Trung tâm của cô giáo chửi học viên là “óc lợn” hoạt động trái phép?

Xã hội 07/05/2018 09:39

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, cả 3 cơ sở của trung tâm MST English đều chưa đăng ký hoạt động, vi phạm quy định hiện hành.

Liên quan đến vụ việc clip được phát tán trên mạng tối ngày 5/5 ghi lại cảnh một giáo viên dạy tiếng Anh đã cãi vã, chửi học viên bằng những lời lẽ thậm tệ như "mặt người, óc lợn'... đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp cho biết, Sở đã nắm được thông tin vụ việc.

"Ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English)", ông Minh cho hay.

Trung tâm của cô giáo chửi học viên là “óc lợn” hoạt động trái phép? - Ảnh 1

Giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến, trung tâm MST English chửi học sinh. (Ảnh cắt từ clip)

Kết quả kiểm tra cho thấy, MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST, thành lập ngày 17/6/2016. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, trụ sở chính tại địa chỉ nhà số 3, ngõ 1, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ông Kiều Văn Minh cho biết, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English đều chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng, không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Vị Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp thông tin thêm: "Hiện cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả 3 cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra (ngày Chủ Nhật) và điện thoại của giám đốc không liên lạc được. Do vậy, chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên, học viên để xác định được trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của bà Tuyến cũng như tình hình học viên tại trung tâm".

Cũng theo điều tra của các cơ quan chức năng, hầu hết các học viên chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý hoạt động của MST English trước khi đăng ký theo học.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, trong ngày 7/5/2018, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành Thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật./.

Cô giáo ví học trò là 'lợn': 'Tôi có lỗi vì dùng ngôn từ không phù hợp'

Cô giáo Nguyễn Kim Tuyến giải thích rõ hơn bối cảnh cuộc cãi vã, thừa nhận lỗi của mình và khẳng định sẽ học cách kiềm chế cảm xúc.

TIN MỚI NHẤT