Án chung thân cho nam sinh trường sư phạm dùng búa đánh chết bạn gái vì ghen tuông rồi treo cổ tự tử

Xã hội 31/10/2018 13:34

Xảy ra ghen tuông với người yêu tại phòng trọ, Vũ nhẫn tâm siết cổ nạn nhân, rồi dùng búa đánh mạnh vào đầu người yêu đến khi cô gái bất tỉnh. Gây án xong, Vũ viết thư gửi gia đình rồi treo cổ tự tử nhưng bất thành, sau đó ra đầu thú.

Sáng 31/10, Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Triệu Thế Vũ (SN 1994, quê xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Bắc Quang, tỉnh Thái Nguyên) về hành vi giết người. 

Nạn nhân trong vụ án là chị Trương Thị Ngọc D. (SN 1997, ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), là bạn gái cũ của Vũ.

Án chung thân cho nam sinh trường sư phạm dùng búa đánh chết bạn gái vì ghen tuông rồi treo cổ tự tử - Ảnh 1

Vũ tại phiên tòa sáng nay.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Triệu Thế Vũ vốn là sinh viên trường Đại học sư phạm Thái Nguyên và chị Trương Thị Ngọc D. học cùng trường và dưới Vũ một khoá và từng có tình cảm với nhau.

Tuy nhiên, khoảng 11h ngày 6/3/2018, D. đến phòng trọ của Vũ ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên được khoảng 10 phút thì xảy ra mâu thuẫn về việc chị D. thừa nhận đã nhận lời yêu anh Phạm Quang T. (SN 1992, ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh).

Án chung thân cho nam sinh trường sư phạm dùng búa đánh chết bạn gái vì ghen tuông rồi treo cổ tự tử - Ảnh 2

Vũ và bạn gái trước khi xảy ra vụ việc đau lòng.

 Do ghen tuông bực tức vì chị D. đi yêu người khác nên Vũ đã nảy sinh ý định giết chị D. Lúc này Vũ vật ngã chị D. ngã ra giường rồi đè lên bụng, tiếp đó lấy khăn quàng cổ bằng vải len để ở đầu giường xé làm đôi rồi xiết cổ chị D.

Quá bất ngờ và hoảng sợ, chị D. chống cụ làm Vũ ngã xuống nền nhà. Lúc này Vũ nhìn thấy một chiếc búa để dưới gầm giường ngủ nên đã với lấy rồi đập liên tiếp vào đầu nạn nhân cho tới khi cô gái nằm bất động, không thể chống cự được nữa.

Án chung thân cho nam sinh trường sư phạm dùng búa đánh chết bạn gái vì ghen tuông rồi treo cổ tự tử - Ảnh 3

Hiện trường vụ án mạng.

Lo sợ chị D. chết, Vũ nảy sinh ý định tự sát. Vũ đã viết thư nhắn gửi gia đình vào trong quyển sổ màu nâu rồi lấy nửa chiếc khăn len bị xé buộc hai đầu lại với nhau rồi buộc lên chấn song sắt của cửa sổ phòng trọ rồi luồn cổ mình tự sát. Tuy nhiên, do cửa phòng trọ thấp, chiếc khăn len đã bị giãn nên Vũ không tự sát được.

Lúc này, Vũ nảy sinh ý định đi tự thú. Vũ lấy điện thoại iPhone của mình nhắn qua facebook cho bạn của chị D. với nội dung: Anh đánh D. sắp chết rồi báo cảnh sát đến bắt anh và đưa D. đi bệnh viện với… giờ anh sợ và run lắm".

Án chung thân cho nam sinh trường sư phạm dùng búa đánh chết bạn gái vì ghen tuông rồi treo cổ tự tử - Ảnh 4

Vũ phải trả giá cho những hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Ngay sau đó Vũ cởi áo sơ mi đang mặc trên người còn dính vết máu rồi mặc áo phông đi bộ đến Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thái Nguyên tự thú.

Còn về phần chị D. ngay sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đến 15h cùng ngày do vết thương quá nặng đã tử vong.

Hành vi của Vũ bị truy tố về tội giết người và bị tuyên phạt tù chung thân, buộc bồi thường 170 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Mâu thuẫn dẫn tới cự cãi, người đàn ông bị đánh chết tại nhà ở vùng ven Sài Gòn

Chỉ vì mâu thuẫn mà 2 người đàn ông cự cãi lớn tiếng. Sau đó, ông Hùng cầm ống tuýp sắt đánh ông Lợi nhiều phát vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại nhà của mình.

TIN MỚI NHẤT