Thầy tu giả lừa 200 triệu của chủ tiệm cắt tóc và cái kết

Xã hội 21/06/2019 06:00

Trong vai hai thầy tu đến từ huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), Dứt và Nam đã lừa của một người dân tại Đà Lạt với số tiền hàng trăm triệu đồng chỉ trong khoảng 1 tháng.

Sáng 20/6, TAND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đưa ra xét xử ba đối tượng là Nguyễn Văn Dứt (40 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (27 tuổi) và Huỳnh Thị Phương Duyên (34 tuổi, cùng ngụ quê Tiền Giang) về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, 3 đối tượng này đến Đà Lạt đóng giả người tu hành để bán nhang. Ngày 23/9, Nam đến tiệm cắt tóc của anh Lê Anh Khoa (32 tuổi) để xin tiền công đức khi giả danh là người tu hành với pháp danh là Thích Minh Tâm. Trong lúc nói chuyện thì Nam thấy vợ anh Khoa là chị Vương Thị Thúy Kim có thai liền nói chị này bị "vong" theo, nói anh Khoa làm lễ cúng gửi "vong" về chùa với số tiền 7 triệu đồng.

Thầy tu giả lừa 200 triệu của chủ tiệm cắt tóc và cái kết - Ảnh 1

Hai đối tượng Dứt và Nam bị tuyên án 7,5  năm tù về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Được anh Khoa đồng ý, chiếm được số tiền, Nam liền kể cho Dứt và đối tượng Duyên nghe. Thấy kiếm tiền dễ dàng, hai đối tượng này xin gia nhập. Tiếp đó, cả nhóm 3 người tiếp tục đến tiệm cắt tóc của anh Khoa và nói chị Kim bị "vong" theo rất nặng và yêu cầu gia đình anh Khoa đưa 21 triệu đồng để giải "vong".

Sau đó, Nam và Dứt thường xuyên liên lạc với anh Khoa và biết cửa hàng của anh vắng khách. Lợi dụng điều này, Dứt đã gọi cho Khoa làm lễ để xin "cụ tổ" cho tài lộc, ăn nên làm ra.

Dứt nói ba mâm cúng có giá khác nhau: Tiểu lộc (79 triệu đồng), trung lộc (99 triệu đồng), đại lộc (199 triệu đồng) và sau khi cúng sẽ trả lại để anh Khoa đầu tư cho công việc thuận lợi. Vì vậy, anh Khoa đã không ngại ngần chọn gói đại lộc và hẹn ngày 14/10 đến cúng.

Đến ngày 14/10, Nam và Dứt đến nhà anh Khoa với chiếc tay nải màu vàng, bên trong là một xấp tiền âm phủ được gói trong mảnh vải đỏ. Đến giờ, Dứt yêu cầu anh Khoa bỏ 199 triệu đồng vào chiếc khăn màu đỏ mà Dứt trải sẵn trên chiếu rồi đậy lại và để lên bàn. Sau đó, Dứt nói vợ chồng anh Khoa quay lưng và lạy 4 phương 8 hướng để làm lễ. 

Thầy tu giả lừa 200 triệu của chủ tiệm cắt tóc và cái kết - Ảnh 2

Chỉ trong khoảng 1 tháng, các đối tượng đã lừa gia đình anh Khoa chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Trong lúc này, Dứt đã đánh tráo cọc tiền thật bằng số tiền âm phủ đã chuẩn bị sẵn. Sau khi cúng xong, Dứt bảo anh Khoa cất vào tủ và dặn 7 ngày sau mới mở ra sử dụng. Ra về, Dứt đã "rút ruột" 120 triệu đồng và nói với đồng bọn chỉ cúng được gói 79 triệu đồng, số tiền này chia đều cho ba người.

7 ngày sau, anh Khoa lấy số tiền trong tủ đã cúng ra để sử dụng thì phát hiện là tiền âm phủ, biết bị lừa nên anh đã báo Công an TP.Đà Lạt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt nhanh chóng vào cuộc xác minh và bắt được các nghi phạm gây án.

Tại phiên tòa, cả ba đối tượng đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình anh Khoa. Hội đồng xét xử đã tuyên án Nguyễn Văn Dứt và Nguyễn Hoài Nam mỗi người 7,5 năm tù, Huỳnh Thị Phương Duyên 5 năm tù.

Hé lộ thủ đoạn của thiếu nữ chuyển giới nhập nhiều vai lừa đảo hàng tỷ đồng

Nhờ có khả năng nói 2 giọng nam nữ, Loan đã “nhập” nhiều vai để lừa 1,5 tỷ đồng của người phụ nữ ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

TIN MỚI NHẤT