Phong tỏa, phun khử trùng cửa hàng Pizza tại Hà Nội nơi có trường hợp nghi mắc COVID-19

Xã hội 29/07/2020 12:00

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun khử trùng cửa hàng tại Cầu Giấy (Hà Nội) nơi ca nghi mắc COVID - 19 làm việc.

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận thông tin về ca nghi mắc COVID-19 là nhân viên của nhà hàng Pizza trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã điều động lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định phong tỏa, phun khử trùng khu vực nhà hàng. "Chúng tôi đã cho thực hiện ngay các biện cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan", ông Bùi Tuấn Anh nói.

Phong tỏa, phun khử trùng cửa hàng Pizza tại Hà Nội nơi có trường hợp nghi mắc COVID-19 - Ảnh 1

Cửa hàng nơi có trường hợp nghi nhiễm COVID - 19 làm việc được phong tỏa để tiến hành các biện pháp phòng dịch.

Theo thông tin ban đầu, trường hợp nghi nhiễm là N.T. H (23 tuổi, trú tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Anh H. là nhân viên cửa hàng Pizza tại 106 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, người này có đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12/7 đến 15/7/2020. Đến ngày 23/7 xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5-38,2 độ C kèm có đờm đặc. Ngày 28/7/2020 đến BV Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly.

Phong tỏa, phun khử trùng cửa hàng Pizza tại Hà Nội nơi có trường hợp nghi mắc COVID-19 - Ảnh 2

Lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng để phòng dịch tại cửa hàng trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Hiện tại, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành dựng rào chắn ở một đoạn ngõ 230 Mễ Trì Thượng, nơi ca nghi nhiễm cư trú, hạn chế người ra vào và phun khử khuẩn ở quanh khu vực để phòng dịch.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 775/UBND-TB thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (COVID-19) tại phiên họp số 43.

Văn bản nêu rõ, Hà Nội là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao do có nhiều người đã đi (du lịch, công tác...) tại thành phố Đà Nẵng. Vì vậy, Thành phố yêu cầu rà soát những trường hợp đi Đà Nẵng và trở về Hà Nội từ ngày 08/7/2020.

Phong tỏa, phun khử trùng cửa hàng Pizza tại Hà Nội nơi có trường hợp nghi mắc COVID-19 - Ảnh 3

Khu vực trường hợp nghi nhiễm cũng được lực lượng chức năng dựng rào chắn để hạn chế người ra vào.

Cụ thể: đối với những người có đến khu vực có nguy cơ cao (Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace; các quận: Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Hải Châu và các nơi cư trú bệnh nhân) thì tự giác cách ly tại nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế, chủ động kiểm tra thân nhiệt, thông tin đến cơ sở y tế trên địa bàn để được lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Đối với những người có đến Đà Nẵng nhưng không đến các khu vực có nguy cơ cao theo lộ trình đã được Bộ Y tế công bố thì thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo vệ sinh cá nhân.

Phong tỏa, phun khử trùng cửa hàng Pizza tại Hà Nội nơi có trường hợp nghi mắc COVID-19 - Ảnh 4

Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp phong tỏa, khử trùng phòng chống dịch bệnh lây lan khu vực cửa hàng nơi có trường hợp nghi nhiễm bệnh đang làm việc.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố đề nghị nhân dân không nên quá lo lắng về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố, cập nhật thông tin trên các kênh thông tin của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế những trường hợp mắc bệnh đã có lịch trình di chuyển tại các địa điểm để chủ động, phát hiện kịp thời, khẩn trương thông tin đến các cơ quan chính quyền địa phương trên địa bàn để được xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ.

Đồng thời, đề nghị tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, khó thở, sốt trên địa bàn Thành phố cần phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế trên địa bàn để được xét nghiệm; trong khi chờ kết quả xét nghiệm phải tự cách ly tại nhà; nếu các trường hợp đang được điều trị tại các Bệnh viện thì Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức khám, chữa bệnh theo đúng quy trình đã được Bộ Y tế quy định về phòng chống dịch COVID-19 (đặc biệt các trường hợp có tiền sử đã đi về từ vùng có dịch).

Công an Thành phố Hà Nội quản lý chặt chẽ công tác nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm (nếu có) cá nhân, đơn vị, tổ chức nhập cảnh trái phép đang làm việc và cư trú trên địa bàn.

TP. HCM ra công văn khẩn về phòng chống dịch bệnh COVID-19

UBND TP. HCM mới ban hành công văn khẩn gửi các sở, ngành, địa phương về tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

TIN MỚI NHẤT