Cô giáo ví học trò là 'lợn': 'Tôi có lỗi vì dùng ngôn từ không phù hợp'

Xã hội 06/05/2018 17:07

Cô giáo Nguyễn Kim Tuyến giải thích rõ hơn bối cảnh cuộc cãi vã, thừa nhận lỗi của mình và khẳng định sẽ học cách kiềm chế cảm xúc.

Tối 5/5, một đoạn video ghi lại cuộc cãi vã giữa giáo viên và học trò tại một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội được lan truyền rộng rãi. Theo lời kể của người tung ra video, cô giáo yêu cầu học trò phải nộp phạt 100 nghìn đồng do không chịu làm bài tập về nhà nhiều lần, vi phạm nội quy đã cam kết. Sau một hồi tranh luận, cả hai mất bình tĩnh, to tiếng với nhau. Cô giáo tiếng Anh đã có những lời lẽ nặng nề khi xưng hô mày tao và ví học trò là "con lợn". 

Cô giáo Nguyễn Kim Tuyến - người xuất hiện trong clip - trò chuyện với iOne về sự việc:

Cô giáo ví học trò là 'lợn': 'Tôi có lỗi vì dùng ngôn từ không phù hợp' - Ảnh 1

Cô Nguyễn Kim Tuyến.

- Video clip ghi lại cảnh cãi vã giữa chị và một thanh niên mặc áo trắng. Chị có thể nói rõ mối quan hệ giữa hai người?

- Tôi là giáo viên trực tiếp giảng dạy tiếng Anh cho bạn học viên kia. Tuy nhiên, tôi xin phép không tiết lộ bất cứ thông tin nào về học viên vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của bạn ấy.

Với bất kỳ học trò nào đến học với mình, tôi luôn mong muốn các em đạt được những kỳ vọng đã đề ra. Dạy dỗ và đem đến kiến thức cho các em là trách nhiệm của tôi. 

- Cuộc cãi vã được ghi lại trong video đã xảy ra như thế nào?

- Tôi cũng xin phép không kể lại toàn bộ diễn biến câu chuyện ra vì điều này chỉ khiến sự việc thêm rắc rối và phiền phức. Bạn học viên này liên tục vi phạm các quy định trong cam kết mà tôi đưa ra. Các quy tắc này là nhằm giúp học viên đạt được hiệu quả học tập tốt nhất cũng như tránh gây ảnh hưởng đến thái độ học tập của các học viên khác trong lớp. 

Việc vi phạm nội quy không dưới hai lần của bạn này không chỉ gây ảnh hưởng đến bạn ấy, mà còn ảnh hưởng đến tinh thần học tập của cả lớp. Nếu cứ tiếp tục như vậy, lớp sẽ không còn trật tự và kỷ luật, mọi người đều sẽ dễ dãi trong học tập và không đạt được kỳ vọng đã đề ra khi theo học.

Giả sử trong lớp có học viên đi học muộn, không làm bài nhưng không bị phạt thì những người còn lại sẽ xem nhẹ kỷ luật và cũng có thể phạm lỗi tương tự. Như vậy kết quả học tập của các em sẽ bị tác động xấu.

- Chị gặp phải những phản ứng như thế nào sau khi video clip được tung ra?

- Hiện nay dư luận đang chia ra làm ba luồng ý kiến, một là đứng về phía bạn học viên, hai là đứng về phía tôi và ba là đứng ở thế trung lập. Tuy nhiên, luồng dư luận chỉ trích tôi chiếm số lượng nhiều nhất. Tôi hiện nay đang gặp phải áp lực rất lớn từ phía dư luận. Từ tối hôm qua đến nay, tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn có nội dung khiếm nhã từ phía cộng đồng mạng. Do đó, trang facebook cá nhân của tôi tạm thời không còn hoạt động. Tất cả các tài khoản facebook khác mang tên và hình ảnh của tôi đều là giả mạo.

Tôi mong muốn dư luận hãy nhìn nhận vấn đề từ hai phía. Sự việc xảy ra như thế này thực sự không phải là những gì mà tôi mong muốn. Tuy nhiên, nếu quay trở lại trước thời điểm đó, tôi vẫn sẽ giữ vững lập trường và thực hiện đúng các quy định trong bản cam kết về học tập và giảng dạy. Quyết định cuối cùng là nằm ở thái độ của các em, và nếu các em không tích cực thì bản thân tôi, với cương vị là một giáo viên, cần có giải pháp để khắc phục điều này. 

Cô giáo ví học trò là 'lợn': 'Tôi có lỗi vì dùng ngôn từ không phù hợp' - Ảnh 2

Cô giáo Nguyễn Kim Tuyến và nam học viên tranh cãi trong đoạn clip.

- Sau sự việc, chị nghĩ gì về hành động và lời nói của mình?

- Tôi công nhận mình có lỗi trong sự việc này. Lỗi của tôi là đã sử dụng ngôn ngữ không phù hợp trong hoàn cảnh trên. 

- Chị rút ra được điều gì cho bản thân? 

- Qua sự việc lần này, tôi cũng đã rút ra được bài học cho mình. Tôi sẽ học cách kiềm chế cảm xúc và tìm ra phương pháp hiệu quả hơn trong việc thực hiện các quy tắc học tập, giảng dạy như cam kết ban đầu đã đề ra, tìm cách để cả hai bên cô và trò đều thực hiện được nguyện vọng của mình. Đó là giúp học viên nhận được sự giảng dạy tốt nhất, đạt được kiến thức vững chắc và hy vọng các em chấp hành đúng các nội quy trên lớp, thực hiện được mục tiêu học tập ban đầu đã đề ra.

Tôi cũng hy vọng học viên sẽ rút ra được bài học về cách chấp hành kỷ luật trong một tập thể và có thêm quyết tâm để việc học tiếng Anh của mình hiệu quả hơn.

 

Cô giáo Anh văn mắng học viên là lợn: ‘Chúng mày sẽ phải trả giá’

Sau khi đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo và học viên chửi nhau trong lớp học gây “bão” mạng xã hội, nhiều hoạt động của cô N.K.T trong quá khứ đã bị cư dân mạng tìm lại.

TIN MỚI NHẤT