Phát hiện thú vị: Tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm lấy cảm hứng từ thủ môn huyền thoại Lev Yashin

Xã hội 15/12/2018 22:43

Ai cũng biết nước Nga là quê hương thứ 2 của Đặng Văn Lâm, nhưng ít ai biết tên tiếng Nga của anh là Lev Shonovich và từ nhỏ anh đã ước mơ thành thủ môn huyền thoại như Lev Yashin.

Vừa thể hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo Đội tuyển Quốc gia, vừa sở hữu vẻ ngoài nam thần 'soái Tây', mọi thông tin về Đặng Văn Lâm hiện nay đang được rất nhiều cổ động viên săn đón.

Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993 tại Liên bang Nga, bố là người Việt còn mẹ là người Nga. Mang trong mình hai dòng máu và lớn lên tại Moscow (Nga), Văn Lâm có thể sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ. Đồng thời anh cũng có một cái tên khác bằng tiếng Nga bên cạnh tên tiếng Việt là Đặng Văn Lâm.

Phát hiện thú vị: Tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm lấy cảm hứng từ thủ môn huyền thoại Lev Yashin - Ảnh 1

Tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm được lấy cảm hứng từ huyền thoại Lev Yashin

 Tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm được lấy cảm hứng từ thủ môn huyền thoại nước Nga Lev Yashin. Vì mẹ của chàng thủ thành là một fan hâm mộ của huyền thoại bóng đá này nên trong tên tiếng Nga của Văn Lâm cũng có chữ Lev. Lev trong tiếng Nga là sư tử, mẹ Văn Lâm cũng mong muốn người con trai của mình sẽ mạnh mẽ, cứng cỏi và dũng mãnh như 'chúa tể rừng xanh' và trở thành một thủ môn xuất sắc như Lev Yashin.

Lev Yashin được mệnh danh là 'Nhện đen' hoặc 'Báo đen' để mô tả sức mạnh, sức bật, khả năng phản xạ nhanh nhẹn, và cả vì trang phục thi đấu đen tuyền của thủ môn người Liên Xô. Ông là người đã từng góp mặt trong đội tuyển quốc gia và giúp nước nhà lần lượt vượt qua Tiệp Khắc và Nam Tư để lên ngôi tại giải vô địch bóng đá Châu Âu đầu tiên trong lịch sử năm 1960. Bốn năm sau, Lev Yashin cùng đội tuyển Xô Viết thêm một lần góp mặt trong trận chung kết Euro. 

Phát hiện thú vị: Tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm lấy cảm hứng từ thủ môn huyền thoại Lev Yashin - Ảnh 2

Lev Yashin

Lev Yashin là thủ môn sở hữu nhiều pha cứu thua kinh điển trong những trận đấu quan trọng của đội tuyển Xô Viết và trong lịch sử bóng đá thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, ông vẫn là thủ môn duy nhất giành được danh hiệu cao quý Quả bóng vàng Châu Âu và được ca ngợi là thủ môn vĩ đại nhất của thế kỷ 20.

Cách đây không lâu, sau trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil, một fan quốc tế cũng để lại bình luận khen Văn Lâm thi đấu tuyệt vời, chảy chung dòng máu với thủ thành huyền thoại người Nga Lev Yashin.

Phát hiện thú vị: Tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm lấy cảm hứng từ thủ môn huyền thoại Lev Yashin - Ảnh 3

Đặng Văn Lâm

 Trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, Văn Lâm cũng đã thi đấu vô cùng xuất sắc, liên tiếp có những pha cứu thua và góp công rất lớn giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Thủ môn Văn Lâm ôm cột dọc khóc sau chiến thắng

Thủ môn gốc Nga không kiềm được cảm xúc khi góp phần giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

TIN MỚI NHẤT