Ngay khi biết lý do chị dâu ly hôn với chồng cũ, tôi khuyên anh trai không được đưa thẻ lương cho chị ấy giữ

Yêu - Hôn nhân 02/03/2024 10:48

Đến khi chồng cần tiền để làm ăn thì trong nhà không còn 1 đồng nào, anh chồng cay cú quá nên quyết định bỏ vợ. Thế mà trước đó chị dâu nói lý do bỏ chồng cũ vì anh ta ngoại tình, tôi thấy thật may mắn khi biết được sự thật đó.

Ngày anh tôi đưa chị dâu về ra mắt, gia đình tôi không ai đồng ý, bởi anh là trai tân, còn chị là gái đã có đời chồng và đang nuôi 1 đứa con nhỏ. Thấy bố mẹ ngăn cản quyết liệt, anh tôi nghỉ việc, ở nhà liền 1 tuần.

Sợ con trai bị đuổi việc, cuối cùng bố mẹ tôi đành miễn cưỡng chấp nhận tổ chức đám cưới rình rang cho anh chị.

Vì anh chị chưa có nhà riêng nên sau ngày cưới vẫn sống chung với bố mẹ tôi. Về làm dâu được 1 tuần, chị dâu ngỏ ý muốn đón đứa con riêng về chung sống với gia đình chồng.

Không muốn gia đình mâu thuẫn vì chuyện đứa trẻ con nên bố mẹ đồng ý cho chị dâu đưa con về nhà. Con gái chị ấy cũng ngoan ngoãn và biết nghe lời nên rất được lòng bố mẹ tôi.

Những ngày sống chung với bố mẹ tôi, chị dâu cũng lễ phép, biết việc và biết cách đối nhân xử thế nên gia đình khá yên ổn, không có chuyện con cái hỗn hào với bố mẹ.

Ngay khi biết lý do chị dâu ly hôn với chồng cũ, tôi khuyên anh trai không được đưa thẻ lương cho chị ấy giữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Ngày chị dâu có bầu, anh tôi rất hạnh phúc nên đã giao hết thẻ lương và tiền tiết kiệm cho chị ấy giữ ngay trước mặt mọi người. Gia đình tôi có truyền thống phụ nữ giữ tài chính gia đình, thế nên việc làm của anh trai là rất đúng đắn không ai có ý kiến gì.

Từ ngày cầm tiền của chồng, tôi để ý thấy chị dâu chi tiêu khá mạnh tay. Tháng nào chị cũng mua ít nhất 3 bộ đồ mới. Lần nào tôi cũng giả vờ khen đẹp và hỏi giá để mua. Tôi thật sự sốc khi biết những bộ đồ chị mua toàn hàng hiệu, giá từ 1 triệu trở lên. Với số tiền đó tôi mua được vài bộ đồ và mặc vài năm không bị hỏng.

Tuần vừa rồi, trong lúc đi công tác, tôi rất bất ngờ khi gặp được 1 người họ hàng của chị dâu. Nhờ đó tôi đã biết được lý do thực sự mà chồng cũ bỏ đó là chị chi tiêu hào phóng và có bao nhiêu tiền mang hết về cung phụng nhà ngoại.

Đến khi chồng cần tiền để làm ăn thì trong nhà không còn 1 đồng nào, anh chồng cay cú quá nên quyết định bỏ vợ. Thế mà trước đó chị dâu nói lý do bỏ chồng cũ vì anh ta ngoại tình, tôi thấy thật may mắn khi biết được sự thật đó.

Ngay khi biết lý do chị dâu ly hôn với chồng cũ, tôi khuyên anh trai không được đưa thẻ lương cho chị ấy giữ - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet

Về nhà tôi kể lại tất cả bí mật của chị dâu cho anh trai và bố mẹ biết. Bố mẹ tôi ra sức khuyên anh tôi từ tháng sau phải giữ lấy tiền lương, có bao nhiêu tiền tiết kiệm thì cứ gửi ngân hàng online, việc gì phải đưa vợ giữ rồi có ngày mất trắng.

Nhưng anh tôi không nghe lời khuyên của ai mà thẳng thừng nói:

“Con đã có vợ và sắp có con rồi, mọi người đừng can thiệp quá sâu vào gia đình con nữa. Lấy vợ mà không tin tưởng vợ thì đừng lấy nữa còn hơn. Chuyện quá khứ của cô ấy thế nào con không cần biết, con tin là sau 1 lần vấp ngã vợ sẽ thay đổi và không tự hủy hoại gia đình lần thứ 2. Mọi người hãy mở lòng bao dung và đừng nghi ngờ những việc làm của vợ con nữa được không?”.

Vì là người thân trong gia đình, chúng tôi mới cố khuyên bảo anh. Vậy mà anh tin tưởng chị dâu 1 cách mù quáng, tôi không biết phải nói thế nào để anh dừng việc đưa thẻ lương cho vợ nữa?

 

 

Đúng 3 ngày tới ‘RỒNG VÀNG NHẢ VÍA SON’, những tuổi làm ăn phất lên như ‘diều gặp gió’, có tin vui về đất đai

Đúng là ‘ở hiền gặp lành’, những tuổi sau đây sẽ gặt hái được thành tựu đáng mơ ước trong 3 ngày tới.

TIN MỚI NHẤT