Làm rõ vụ người phụ nữ bị trung tâm chăm sóc trẻ phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm cho phụ huynh 

Xã hội 24/01/2024 19:57

Sự việc đăng tải trên mạng xã hội facebook nhiều ngày qua thu hút rất nhiều người quan tâm và chia sẻ.

Theo Báo Giao thông, ngày 24/1, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang xác minh thông tin người phụ nữ tố bị trung tâm chăm sóc trẻ tự kỷ ép nộp phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm không đảm bảo chất lượng tới phụ huynh.

Sự việc được tài khoản "Hoa Sen" đăng tải trên mạng xã hội facebook nhiều ngày qua thu hút rất nhiều người quan tâm và chia sẻ.

Theo đó, chủ tài khoản này cho biết tên là Vũ Thị Sen (SN 1978, tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội), bị chất độc da cam do di truyền từ bố là thương binh.

Bà Sen đang làm việc tại Công ty TNHH tư vấn và phát triển giáo dục đặc biệt Giang Sơn (cơ sở Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội). Đây là trung tâm chuyên chăm sóc và giáo dục các trẻ em bị tăng động, tự kỷ, trẻ bị bệnh down, chậm phát triển.

Làm rõ vụ người phụ nữ bị trung tâm chăm sóc trẻ phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm cho phụ huynh  - Ảnh 1

Biên bản nộp phạt có dấu đỏ của trung tâm và ảnh bữa ăn cho trẻ tự kỷ bà Sen gửi phụ huynh. Ảnh: Báo Giao thông

Theo Báo NLĐ, bà S. cho hay, các cháu đã phải chịu thiệt thòi về sức khỏe, về trí tuệ, vậy mà bữa ăn cũng không được đầy đủ thịt cá, chất dinh dưỡng. Cơm, phở trộn với đậu phụ và trứng kèm với một ít thịt lợn xay là bữa ăn thường xuyên của các cháu.

"Đây cũng chẳng phải là chuyện của mình nhưng vì lòng thương đối với các cháu mà tôi không thể không nói. Chính vì thế, tôi đã lén chụp trộm lại hình ảnh bữa ăn của ngày gửi cho phụ huynh các cháu biết với mong muốn trung tâm sẽ rút kinh nghiệm mà cải thiện bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các cháu" - bà S. phản ánh.

Tuy nhiên, hình ảnh bữa ăn được gửi tới phụ huynh đã bị bà Bùi Thị Đinh, Giám đốc Trung tâm Giang Sơn, phát hiện. Sau đó, bà Đinh cùng bà Đặng Thị Nga (quản lý Trung tâm Giang Sơn) đã gọi bà S. lên văn phòng để đe dọa về việc bà S. gửi hình ảnh bữa ăn cho phụ huynh học sinh.

Làm rõ vụ người phụ nữ bị trung tâm chăm sóc trẻ phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm cho phụ huynh  - Ảnh 2
Bị ép nộp 50 triệu đồng vì "gửi ảnh bữa ăn thiếu chất của trẻ tự kỷ cho phụ huynh”? Ảnh: Người Lao Động

Việc này diễn ra ngày 3-1. Tại đây, bà S. được yêu cầu ký tên vào biên bản nộp phạt 50 triệu đồng vì nói xấu làm mất uy tín, danh dự của trung tâm. Biên bản trên do bà Nga viết tay và được bà Đinh đóng dấu đỏ của Công ty Giang Sơn.

Bà S. cho biết bản thân không có số tiền nộp phạt lên đến 50 triệu đồng nên đã liên tục van xin, khóc lóc kể về hoàn cảnh của mình nhưng không được chấp thuận và bị ép phải ký tên vào biên bản nộp phạt... Bà S. sau đó buộc phải ký tên vào biên bản nộp phạt.

Bà S. được yêu cầu phải nộp đủ số tiền còn lại vào ngày 17-2 âm lịch (tức ngày 26-3-2024), nếu không sẽ cho người đến nhà và thu thêm tiền.

 

Trà Vinh: Bàng hoàng phát hiện người phụ nữ tử vong tại nhà chồng cũ

Người con trai đi học về mới sửng sốt khi phát hiện mẹ đã tử vong, bên cạnh là người cha đang trong tình trạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT