Nữ sinh đặt xe hộ người lạ nói bị giang hồ truy sát, làm tài xế GrabBike suýt bị cướp

Xã hội 31/10/2018 15:17

Thương người, nữ sinh trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM suýt hại mình và cả tài xế GrabBike.

Nữ sinh trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM tên N (ngụ quận Bình Thạnh) kể rằng tối qua có người đàn ông chạy vào nhà và nhờ đặt GrabBike giùm. Do ông kể rằng bị giang hồ truy sát và vợ bị ép làm gái nên N cảm thương và đặt giùm cuốc xe tới Bến xe miền Đông.

Đã nhắn tin cảnh giác tài xế GrabBike nhưng sau đó, N cũng hoảng hồn vì anh ta suýt bị người đàn ông kia cướp xe máy.

Sau vụ tài xế GrabBike bị thiếu niên 15 tuổi giết và cướp xe máy, chuyện do N kể lại khiến dân mạng rùng mình và đua nhau chia sẻ lại để cảnh giác mọi người:

Chuyện là gần 19 giờ tối 31.10, mình đang ngồi trong nhà thì có một chú trung niên chạy vào nhà, nhờ mình book Grab giùm rồi bảo cho chú trú nhờ tí. Ban đầu mình định không book giùm đâu vì mình cũng mới vừa nghe cái vụ giết người cướp xe GrabBike nên cũng hơi sợ.

Do mình tốt tính với lại cái chú đó kể hoàn cảnh là đang nằm trong bệnh viện cùng vợ thì bị giang hồ truy đuổi, vợ chú bị bắt bị ép làm gái. Sau những câu nói đó, mình cũng tưởng chú nói thật, thế là book Grab giùm luôn. Mình có hỏi: “Chú bắt Grab đến đâu?”. Chú bảo đến Bến xe miền Đông do nhà chú ở xa.

Book xong cỡ 5 phút thì anh GrabBike đến, lúc đó mình mới bắt đầu bán tín bán nghi nghĩ tới câu chuyện anh GrabBike bị giết hôm bữa. Khi đó, mình có nhắn tin bảo với anh GrabBike là: “Anh chạy xe cẩn thận, do chú đó em không quen biết, có nhờ em book Grab giùm thôi”.

Cỡ 10 phút sau thì tự dưng anh GrabBike quay lại nhà mình với vẻ mặt hớt ha hớt hải. Mình lúc đó cũng hoảng hốt quá, hỏi anh có bị gì không thì anh bảo: “Cái anh đó, chị có quen biết không? Chạy được một đoạn, nó giật chìa khoá của em. Em xém mất xe may mà nó bỏ chạy, em cũng chỉ bị trầy xe thôi".

“Mấy hôm nay nghe vụ kia buổi tối, em không dám chở ai hết. Thấy tên là phụ nữ, em mới dám chở. Gọi nghe giọng phụ nữ nên em nhận cuốc luôn. Tối em không dám chở đàn ông. Em thấy chị Nhung là người đặt xe. Nếu có chuyện gì xảy ra, chị Nhung là người chịu trách nhiệm hết”.

Lúc này mình chả biết gì ngoài câu xin lỗi anh GrabBike vì xém hại mạng sống của anh và hoàn tiền lại chuyến xe đó vì mình cũng là người sai trong chuyện này, làm luyên lụy và gián tiếp, đồng phạm với tên cướp hại người khác.

Nữ sinh đặt xe hộ người lạ nói bị giang hồ truy sát, làm tài xế GrabBike suýt bị cướp - Ảnh 1

Người đàn ông nói bị giang hồ truy sát để lừa N đặt GrabBike giùm.

Nữ sinh đặt xe hộ người lạ nói bị giang hồ truy sát, làm tài xế GrabBike suýt bị cướp - Ảnh 2

N trả 21 ngàn đồng cho tài xế GrabBike suýt bị cướp.

Bài viết của N hiện thu hút hơn 11 ngàn like, 5 ngàn bình luận và hơn 10 ngàn lượt chia sẻ lại.

Qua chuyện đáng sợ của mình, N cảnh báo cộng đồng mạng không nên book Grab hộ người lạ và mấy anh Grab nên cẩn thận khi chạy vào buổi tối.

"Mình mong mọi người cảnh giác và thận trọng trong việc giúp đỡ người lạ. Mình cám ơn vì mọi người đã đọc ạ! Chia sẻ để mọi người cùng nhau cảnh giác", N viết thêm.

Mong manh cháu bé vướng căn bệnh cả thế giới có 9 ca mắc

Trên đường đưa bé Vinh từ Nghệ An ra Bệnh viện Nhi Trung ương thì chiếc xe cấp cứu bất ngờ đâm vào cột điện bên đường lật xuống ruộng. Dù may mắn sống sót sau vụ tai nạn, nhưng cuộc sống của đứa trẻ sau đó là chuỗi ngay dài đầy nước mắt vì bệnh tật.

TIN MỚI NHẤT