Nhìn ảnh gia đình bạn đi du lịch, tôi ngạc nhiên khi thấy 1 người rất giống với chồng tôi

Yêu - Hôn nhân 26/03/2024 07:01

Tối chủ nhật, tôi ngồi đợi chồng đến 11h đêm anh mới về đến nhà. Dù chồng kêu mệt mỏi và chỉ muốn đi ngủ nhưng tôi vẫn ép anh phải trả lời câu hỏi của vợ.

Chủ nhật vừa rồi, chồng đi làm, tôi ở nhà rảnh rỗi nên vào mạng để trò chuyện với mọi người. Đang nhắn tin trong nhóm bạn học thì có 1 người bạn gửi lên nhóm hình ảnh gia đình đang đi du lịch.

Tôi rất bất ngờ khi phát hiện phía sau gia đình bạn có 1 người đàn ông giống y chang chồng tôi, từ quần áo đến gương mặt. Tôi ngạc nhiên hỏi bạn:

“Người đứng phía sau gia đình bạn nhìn giống chồng mình thế?”.

Cô bạn đáp:

“Chồng bạn chứ ai nữa”.

Tôi giải thích là chồng đang trực, sao lại đến nơi xa đó làm gì. Cô bạn rất bất ngờ trước lời giải thích của tôi:

“Cơ quan đi du lịch cả rồi, có làm việc đâu mà trực. Thế ông xã không nói cho bạn biết sao. Thảo nào ai cũng có đôi có cặp, mỗi chồng cậu đi lẻ loi”.

Nhìn ảnh gia đình bạn đi du lịch, tôi ngạc nhiên khi thấy 1 người rất giống với chồng tôi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Nghe lời bạn nói mà tôi tức nghẹn họng, ngay lập tức gọi điện hỏi chồng tại sao cơ quan cho đi du lịch cả gia đình mà anh không cho vợ con đi cùng. Anh chỉ đáp gọn lỏn 1 câu đó là không thích rồi tắt phụt máy.

Tối chủ nhật, tôi ngồi đợi chồng đến 11h đêm anh mới về đến nhà. Dù chồng kêu mệt mỏi và chỉ muốn đi ngủ nhưng tôi vẫn ép anh phải trả lời câu hỏi của vợ. Trước áp lực của vợ cuối cùng anh cũng chịu nói:

“Mấy lần trước đi du lịch với vợ, em luôn cản trở anh làm những việc bản thân thích. Bất kỳ chồng làm cái gì em cũng không hài lòng. Còn nói xấu chuyện anh ngáy ngủ, lười tắm, say xỉn hay nói linh tinh,…làm anh mất mặt với sếp và đồng nghiệp.

Em cũng rất khó chịu khi anh giúp đỡ đồng nghiệp xách đồ, chụp ảnh hay uống vài ly rượu. Anh thấy đi 1 mình tự do và hạnh phúc vô cùng. Còn đi với em, anh thấy ngột ngạt, không được là chính mình, cứ phải nhìn mặt vợ để mà nói và làm, mệt mỏi lắm”.

Nhìn ảnh gia đình bạn đi du lịch, tôi ngạc nhiên khi thấy 1 người rất giống với chồng tôi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Tôi bảo:

“Em làm gì cũng vì muốn chồng tốt, muốn chồng cải thiện tính xấu để đẹp trong mắt mọi người, đâu vì bản thân. Những lần đi du lịch ai mà chẳng có người đàn ông đi cùng, cần gì anh phải ra tay, gia đình mình không lo, sao anh cứ phải lo chuyện bao đồng”.

Anh đáp:

“Vợ làm chu toàn hoàn hảo mọi việc rồi, cần gì chồng phải lo. Chồng muốn giúp đỡ mọi người vì được họ tôn trọng và đón nhận những việc làm của anh”.

Theo cách nói của chồng, vợ đảm đang tháo vát quá lại khó chịu thì phải. Tôi bảo từ nay về sau sẽ hạn chế lo toan mọi việc và san sẻ bớt công việc để chồng cùng gánh giúp. Tránh việc để anh rảnh rỗi quá lại đi lo chuyện người ngoài và đổ tiếng xấu vợ khó tính.

Chồng bảo quá mệt mỏi với người vợ thích chỉ đạo người khác, tôi thích làm gì thì làm nhưng đừng bắt chồng phải làm theo.

Tôi thấy anh ấy làm việc gì cũng không vừa mắt, chẳng lẽ tôi góp ý giúp anh hoàn hảo hơn là sai sao?

"Cắm sừng" bạn gái, tôi hối hận nhưng không thể chấm dứt với đồng nghiệp hơn mình 6 tuổi

Nhưng mỗi đêm, trong đầu tôi lại toàn nghĩ về hình ảnh của chị Mỹ và tôi lại khát khao được ở bên chị ấy 1 lần nữa.

TIN MỚI NHẤT