Vụ SV chạy Grab bị sát hại: Mẹ từng dặn nếu gặp cướp thì đưa hết tài sản, chạy thoát thân

Xã hội 30/09/2019 11:26

Trước ngày con trai gặp nạn không lâu, bà Thu dặn con nếu gặp trộm, cướp thì đưa hết tài sản để chạy thoát thân.

"Mẹ đau lắm, không chịu được đâu con ơi!"

Trưa 29/9, sau khi được hoả thiêu tại nghĩa trang Văn Điển, tro cốt nam sinh Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) được đưa về quê nhà mai táng.

Ở địa phương, hàng trăm người thân, người dân nghẹn ngào khóc thương cho cậu thanh niên hiền lành, chịu khó nhưng bạc mệnh.

Kể từ khi nhận tin con trai mất tích vào ngày 27/9, ngày nào bà Thu (mẹ S. - PV) cũng luôn nguyện cầu con được bình an, mau chóng trở về.

Nhưng mọi sự mong ngóng, chờ đợi của bà bị dập tắt, thay vào đó là nỗi đau không thể diễn tả bằng lời khi vào chiều 28/9, gia đình nhận tin phát hiện thi thể S. ở bãi đất trống thuộc phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Vụ SV chạy Grab bị sát hại: Mẹ từng dặn nếu gặp cướp thì đưa hết tài sản, chạy thoát thân - Ảnh 1

Con đường dẫn ra khu vực phát hiện thi thể nam sinh S. rất vắng vẻ.

Tức tốc đi từ Thanh Hoá ra Hà Nội, trước cái chết đầy ai oán, đau đớn của con trai, bà Thu như chết lặng nhưng vẫn cố gắng tới hiện trường cùng mọi người.

Từ nơi phát hiện thi thể con về tới trung tâm pháp y Hà Nội (đường Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhìn thấy con nằm trên cáng bà liên tục khóc ngất khiến nhiều người không khỏi xót xa.

7h sáng cùng 29/9, thi thể của nam sinh xấu số được gia đình đưa đi hoả táng tại nghĩa trang Văn Điển sau đó tiếp tục đưa tro cốt về quê nội ở huyện Thạch Thành, Thanh Hoá an táng.

"S. ơi, con ở đâu về đây với mẹ đi con... Mẹ đau lắm, không chịu được đâu con ơi!", tiếng gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng của bà Thu khiến nhiều người rưng rưng nước mắt.

Vụ SV chạy Grab bị sát hại: Mẹ từng dặn nếu gặp cướp thì đưa hết tài sản, chạy thoát thân - Ảnh 2

Chị gái nạn nhân gào khóc trong tuyệt vọng.

Nói trong nước mắt, bà Thu kể: Từ ngày còn học cấp 2, S. đã rất chịu khó, luôn phụ giúp bố mẹ công việc gia đình, thương mẹ. Thời gian học cấp 3, mỗi khi được nghỉ hè S. đều đi làm thêm để phụ giúp mẹ về kinh tế.

Bắt đầu vào lớp 12, S. luôn tự nhủ trong thâm tâm và nói với mẹ sẽ cố gắng thi đỗ đại học và sau này kiếm 1 công việc thật tốt để lo cho mẹ và gia đình.

Vụ SV chạy Grab bị sát hại: Mẹ từng dặn nếu gặp cướp thì đưa hết tài sản, chạy thoát thân - Ảnh 3

Bà Thu thắp hương tại khu vực phát hiện thi thể S., cầu mong linh hồn con trai sớm siêu thoát

 Phụ giúp gia đình, đi làm thêm từ ngày học phổ thông

Ngay từ ngày còn chưa nhận giấy báo trúng tuyển đại học, Nguyễn Cao S. đã lên Hà Nội tìm việc làm thêm, vừa để ổn định chỗ ăn ở vừa kiếm tiền gửi về cho mẹ chữa bệnh.

