nên ưu tiên chọn các bệnh viện gần nhà. Bởi như vậy sẽ thuận tiện cho việc di chuyển trong quá trình chuyển dạ của mẹ bầu.

Lựa chọn hình thức sinh con

Sinh thường sẽ là điều mà hầu hết bác sĩ khuyên các mẹ bầu lựa chọn khi đi sinh. Thế nhưng, nếu tình trạng sức khỏe mẹ bầu không được tốt, sinh thường sẽ dẫn đến nguy hiểm cho cả mẹ và bé thì tốt nhất hãy trao đổi thêm về phương pháp sinh với bác sĩ. Bác sĩ có thể chỉ định sinh mổ và thỏa thuận về thời điểm sinh.

Ngoài ra, bạn cũng nên trao đổi các vấn đề liên quan đến ca sinh như có dùng gây tê màng cứng hay không, có muốn da kề da với bé hay không,… để các nhân viên y tế chuẩn bị kỹ càng và tốt nhất.

Kinh nghiệm ‘xương máu’ từ các bác sĩ sản khoa khuyên rằng, nếu muốn mẹ tròn con vuông thì trước khi đi sinh mẹ bầu cần làm 5 điều này - Ảnh 1
Hãy xem tình trạng sức khỏe bản thân thế nào mà lựa chọn hình thux71 sinh phù hợp. Ảnh minh họa: Internet

Có thể chọn người cùng bạn vượt cạn

Hiện tại có 1 số bệnh viện cho phép người thân ở cùng mẹ bầu trong lúc vượt cạn nếu là sinh thường. Vì vậy bạn có thể chọn 1 người cùng bạn vào phòng sinh nữa đấy.

Vì sau khi sinh, cơ thể mẹ bầu sẽ rất yếu nên cần người chăm sóc cho cả mẹ và con. Vậy nên tốt nhất mẹ bầu nên nhờ một người giúp đỡ trong ít nhất khoảng 2 tuần đầu sau sinh.

Nên tìm hiểu quá trình sinh

Hầu hết phụ nữ mang thai lần đầu đều thường khá hoang mang về các dấu hiệu chuyển dạ. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu về các dấu hiệu trước khi sinh này. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm vững kiến thức về tư thế chuyển dạ, cách thở, cách rặn ở từng giai đoạn chuyển dạ, các can thiệp y khoa như bấm ối, tách nhau, gây tê màng cứng, sinh mổ,…

Việc đi lại có thể giúp bạn kiểm soát cơn đau. Tắm nước nóng, tập các bài tập với bóng có thể giúp bạn dễ sinh hơn.

Tham gia lớp học tiền sản

Bạn nên tham gia vào một lớp học tiền sản để nắm được các kiến thức về dinh dưỡng, thể dục, sự phát triển của thai nhi, cách chăm sóc em bé sau khi chào đời,… Các kiến thức này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình vượt cạn cũng như quá trình chăm sóc em bé sau này nữa đấy.

5 cách tăng sức đề kháng cho mẹ bầu mùa dịch bệnh

"Chồng tôi có vợ bé, mê mẩn rồi đem hết tiền của tôi cho người ta" – nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh bật khóc nói.

TIN MỚI NHẤT