Vừa thi vừa khóc vì bố mất, nam sinh nghèo vẫn đạt 21,5 điểm

Xã hội 16/07/2019 12:24

Trường đã cố gắng vượt qua nỗi đau mất bố trước ngày thi THPT Quốc gia 2019 để đạt kết quả khả quan, 21,5 điểm.

Ngày 15/7, em Ngô Quang Trường (trú thôn Cao Xá, Trung Hải, Gio Linh, Quảng Trị) cho biết, em đạt số điểm khối A với 21,5 điểm, trong đó điểm Toán: 8, Lý: 7,5, Hóa: 6. Hai môn điều kiện là Ngữ văn, tiếng Anh của Trường lần lượt có số điểm là 5 và 5,8.

Vừa thi vừa khóc vì bố mất, nam sinh nghèo vẫn đạt 21,5 điểm - Ảnh 1

Ngô Quang Trường trong ngày thi đầu tiên. Ảnh: N.V

Trường là một trong những thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vì hoàn cảnh rất đáng thương. Khi kỳ thi sắp bắt đầu thì Ngô Quang Trường (học sinh lớp 12A3 Trường THPT Gio Linh, thi ở cụm số 31, điểm thi số 1 Gio Linh) nhận hung tin bố bị tai nạn qua đời.

Chia sẻ với Dân Việt, Trường cho biết, sáng qua (14/7), khi tra cứu điểm thi và biết mình đạt số điểm 21,7, em nhìn lên bàn thờ bố và nở nụ cười tươi. Sau đó, Trường thắp hương để báo cho bố biết rằng mình có khả năng đỗ đại học rất cao.

Trường kể, tối 24/6, nhận hung tin bố mất em không muốn đi thi nữa. May mắn nhờ sự động viên của thầy cô và các bạn nên, Trường đã cố gắng làm bài tốt.

Khi bước vào môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn – PV), Trường vừa làm bài vừa nhớ bố nên nước mắt cứ lăn dài trên má. Những môn thi tiếp theo, Trường nghĩ về bố để làm động lực bước tiếp.

“Nhớ về ba, em nghĩ phải cố gắng để thi tốt, học tốt sau này có công việc ổn định, đỡ đần giúp mẹ để ở nơi chín suối ba được yên lòng”, Trường tâm sự.

Trường cho hay, trước khi thi, em có nguyện vọng học ngành Thương mại điện tử, Đại học Công nghiệp TP.HCM. Nhưng nay, Trường quyết định thay đổi nguyện vọng sang học ngành Kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng để gần nhà hơn, nếu có chuyện gì thì có thể về nhà giúp đỡ gia đình.

Theo Trường, năm 2018, ngành Kỹ thuật ô tô mà em lựa chọn có số điểm đỗ là 17,5 nên với 21,5 điểm thi (cộng 0,5 điểm vùng thành 22 điểm – PV), cậu bé này chắc suất đỗ đại học.

“Nếu đỗ đại học, em sẽ đi làm thêm để kiếm tiền, cố gắng tự lo cho bản thân mình”, Trường chia sẻ.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019, tỉnh Quảng Trị có 7.525 thí sinh dự thi, số thí sinh tốt nghiệp là 6.719, đạt 89,29%.

Nam sinh bỏ thi THPT quốc gia vì cha giết mẹ không được đặc cách tốt nghiệp

Thi môn Ngữ văn chỉ được 3 điểm, em Tô Văn Tú đã không đủ điều kiện đặc cách tốt nghiệp.

TIN MỚI NHẤT