Văn Kính Dương: 'Ngọc không biết trong nhà có ma túy'

Xã hội 08/05/2019 11:09

Khi được tòa hỏi về số ma túy giấu tại nhà, Dương nói rằng Ngọc không biết trong nhà có nhiều đồ vi phạm.

Văn Kính Dương: 'Ngọc không biết trong nhà có ma túy' - Ảnh 1

Văn Kính Dương mặc áo hoa đỏ đến tòa trong ngày thứ hai của phiên xét xử. Ảnh: Thành Nguyễn.

Kết thúc ngày đầu xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm, HĐXX bắt đầu làm việc lúc 8h30 sáng nay (8/5). Trước đó ít phút, các bị cáo được đưa vào phòng xử án. Văn Kính Dương và người tình Vũ Hoàng Anh Ngọc (25 tuổi, hot girl Ngọc "Miu") cùng mặc áo thun đỏ, liên tục đưa tay che ống kính phóng viên.

Tham dự phiên tòa có nhiều người thân của các bị cáo, trong đó có cha của Dương.

Trong quá trình bắt giữ, cơ quan điều tra thu nhiều vật chứng gồm điện thoại, xe máy, ôtô, tiền mặt, thẻ ATM cùng hàng tỷ đồng của các bị cáo. Ngọc "Miu" khai công an thu giữ một ôtô Mercedes E200, một điện thoại, hai hợp đồng thuê căn hộ tại Sunrise City và Hùng Vương.

Ngọc cho biết chiếc Mercedes này do cô vay ngân hàng mua và do cô đứng tên. Đại diện SEA Bank cũng cho biết trước đó, bị cáo Ngọc "Miu" thế chấp vay 1,4 tỷ và nhận đủ số tiền trên. Trong thời hạn vay vốn, Ngọc đã trả khoảng hơn 20 triệu tiền lãi, gốc là hơn 30 triệu. Khi bị bắt, Ngọc không thanh toán thêm. Hiện số tiền nợ là 1,6 tỷ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỷ, lãi là 247 triệu. Ngọc đề nghị tòa xem xét trả lại chiếc xe để có thể trả nợ ngân hàng.

Văn Kính Dương: 'Ngọc không biết trong nhà có ma túy' - Ảnh 2

Ngọc "Miu" tại tòa sáng nay. Ảnh: Thành Nguyễn.

HĐXX tiếp tục mời ông Văn Kính Thái, cha của bị cáo Văn Kính Dương, lên xét hỏi về thời gian Dương trốn truy nã.

Ông Thái cho biết khi Dương trốn lệnh truy nã, ông chỉ liên lạc với Dương qua người quen bằng điện thoại. Ông nghe nói Dương làm ăn buôn bán qua mạng chứ không tới nơi Dương sinh sống và không biết con trai đang kinh doanh gì.

Biết Dương đang bị truy nã nhưng ông Thái không báo cho cơ quan công an vì "không nỡ". Và ông Thái nói gửi cho con hai lần, tổng cộng 4 tỷ đồng để làm ăn. 

"Sao ông biết Dương bị truy nã mà lại gửi tiền cho Dương?", chủ tọa hỏi.

"Tôi không biết Dương làm ăn gì nhưng biết con làm ăn đàng hoàng. Dương là con ruột nên đưa tiền cho con thì không cần giấy tờ gì", ông Thái nói.

Tuy nhiên trong phiên tòa 7/5, Dương khai không có liên lạc với gia đình trong thời gian bị truy nã.

Chủ tọa nói theo quy định luật pháp, biết Dương ở đâu dù là cha con mà không khai báo thì ông Thái vẫn có thể bị truy tố tội không tố giác. Ông Thái nghẹn ngào nói: "Thưa quý tòa, đây là tình phụ tử. Tôi năm nay đã 64 tuổi, Dương là con một nên không nỡ".

Cha Dương cũng đề nghị tòa xem xét trả lại số tiền cho vợ chồng ông để chăm sóc các cháu.

Viện kiểm sát hỏi Văn Kính Dương về số ma túy cất giấu tại nhà.Trước tòa, Văn Kính Dương nói Ngọc không biết trong nhà có ma túy. "Trong nhà có rất nhiều hàng, Ngọc không biết là đồ vi phạm", Dương nói.

"Ngọc biết hay không thì VKS hỏi Ngọc", VKS nói với Dương.

Dương cho biết thêm sau khi bị cơ quan điều tra truy quét khi giao hàng tại hải Phòng, anh ta gọi điện cho Ngọc nói cô gọi cho Huyền bảo qua phòng của Giang lấy cái túi cất đi. Túi đó là Phạm Bảo Quân mang sang nhà Ngọc đưa cho Huyền. Dương khẳng định túi có ma túy nhưng cho rằng Ngọc không biết trong đó có gì.

Phiên tòa xét xử Văn Kính Dương (38 tuổi, quê Hà Nội) và người tình, Vũ Hoàng Anh Ngọc, cùng 8 đồng phạm diễn ra tại TAND TP HCM sáng 7/5. Dương bị đưa ra xét xử về các tội Sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Ngọc "Miu" bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với khung hình phạt cao nhất là tù chung thân.

* Tiếp tục cập nhật

Bất ngờ với nhan sắc hiện tại của hot girl Ngọc Miu - người tình của ông trùm ma túy sau nhiều tháng ngồi tù

Sau nhiều tháng bị bắt vì tội tàng trữ ma túy, ngoại hình của hot girl Ngọc Miu thay đổi chóng mặt. Không còn vóc dáng thon gọn như xưa, Ngọc Miu phát tướng thấy rõ.

TIN MỚI NHẤT