Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Gia cảnh éo le của bảo mẫu đưa đón

Xã hội 09/08/2019 11:35

Người phụ nữ làm nhiệm vụ đưa đón trong vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong được mọi người nhận xét là hiền lành, cẩn thận và không làm mếch lòng ai.

Vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trong xe ô tô nhận được đông đảo sự quan tâm của dư luận xã hội. Hầu hết mọi người đều vô cùng bức xúc vì cho rằng người được giao nhiệm vụ trông nom các bé trên xe đã bỏ quên em L. (6 tuổi) trên xe suốt 9 tiếng khiến bé chết oan uổng.

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vẫn đang làm việc với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi), người được giao đón học sinh và lái xe Doãn Quý Phiến (53 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) để xác minh làm rõ vụ việc.

hoc sinh lop 1 truong gateway tu vong 1
Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón - Ảnh: Internet

Theo đó, khoảng gần 7 giờ sáng 6/8, bà Q. đón cháu L. từ tòa nhà Trung Yên Plaza đến trường Gateway. Có thể cháu bé đã ngủ trên xe, bà Quy không phát hiện rồi bỏ quên cháu bé đến tận 16 giờ cùng ngày.

Theo thông tin trên Vietnamnet, bà Quy đang sống cùng chồng và hai con trong một căn nhà ẩm thấp, thuộc diện sắp bị giải tỏa ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Chồng bà chạy xe ôm, con trai lớn làm tài xế Grab, còn cô con gái thì đang học đại học.

Tổ trưởng tổ dân phố nơi bà Quy cho biết bà sống hiền lành, hòa đồng, không gây xích mích với ai. Người phụ nữ có nhiều năm kinh nghiệm đưa đón học sinh. Người dân trong khu phố nghe tin về việc bé trai bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong cũng rất buồn, không ngừng bàn tán. 

Trước đây bà Quy làm tạp vụ cho khu chung cư, sau đó làm đưa đón trẻ cho các trường, không ngờ vừa làm việc cho trường Gateway được 2 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng.

hoc sinh lop 1 truong gateway tu vong 2
Ngôi nhà khoảng 20m2 là nơi sinh sống của vợ chồng bà Quy cùng 2 con - Ảnh: Vietnamnet

Do hoàn cảnh khó khăn nên bà Quy ngăn đôi mảnh đất đang ở, cho anh Nguyễn Văn Đ. thuê một nửa lấy tiền trang trải cuộc sống. Dù không dư giả nhưng bà Quy vẫn đối xử với gia đình anh Đ. rất tốt, sẵn lòng cho nợ tiền nhà khi anh gặp khó khăn. Cách đây mấy hôm, bà Quy còn than thở sau khi giải tỏa, không biết sẽ lấy tiền đâu để xây nhà mới. Chuyện xảy ra khiến mọi người đau lòng trước cái chết oan uổng của bé trai, đồng thời xót xa cho người phụ nữ vốn hiền lành chỉ vì một phút lơ là mà gây nên hậu quả quá nghiêm trọng. 

Quê nhà bé trai 6 tuổi trường Gateway: Cả gia đình bật khóc bi thương bên những di vật còn lại của đứa cháu thân yêu

Có mặt tại đám tang bé trai 6 tuổi, tất cả mọi thứ đang diễn ra đều ám ảnh những ai chứng kiến. Tiếng nấc nghẹn, tiếng gào khóc đến xé lòng khi đứa trẻ chỉ học lớp 1 đã mãi mãi ra đi chỉ vì sự tắc trách của thầy cô trường Gateway.

TIN MỚI NHẤT