Vụ thiếu nữ 21 tuổi bị sát hại sau khi mất tích từ mùng 7 Tết: Nghi vấn giết người, cướp tài sản?

Xã hội 20/02/2024 09:23

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh nhận định, nhiều khả năng đối tượng sát hại nạn nhân để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ VTC News, ngày 19/2, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ H.M.H. (20 tuổi, quê Bắc Giang) để điều tra vụ án liên quan đến cái chết của chị L.T.T.L. (21 tuổi, ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

Tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạm khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tối cùng ngày, các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân và thực hiện các hoạt động điều tra khác.

Vụ thiếu nữ 21 tuổi bị sát hại sau khi mất tích từ mùng 7 Tết: Nghi vấn giết người, cướp tài sản? - Ảnh 1
Nữ nạn nhân xấu số - Ảnh: Sức khoẻ và Đời sống 

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân là một chung cư mini tại ngõ 79 Cầu Giấy (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy). Chung cư này có 6 tầng và tum, được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2023.

Bà V.T.S. (ở phường Yên Hòa) kể lại, đầu giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng xuất hiện tại chung cư nhưng không thể vào trong do nơi này lắp đặt hệ thống cửa mở khóa bằng vân tay. 

Sau khi gọi chủ nhà đến, cảnh sát mới tiếp cận một phòng ở tầng 3 và tìm thấy thi thể của cô gái. Bà S. cho biết khi ấy, căn phòng sặc mùi dầu gió. 

Theo những người sống gần hiện trường, nạn nhân là quản lý chung cư nói trên. L. có nhiệm vụ dẫn khách đi xem phòng và thu tiền thuê hàng tháng.

Vụ thiếu nữ 21 tuổi bị sát hại sau khi mất tích từ mùng 7 Tết: Nghi vấn giết người, cướp tài sản? - Ảnh 2
Người dân tập trung tại khu chung cư mini theo dõi vụ việc - Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh nhận định, nhiều khả năng đối tượng sát hại nạn nhân để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thứ nhất, nữ nạn nhân làm nghề quản lý phòng thuê trọ. Việc nạn nhân xuất phát từ nhà đi đến khu vực nhà cho thuê vào tối ngày 16/2/2024 là nhằm mục đích để dẫn khách vào xem phòng và thu tiền phòng. Do đó, loại trừ nguyên nhân mâu thuẫn về tình cảm khi hẹn gặp nhau.

Thứ hai, nữ nạn nhân khi đi có điều khiển xe máy Honda Vision và tài sản mang theo như điện thoại,...Khi nạn nhân mất liên lạc, cũng không còn các tài sản đó tại khu vực nhà trọ đã đến.

Theo nhận định của luật sư Thơm, lợi dụng khu vực vắng người, nghi phạm đã sử dụng hung khí nguy hiểm thực hiện hành vi sát hại nữ nạn nhân nhằm mục đích cướp tài sản. Sau khi sát hại nạn nhân, nghi phạm đã che giấu hành vi phạm tội, phi tang xác nạn nhân trong phòng trọ và chiếm đoạt các tài sản rồi bỏ trốn.

Hành vi phạm tội của nghi phạm rất dã man, tàn ác không những đã tước đoạt tính mạng của người khác mà còn xâm phạm quyền sở hữu tài sản công dân được pháp luật bảo vệ. Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người và Cướp tài sản. Tội danh và hình phạt được quy định tại Điều 123, 168 Bộ luật Hình sự.

Gia cảnh khó khăn của cô gái 21 tuổi bị sát hại ở Hà Nội: Mẹ mất, cùng bố gồng gánh kinh tế nuôi 2 em nhỏ ăn học

Các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân và thực hiện các hoạt động điều tra khác.

TIN MỚI NHẤT