Chủ cơ sở Mầm Xanh bạo hành hàng chục cháu bé ở Sài Gòn bị tuyên án 3 năm tù, 2 bảo mẫu được hưởng án treo

Xã hội 25/07/2018 16:48

Các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và biết ăn năn hối cải nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở Mầm Xanh) mức án 3 năm tù, 2 bị cáo còn lại được hưởng án treo.

Ngày 25/7, TAND quận 12 (TP. HCM) đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh, 2 năm tù treo đối với Phạm Thị Đào và 18 tháng tù treo đối với Phạm Như Huỳnh về tội Hành hạ trẻ em. 

Theo nội dung vụ án, cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (ngụ khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) do bà Linh làm chủ hoạt động từ cuối năm 2016. Cơ sở này nhận chăm sóc khoảng hơn 30 trẻ, đa số là con em công nhân trên địa bàn. 

Chủ cơ sở Mầm Xanh bạo hành hàng chục cháu bé ở Sài Gòn bị tuyên án 3 năm tù, 2 bảo mẫu được hưởng án treo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Các bị cáo đứng nghe phan quyết từ HĐXX

Trong thời gian làm việc tại cơ sở này, các bảo mẫu đã có hành vi hành hạ trẻ em do mình quản lý. Sau khi đoạn clip điều tra của một tờ báo được công bố, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định cả 3 bảo mẫu Linh, Đào, Huỳnh thường xuyên hành hạ, đánh đập những đứa trẻ học tại cơ sở này hết sức dã man. 

Cụ thể, các bảo mẫu có hành vi đạp vào người, lấy can nhựa đập lên đầu, tát vào mặt, đấm đá hoặc bắt các bé đội ghế trên đầu... Kết luận điều tra xác định có đến 24 trẻ bị hành hạ. 

Chủ cơ sở Mầm Xanh bạo hành hàng chục cháu bé ở Sài Gòn bị tuyên án 3 năm tù, 2 bảo mẫu được hưởng án treo - Ảnh 2

Bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh bị tuyên phạt 3 năm tù

Theo đại diện Viện kiểm sát, căn cứ vào các tính chất, hành vi của vụ án, ba bảo mẫu Linh, Đào, Huỳnh đã xâm phạm quyền bất khả xâm phạm của trẻ em khi có hành động bạo lực trẻ với tính chất dã man. 

Các bị cáo bạo hành nhiều lần, trong nhiều ngày với rất nhiều trẻ. Trong đó, bị cáo Linh là chủ cơ sở có hành vi nhận bảo mẫu Huỳnh không đủ 18 tuổi để vào làm, là chủ cơ sở mà không quản lý được nhân viên, lại tham gia vào việc bạo hành trẻ nên bị cáo Linh cần nhận một mức án cao hơn hai bảo mẫu còn lại. 

Bảo mẫu Huỳnh khi phạm tội dưới 18 tuổi, trong khi bị cáo Đào lại mang thai và đã sinh hai bé vài tháng tuổi nên VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở) mức án 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thị Đào từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Bị cáo Phạm Như Huỳnh từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.  

Chủ cơ sở Mầm Xanh bạo hành hàng chục cháu bé ở Sài Gòn bị tuyên án 3 năm tù, 2 bảo mẫu được hưởng án treo - Ảnh 3

Nhiều gia đình bị hạihầu hết mọi người đều cho rằng bản án này quá nhẹ, không đủ sức răn đe vì bảo mẫu Linh chỉ nhận 3 năm tù, 2 bảo mẫu khác lại được tại ngoại.

Tuy nhiên trong phần tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo Linh cho biết vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo Linh là lao động chính, lại phải nuôi 2 con, trong đó có một sinh viên sau khi xảy ra vụ việc đã phải nghỉ học. 

"Áp lực dành cho bị cáo Linh là rất lớn. Tôi mong HĐXX xử phạt mức án 2 năm 6 tháng tù dành cho bị cáo Linh", luật sư trình bày. Trong khi đó, các luật sư bào chữa cho bị cáo Đào, Huỳnh cũng mong muốn HĐXX áp dụng án treo dành cho 2 bị cáo với rất nhiều tình tiết giảm nhẹ, đồng ý với quan điểm của VKS khi công bố luận tội. Việc xét xử kéo dài đến 13h30 cùng ngày mới tuyên án dành cho các bị cáo về tội Hành hạ trẻ em.

Lời trần tình của bà chủ phê ma túy bạo hành thiếu nữ đến 'thân tàn ma dại'

Đối tượng nghi bạo hành thiếu nữ làm thuê đến biến dạng đang được điều trị tại trung tâm cai nghiện

TIN MỚI NHẤT