Thực hư thông tin nữ sinh lớp 8 bị bắt cóc tự trốn thoát ở Cà Mau

Xã hội 07/05/2019 06:00

Chiều 6.5, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, thông tin cháu Phan Thu Ngân (SN 2005, học lớp 8) bị bắt cóc tại tỉnh Thanh Hóa vào đến Cà Mau tự thoát thân là không chính xác.

Theo đó, qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Cà Mau khẳng định, thông tin cháu Ngân bị bắt cóc tại tỉnh Thanh Hóa vào đến Cà Mau tự thoát thân là không chính xác, cháu Ngân tự bỏ nhà đi. Hiện đơn vị đang phối hợp cùng gia đình cháu để tiếp tục làm rõ vụ việc.  

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, chiều 5.5, cháu Ngân với dáng vẻ mệt mỏi đến gặp một người dân tại ấp Lộ Xe, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau) để mượn điện thoại gọi về cho gia đình ở tỉnh Thanh Hóa. Bé gái cho biết mình bị bắt cóc và tự trốn thoát được, nên nhờ người dân chở đến trình báo với Công an xã Phú Hưng.

Thực hư thông tin nữ sinh lớp 8 bị bắt cóc tự trốn thoát ở Cà Mau - Ảnh 1

Cháu Ngân (áo vàng) cho biết mình bị bắt cóc và tự thoát thân. Ảnh: Hoàng Giang.

Được biết, chiều 1.5, gia đình anh Phan Trọng Nhuận (ngụ thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, Thanh Hóa), đến trình báo với Công an huyện Nông Cống về việc con gái anh tên Phan Thu Ngân bị mất tích, không liên lạc được. Sau đó, nghe tin Ngân đang ở Cà Mau, anh Nhuận vô cùng mừng rỡ. Anh Nhuận cho biết, kể từ ngày 1.5 đến nay, cả gia đình cứ ngóng chờ tin con.

Ban đầu, theo trình bày của cháu Ngân với Công an huyện Cái Nước, cháu bị nhốt trong thùng xốp và bị trói nhưng cháu đã tự cởi trói, do không biết về đường nơi đây nên cháu đã đi theo Quốc lộ 1 tìm người dân gọi nhờ điện thoại về cho gia đình.

Để làm rõ vụ việc, trong chiều 5.5 và sáng 6.5, lực lượng công an đã đưa cháu Ngân đến nhiều nơi trên địa bàn của xã, nơi cháu cho rằng mình bị nhốt, nhưng các địa điểm theo mô tả đều không phù hợp với địa bàn và lời khai không thống nhất. Dù đã mất nhiều thời gian, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ vẫn không tìm ra địa điểm và tang vật của vụ việc trên.

Trước đó, trưa 1.5, cháu Phan Thu Ngân đi khỏi nhà bằng xe đạp mini màu vàng. Đến 12h30, gia đình không thể liên lạc được với cháu Ngân nên đã báo với Công an huyện Nông Cống. Công an huyện đã tổ chức tìm kiếm, phối hợp với các cơ quan chức năng và gia đình đã đến những nơi Ngân hay lui tới, liên lạc với người quen thân, bạn bè nhưng không có thông tin gì.

Cuối giờ chiều 1.5, người dân phát hiện chiếc xe đạp bị bỏ lại cách nhà 500m. Một số người dân ở thị trấn cho hay, chiều 1.5 thấy Ngân ăn chè ở thị trấn; sau đó cháu bỏ lại xe đạp, lên một chiếc xe máy màu đỏ.

Mẹ cháu cho biết, Ngân chưa bao giờ đi đâu xa một mình. Hàng ngày, nếu đi đâu Ngân cũng xin phép bố mẹ. Dù mới 14 tuổi nhưng Ngân thường xuyên bày tỏ mong ước đi đây đi đó trên thế giới. Sau khi Ngân đi, mẹ cháu tìm thấy trong phòng con gái có mảnh giấy ghi tháng này sẽ đi Mỹ…

Cô gái mang thai 6 tháng tuổi bị "bắt cóc", tra tấn khiến thai nhi tử vong ở Sài Gòn

Khi cô gái mang thai 6 tháng tuổi đi về thì 2 anh em Dũng – Huyền giữ lại rồi gọi Khang tới cột lại tra tấn trong vòng 2 tuần. Sự việc khiến chị Y. bị đau bụng sinh con non dẫn tới tử vong và bị nhóm mang tới bãi đất trống vứt.

TIN MỚI NHẤT