Vụ "bê tông chứa xác người": Nạn nhân bị giết, không phải tử vong do nhảy lầu bỏ trốn

Xã hội 25/05/2019 14:42

Trước đó cả 4 bị can khai nạn nhân Trần Đức Linh chết tại một villa ở Bà Rịa-Vũng Tàu là do nhảy lầu bỏ trốn, tuy nhiên kết quả điều tra của cảnh sát xác định nạn nhân này bị giết.

Ngày 25/5, VKSND tỉnh Bình Dương cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 bị can trong vụ an bê tông chứa xác người ở căn nhà ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt các quyết định trên. Theo đó 4 bị can bị tạm giam gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

Cả 4 bị can bị truy tố về tội Giết người, hai nạn nhân bị sát hại là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An), Trần Trí Thành (28 tuổi, quê Nam Định), cả hai đều là "đồng môn" trong nhóm của bị can trong quá trình "tu luyện" một môn phái lạ.

Vụ 'bê tông chứa xác người': Nạn nhân bị giết, không phải tử vong do nhảy lầu bỏ trốn - Ảnh 1

Huyên (bên trái) và Thảo

Vụ 'bê tông chứa xác người': Nạn nhân bị giết, không phải tử vong do nhảy lầu bỏ trốn - Ảnh 2

Hoa (bên trái) và Hà.

Thông tin mới nhất từ kết quả điều tra của cảnh sát, nạn nhân Trần Đức Linh không phải tử vong khi nhảy lầu bỏ trốn như các bị can khai nhận trước đó mà bị sát hại. Theo đó, cuối tháng 12/2018, Hà lái xe ô tô 7 chỗ chở Hoa, Thảo, Huyên, Linh, Thành đến Bà Rịa – Vũng Tàu rồi thuê một villa trong khu du lịch để "tu luyện".

Khi cả nhóm "tu luyện" nhịn ăn nhịn uống trong 10 ngày khiến Linh không chịu nổi sự khắc khổ nên lén nhảy qua cửa sổ từ lầu 1 xuống sân cỏ nhằm bỏ trốn nhưng bị Hà và Thảo phát hiện bắt lại.

Vụ 'bê tông chứa xác người': Nạn nhân bị giết, không phải tử vong do nhảy lầu bỏ trốn - Ảnh 3

Căn villa mà nhóm nghi can thuê trong một khu du lịch ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Do đã kiệt sức nên Linh không thể phản kháng lại. Khi bị đưa vào phòng, Linh có biểu hiện la lối nên Thành dùng tay đánh 3 cái vào vùng ngực của Linh khiến nạn nhân tử vong sau đó. Khi Linh tử vong, Hà và Thành đưa thi thể nạn nhân vào phòng riêng ở lầu 1, mở điều hoà với nhiệt độ thấp nhất để thi thể không bị bốc mùi, chờ cả nhóm "tu luyện" xong (tổng cộng khoảng 20 ngày) mới đưa về nhà thuê ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng.

Vụ 'bê tông chứa xác người': Nạn nhân bị giết, không phải tử vong do nhảy lầu bỏ trốn - Ảnh 4

Nạn nhân Linh bị phi tang xác trong thùng nhựa xanh, bọc kín bằng silicon và thép.

Sau đó, Hà kêu Thành đưa xác Linh xuống xe rồi cả nhóm thu dọn hành lí về nhà thuê ở xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Khi đến nơi, Hà bảo Thành đi mua thùng nhựa màu xanh (kích thước 1,1x0,6m), gói trà, băng kéo, silicon. Sau đó, cả 2 người này bỏ xác Linh vào thùng để phi tang.

Vụ "bê tông chứa xác người": Hé lộ nghi phạm từng là giảng viên trường ĐH ở Sài Gòn, bỏ dạy để đi "tu luyện"

Theo điều tra, nghi phạm Huyên trong vụ án từng là người có học vị cao, là giảng viên một trường Đại học ở quận Thủ Đức, TP. HCM. Tuy nhiên sau đó Huyên bỏ dạy để đi "tu luyện".

TIN MỚI NHẤT