Vụ cướp ngân hàng ở quận 8: Bất ngờ với lời thú tội của 3 đối tượng

Xã hội 25/01/2024 16:40

Tại toà, các đối tượng đã có những lời khai về việc cướp ngân hàng xảy ra tại quận 8, TPHCM.

Theo PLO trước đó, VKSND quận 8 đã ban hành cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ qua TAND quận 8 để xét xử đối với các bị can thực hiện vụ cướp ngân hàng ở quận 8 hồi tháng 3-2023.

Các bị can gồm Trương Minh Thiện, Trương Vĩnh Xương và Hà Vỹ Toàn bị truy tố về tội cướp tài sản theo Khoản 2 Điều 168 BLHS. 

Khoảng 14 giờ ngày 3-3-2023, cả ba người đến ngân hàng. Thiện đậu xe bên lề đường đối diện cho Xương trông giữ và cảnh giới; Thiện và Toàn vào ngân hàng lấy số thứ tự và chờ tại ghế khách hàng.

Vụ cướp ngân hàng ở quận 8: Bất ngờ với lời thú tội của 3 đối tượng - Ảnh 1

3 đối tượng tại tòa. Ảnh: NLĐ 

Lúc này, tại ngân hàng, có hai bảo vệ và một vài nhân viên, Thiện đứng dậy, rút một khẩu súng ngắn bằng nhựa màu đen từ trong túi ra giơ xung quanh và nói: “Mọi người đứng im, đưa hết tiền đây”.

Khi thấy bảo vệ và nhân viên đứng yên và giơ tay lên, Thiện nói Toàn vào bên trong lấy tiền. Toàn đi vào trong nhưng không tìm thấy tiền. Sợ bị bắt, nên Toàn cùng Thiện bỏ chạy ra khỏi ngân hàng.

Sau khi cướp ngân hàng, Thiện đi nhậu cùng bạn bè. Hôm sau, Thiện và Xương bị công an bắt giữ. Đến ngày 7-3-2023, Toàn đến Công an quận 8 đầu thú. 

Vụ cướp ngân hàng ở quận 8: Bất ngờ với lời thú tội của 3 đối tượng - Ảnh 2

Qua khám xét nhà của Thiện, công an thu giữ một cây súng đồ chơi bằng nhựa màu đen. Theo kết quả giám định, khẩu súng trên không phải vũ khí quân dụng mà là loại súng sử dụng lò xo nén bắn đạn bi nhựa, thuộc nhóm đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Ảnh: PLO

Cũng theo Báo NLĐ, ngày 25-1, TAND quận 8 (TP HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm. Tại toà, Thiện khai ý định cướp ngân hàng nảy sinh do đã "đi vào đường cùng". Bị cáo này kể từng mở một tiệm kinh doanh bida và xăm hình nhưng do dịch COVID-19 khiến việc làm ăn thất bại và mắc nợ một khoản tiền lớn. Do đó, bị cáo muốn kiếm tiền trả nợ để quay lại cuộc sống bình thường.

Bị cáo Xương thì khai do không có tiền cho mẹ chữa bệnh nên khi Thiện rủ đi cướp ngân hàng, Xương đã đồng ý. Phần Toàn thì nói tham gia vụ cướp vì lòng tham, muốn kiếm tiền nhanh.

Xem xét vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Minh Thiện 9 năm tù, Trươơng Vĩnh Xương 8 năm 6 tháng tù và Hà Vỹ Toàn 9 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

 

 

Quảng Trị: Đe dọa giết chủ nợ, người đàn ông tự tử sau đó

Khi tiếp cận chiếc ô tô của nghi phạm tại vị trí xảy ra vụ việc, lực lượng công an phát hiện người này đã tử vong.

TIN MỚI NHẤT