Vợ đại gia Dũng 'lò vôi': Tố cáo ông Võ Hoàng Yên không phải chỉ vì số tiền 152 tỷ đồng...

Xã hội 09/03/2021 17:19

"Nếu tôi vì tiền thì tôi đối đầu và lấy lại số tiền của ông Yên không hề khó, nhưng thật sự tôi không cam tâm...", vợ đại gia Dũng "lò vôi" chia sẻ tại buổi trò chuyện.

Tối 8/3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi", Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, Bình Dương) đã tổ chức một buổi tiệc với chủ đề mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và trò chuyện cùng nữ doanh nhân tại một nhà hàng.

Đáng chú ý, buổi tiệc ngoài hơn 1.000 người tham dự trực tiếp còn có gần 30.000 người xem qua livestream trên mạng xã hội Facebook của bà Hằng.

Vợ đại gia Dũng 'lò vôi': Tố cáo ông Võ Hoàng Yên không phải chỉ vì số tiền 152 tỷ đồng... - Ảnh 1
Buổi trò chuyện được livestream trên Facebook cá nhân của bà Hằng

Tại buổi giao lưu, bà Hằng giành hơn nửa thời gian để nhắc về mâu thuẫn đang xảy ra những ngày gần đây giữa vợ chồng bà và ông Võ Hoàng Yên. Xuyên suốt buổi trò chuyện, bà Hằng luôn cho rằng ông Võ Hoàng Yên lừa đảo và khẳng định những hành vi sai trái sẽ bị pháp luật xử lý sớm.

Có người đặt câu hỏi nếu ông Võ Hoàng Yên đã trả lại tất cả số tiền như lá thư ông này viết gần đây thì có phải mọi chuyện đã được giải quyết về mặt pháp luật không thì bà Hằng khẳng định mình tố cáo ông Yên không phải vì tiền.

"Nếu tôi vì tiền thì tôi đối đầu và lấy lại số tiền của ông Yên không hề khó, nhưng thật sự tôi không cam tâm...", bà Hằng nói tại buổi trò chuyện.

Bà Hằng chia sẻ rằng trước khi đưa sự việc giữa vợ chồng bà và ông Võ Hoàng Yên ra thì bà đã có 1 tháng suy nghĩ, xem xét lại mọi vấn đề.

Giải thích thêm về lý do tố cáo ông Yên, bà Hằng nói vì nghĩ đến cộng đồng, những người cũng từng bị lừa như bà nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Vợ đại gia Dũng "lò vôi" dẫn chứng, nếu bà mất 1 đồng thì còn 9 đồng nhưng có những người quá nghèo khổ, có 1 đồng thì mất luôn, cuộc sống của họ ra làm sao?

Bà Phương Hằng dẫn chứng thêm, theo bà biết thì có những người đã bị ông Yên lừa đến tán gia bại sản, đến thân bại danh liệt và khẳng định bà biết rõ về tổ chức vì đã là người trong cuộc suốt 18 tháng.

Bên cạnh đó vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng cho rằng hiện nay chúng ta không thể kết tội ông Yên mà việc này chờ vào kết luận của cơ quan điều tra nhưng nói về hành vi, tổ chức của ông Yên thì cá nhân bà Hằng nói cả đời lần đầu mới gặp được.

Vợ đại gia Dũng 'lò vôi': Tố cáo ông Võ Hoàng Yên không phải chỉ vì số tiền 152 tỷ đồng... - Ảnh 2
Bà Nguyễn Phương Hằng tại buổi trò chuyện

 Trước đó, ngày 7/3 bà Nguyễn Phương Hằng xác nhận việc ông Yên viết thư xin trả lại tiền mặt hoặc quyền sử dụng đất.

Theo đó, thư của ông Yên, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Phương Hằng nhận được vào tối 6/3. Bức thư được ghi ngày viết là 5/3 và trong nội dung cho thấy trước đó ông Yên đã gửi vào tài khoản trả lại cho bà Hằng 20 tỷ đồng tiền mặt và chuyển quyền sử dụng căn nhà trị giá 18 tỷ đồng.

Cụ thể thư ông Yên viết có nội dung: "Số tiền mà anh chị đưa tặng cho tôi trong việc xã hội từ thiện, anh chị thấy không đồng ý khoản nào hoặc phải trả lại hết cho anh chị thì lương y Võ Hoàng Yên tôi đây xin hoàn trả toàn bộ bằng tiền mặt hoặc quyền sử dụng đất...".

Ngày 4/3, bà Nguyễn Phương Hằng nộp đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

Trong đơn tố cáo bà hằng nêu rõ, vì tin tưởng nên vợ chồng bà Hằng đã hỗ trợ tiền cho ông Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt…

Tuy nhiên, ông Yên đã làm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà Hằng để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua số tiền ủng hộ từ thiện.

Tổng cộng, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Hằng đã chuyển vào các tài khoản mà ông Yên nói là chủ nợ số tiền 152 tỷ đồng.

Bà Hằng đề nghị cơ quan điều tra công an TP.HCM tiến hành điều tra đồng thời, truy thu số tiền 152 tỷ đồng trả lại cho vợ chồng bà Hằng

Vụ bí thư đoàn ấp của Long An bị giam oan hơn 2 năm: Không về địa phương xin lỗi vì dịch Covid-19

Anh Bùi Minh Lý bí thư đoàn ấp thuộc tỉnh Long An - người từng bị bắt gian oan hơn 28 tháng - mong muốn được xin lỗi tại địa phương, nơi anh cứ trú.

TIN MỚI NHẤT