“Ở nhà cứ nghỉ hè là nó lại xin đi làm thêm, nó bảo đi làm đỡ đần cho mẹ. Đợt vừa rồi nó còn lên Hà Nội trước, đi chạy Grab xong mới nhập học... Thằng bé ngoan hiền lắm vậy mà ông trời cướp đi con tôi, đau đớn quá!", bà Thu khóc nghẹn chia sẻ.

Khi biết con lên Hà Nội chạy Grab làm thêm, bà Thu nhiều lần khuyên con kiếm công việc khác để đỡ nguy hiểm.

Bởi thông qua báo chí, bà biết nhiều vụ tài xế Grab bị cướp.

Nhưng, S. lại bảo với mẹ, chọn công việc Grab để không bị gò bó về thời gian, có thể chủ động, ổn định được cuộc sống và không ảnh hưởng nhiều tới việc học.

"Có khuyên thế nào cũng không được nên tôi chỉ dặn thằng bé đi làm cẩn thận, nhỡ xảy ra trộm cướp thì cứ đưa hết tài sản cho người ta rồi mà chạy lấy thân.

Vậy mà, vừa dặn con được mấy hôm thì tai hoạ ập đến. Lần vừa rồi về thăm mẹ nó có đưa cho tôi 5 triệu đồng bảo đi khám bệnh mà giờ tôi đã mất con mãi mãi...", bà nói trong đau đớn.

Ông Phùng Văn Tần (bố dượng của S.) cho biết, S. có giấy trúng tuyển một trường đại học ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuy nhiên, lo mức tiền đóng học phí cao trong khi kinh tế gia đình không có điều kiện nên S. quyết định theo học Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội chuyên ngành công nghệ ô tô.

Để trang trải phụ giúp gia đình, S. quyết định làm thêm Grab thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

 

 

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an quận Bắc Từ Liêm thông báo truy tìm 2 nam thanh niên là nghi can gây ra vụ giết người, cướp tài sản đối với nam sinh Nguyễn Cao S.

Trong đó, 1 nghi can là nam thanh niên khoảng 23-30 tuổi, dáng người bình thường, cao khoảng 1m65 - 1m70, mặc quần soóc tối màu, áo phông cộc tay màu đen, có cổ, có họa tiết hoa văn màu sáng, tóc cắt ngắn, đi dép tông.

Nam thanh niên còn lại khoảng 23-30 tuổi, dáng người gầy, cao khoảng 1m60 - 1m65, cánh tay trái có hình xăm, mặc quần soóc màu trắng, áo phông cộc tay màu đen, tóc cắt ngắn, đi dép lê màu đen có đính đá.

Vụ SV chạy Grab bị sát hại: Mẹ từng dặn nếu gặp cướp thì đưa hết tài sản, chạy thoát thân - Ảnh 4

2 nghi can ra tay sát hại nam sinh Nguyễn Cao S.

Cơ quan công an thông báo truy tìm chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha màu xanh, BKS: 36B5-443.41, số máy G3D4E363338, số khung RLCUG0610GY346223 và điện thoại nhãn hiệu iPhone 7 Plus, màu đen là tài sản của nạn nhân.

Người dân phát hiện, biết thông tin về 2 đối tượng và tài sản trên, đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và Công an quận Bắc Từ Liêm để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ vụ giết người, cướp tài sản.

Điện thoại đồng chí Hoàng Thế Hiển - Đội phó đội 9 phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội 0983.304.879.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Hà - Đội phó đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm: 0972.233.087.

 

Vụ tài xế Grab bị sát hại, tìm thấy thi thể ở bãi đất hoang: Hé lộ chân dung 2 nghi phạm

Thông qua những tin nhắn tài xế Grab bị sát hại tại Hà Nội gửi về cho gia đình, cơ quan công an đã phát thông báo truy tìm 2 nghi phạm. 

TIN MỚI NHẤT