Tài xế Mercedes hất tung rào chắn đòi 'thông chốt' lên tiếng phủ nhận hành vi, khẳng định clip trên MXH tạo thành 'thông tin xấu'

Xã hội 08/09/2021 08:17

Tài xế Mercedes hất tung rào chắn đòi 'thông chốt' kiểm dịch ở Chương Mỹ (Hà Nội) đã chính thức lên tiếng về sự việc.

Mới đây, trên MXH đã chia sẻ thông tin kèm theo clip ghi lại cảnh một người đàn ông điều khiển xe ô tô “thông chốt” kiểm dịch trên địa bàn xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ (Hà Nội).

Nội dung đoạn clip cho thấy, người đàn ông lái xe Mercedes đến chốt kiểm dịch ở thôn Đồi 3, xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ (Hà Nội) thì xuống xe, tự tay hất tung rào chắn rồi phóng xe ra ngoài trước sự ngỡ ngàng và bàng hoàng của nhiều cán bộ trực chốt. 

Sau khi được đăng tải, dù chưa rõ nguyên nhân vụ việc nhưng nhiều người đã lên tiếng bày tỏ thái độ bức xúc và chỉ trích gay gắt trước hành động và thái độ của người đàn ông.

thong chot 1
Người đàn ông áo đỏ hất tung rào chắn chốt kiểm dịch - Ảnh cắt từ clip 

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ Dân Việt, anh Nguyễn Bá Công (ở Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, anh là người đàn ông điều khiển xe ô tô ra khỏi chốt kiểm dịch trong clip trên. Tuy nhiên, sự việc xảy ra không như clip trên mạng chia sẻ.

“Tôi không chống đối lực lượng trực chốt kiểm dịch, hành động của tôi không phải chống người thi hành công vụ hay vi phạm pháp luật”, anh Công chia sẻ.

Theo anh Công, anh có 2 nhà, một nhà ở chung cư RoyalCity (Thanh Xuân, Hà Nội), một nhà ở xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ. Do người thân của anh ở Chương Mỹ bị tụt huyết áp cần thuốc gấp nên tối 3/9, anh di chuyển từ trung tâm thành phố về nhà ở thôn Đồi 3, xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ. Tại đây, anh Công đã xuất trình giấy tờ đầy đủ và được qua chốt kiểm soát tại thôn để vào nhà. Đến 23h đêm 3/9, lực lượng chốt kiểm soát dịch thôn Đồi 3 yêu cầu anh Công ra chốt kiểm dịch để trình lại toàn bộ giấy tờ.

“Lúc ra chốt kiểm soát, tôi mang giấy đi đường, lực lượng trực chốt yêu cầu giấy tiêm vắc xin và giấy test COVID-19. Tôi hẹn sẽ chuyển lại sau vì lúc đi không cầm theo 2 giấy này. Tôi làm nghề kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng và đã được tiêm 2 mũi vắc xin, có giấy đi đường, giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính đầy đủ. Tuy nhiên, chốt kiểm dịch tại thôn Đồi 3 cho tôi vào nhưng không cho tôi ra, họ yêu cầu tôi phải cách ly tại nhà 14 ngày và nói chỉ làm theo quy định. Khi tôi hỏi quy định ở đâu họ lại nói lệ làng ở đây là vậy”, anh Công nói.

Anh Công cho biết, vì không tìm được tiếng nói chung nên anh đã bỏ về sau đó. Đến chiều 4/9, anh Công điều khiển xe ô tô qua chốt kiểm dịch tại thôn Đồi 3 và xin cán bộ trực chốt để đi làm. Lúc này, mọi người trực chốt vẫn bình thường, sau đó một nam thanh niên hỏi Bí thư thôn “có cho đi không?” thì người này nói “cứ theo luật mà làm”. Sau đó, nam thanh niên này đã giữ anh lại.

“Tôi có ra nói với lực lượng trực tại chốt kiểm dịch rằng giấy tờ của tôi đầy đủ, mọi người cần gì tôi sẽ xuất trình nhưng họ chỉ nói cứ theo luật mà làm, không giải thích. Tôi gặng hỏi lại là theo luật nào, luật lấy ở đâu, họ nói luật họ đưa ra, nghe vậy nên tôi mới đi ra dùng tay gạt rào chắn để lái xe ra ngoài. Sự việc chỉ có như vậy, đoạn clip không đầy đủ nên khi đưa lên mạng tạo thành thông tin xấu”, anh Công kể.

thong chot2
Tài xế cho hay mình vào được, nhưng đến lúc đi ra thì lại bị cấm - Ảnh cắt từ clip

Lãnh đạo UBND xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, sự việc xảy ra trên địa bàn xã nhưng sự việc này vượt quá thẩm quyền của địa phương nên đã chuyển toàn bộ sự việc cho Công an huyện Chương Mỹ làm rõ.

Lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết, sự việc xảy ra cách đây mấy hôm, đơn vị đã nắm được sự việc trên nhưng chưa làm việc trực tiếp với tài xế vì hiện nay anh này đang ở ngoài quận Thanh Xuân, Hà Nội thuộc “vùng đỏ” đang phải thực hiện giãn cách xã hội.

Theo lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ, qua xác minh ban đầu cho thấy, anh Công về quê ở Chương Mỹ và được chốt kiểm dịch cho vào nhà nhưng khi đi ra, chốt trực lại không cho ra nên mới bức xúc, nhấc rào chắn ở chốt kiểm dịch để đi chứ không phải chống đối.

“Ở thôn, xã, người dân huy động đoàn thanh niên ra trực chốt, sự việc ở trên chưa được giải quyết linh hoạt nên mới gây hiểu nhầm. Chốt trực chủ yếu quản người vào thôi, ở đây đã cho họ vào rồi thì phải cho ra”, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ nói.

Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 trong cùng một gia đình

Sáng 8/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18h ngày 7/9 đến 6h ngày 8/9, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc COVID-19, là thành viên trong cùng một gia đình.

TIN MỚI NHẤT