Tạm giam bảo mẫu đánh trẻ dã man ở An Giang

Xã hội 28/08/2018 06:08

Bảo mẫu trong đoạn clip bạo hành trẻ ở An Giang đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Tạm giam bảo mẫu đánh trẻ dã man ở An Giang - Ảnh 1

Bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân bạo hành trẻ trong đoạn clip. Ảnh cắt từ clip 

Ngày 27/8, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, nơi đây đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Bảo Trân (21 tuổi, ngụ phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) về hành vi hành hạ người khác.

Trước đó, tối 24/8, trên Facebook xuất hiện 3 đoạn clip quay cảnh một bảo mẫu  thuộc Nhà trẻ Sắc màu tuổi thơ (phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) vừa cho ăn vừa đánh các em học sinh. Đoạn clip sau đó lan truyền chóng mặt với những lời bình luận, chỉ trích của cộng động về hành động của bảo mẫu trên.

Người bảo mẫu này được xác định là Trân, cô giáo đang hợp đồng của Nhà trẻ "Sắc Màu Tuổi Thơ".

Kết quả xác minh cho thấy sự việc xảy ra trong đoạn clip là vào khoảng tháng 3/2018, trong lúc đang cho các trẻ ăn (buổi trưa hoặc buổi chiều). Trong đó có 3 cháu học sinh bị bạo hành.

Được biết, nhà trẻ này là cơ sở giữ trẻ tư nhân do bà Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1985) làm chủ. Cơ sở này có 2 giáo viên, trong đó có Trân (trình độ Trung cấp chuyên nghiệp Sư phạm mầm non) và 1 cấp dưỡng.

Ngay sau khi clip nói trên được phát tán, đoàn công tác Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên đã đến cơ sở nhóm trẻ làm việc. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có 28 trẻ đang được nuôi giữ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Trang đã thừa nhận sai phạm của bảo mẫu. Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu chủ cơ sở phải ngưng hoạt động kể từ ngày 25/8.

Ở một diễn biến khác, ngày 25 và 26/8, Đoàn công tác của Thành ủy, UBND TP Long Xuyên cũng đã đến thăm hỏi sức khỏe các cháu và động viên tinh thần các gia đình.

Bên cạnh đó, đoàn còn hỗ trợ mỗi bé bị bạo hành được 1,5 triệu đồng và 1 thùng sữa.

Về phía UBND TP Long Xuyên đã yêu cầu UBND phường Bình Khánh thực hiện các bước, thủ tục để thu hồi quyết định thành lập và có quyết định giải thể nhóm trẻ này.

Riêng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên phối hợp UBND phường Bình Khánh giới thiệu, hướng dẫn cho gia đình của 28 trẻ đang gửi tại nhóm trẻ này đến các nhà trẻ, nhóm trẻ khác trên địa bàn phường hoặc của TP Long Xuyên đảm bảo điều kiện tốt hơn về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bảo mẫu tát bôm bốp vào mặt bé gáI: Chủ cơ sở nói gì?

Chúng tôi không bao che mà đã mời chính quyền, công an đến làm việc và luôn theo dõi sức khỏe của bé.

TIN MỚI NHẤT