Nhờ chồng giả khách mua dâm, mỹ nữ phát hiện bị hàng xóm lấy ảnh rao bán dâm

Xã hội 26/04/2019 16:02

Nhờ chồng giả làm khách mua dâm và ra tận nhà nghỉ ở huyện Đông An, TP Hà Nội, chị P.H.V sốc khi biết danh tính người phụ nữ bán dâm lấy ảnh của mình "chào hàng" trên mạng.

Chị P.H.V (quê Thái Nguyên, sống ở Hà Nội) tá hỏa vì thấy ảnh của mình bị chia sẻ cùng đoạn tin nhắn mời chào khách mua dâm.

Sau đó, chị P.H.V nhờ chồng giả làm khách mua dâm, liên lạc với người phụ nữ kia để dụ ra nhà nghỉ V.H ở huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Điều gây sốc với chị P.H.V khi người phụ nữ bán dâm là M.N - hàng xóm của mình.

Bị bắt quả tang tại nhà nghỉ, chị ta khóc lóc, quỳ, van xin vợ chồng P.H.V tha thứ.

M.N thú nhận vì thấy P.H.V đẹp nên lấy ảnh để dụ khách mua dâm chứ cả hai không có thù oán gì.

Nhờ chồng giả khách mua dâm, mỹ nữ phát hiện bị hàng xóm lấy ảnh rao bán dâm - Ảnh 1Nhờ chồng giả khách mua dâm, mỹ nữ phát hiện bị hàng xóm lấy ảnh rao bán dâm - Ảnh 2Nhờ chồng giả khách mua dâm, mỹ nữ phát hiện bị hàng xóm lấy ảnh rao bán dâm - Ảnh 3Nhờ chồng giả khách mua dâm, mỹ nữ phát hiện bị hàng xóm lấy ảnh rao bán dâm - Ảnh 4

Nhờ chồng giả khách mua dâm, mỹ nữ phát hiện bị hàng xóm lấy ảnh rao bán dâm - Ảnh 5

Chồng chị P.H.V giả làm khách mua dâm dụ người phụ nữ lấy ảnh vợ mình "chào hàng" ra nhà nghỉ.

Nhờ chồng giả khách mua dâm, mỹ nữ phát hiện bị hàng xóm lấy ảnh rao bán dâm - Ảnh 6

Anh của P.H.V xin số điện thoại của người phụ nữ bán dâm để liên lạc.

Dù không muốn làm lớn chuyện nhưng chị P.H.V yêu cầu M.N xác nhận lấy ảnh của mình rao bán dâm, đồng thời tự đăng status để lấy lại danh dự cho bản thân. Nội dung như sau:

Hôm nay em vào Facebook, thấy nhiều người chia sẻ đoạn nhắn tin mời chào khách của một chị cave, nhưng chị ấy lại lấy hình ảnh của em để chào khách. Chị ấy copy ảnh của em về để gửi cho khách.

Sau khi biết sự việc, chồng và các anh nhà em gọi vào số điện thoại đấy hỏi có đi khách khôngthì chị ấy bảo có, rồi hẹn ra nhà nghỉ V.H ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Chị ấy bảo chồng em vào lấy phòng rồi đến.

Vừa mở cửa phòng và thấy chồng em thì chị ấy chạy mất rồi trốn vào phòng khác. Bọn em quen anh chị chủ nhà nghỉ nên lôi chị ấy ra để giải quyết.

Em và người thân ngớ người ra vì đây là chị M.N, ở ngay gần nhà mình. Chị ấy ra khóc lóc, van xin rồi nhận lỗi.

Chị ấy không có thù oán gì với em cả, chỉ là thấy ảnh của em đẹp nên tải về để chào khách. Chị cũng không ngờ việc làm này lại ảnh hưởng đến danh dự của người khác như thế này?

Có van xin, bị đánh đập, quỳ lạy, xin lỗi em thì sự việc cũng xảy ra rồi. Em và chồng cũng nhân nhượng chị hết mức là để cho chị ấy xin lỗi và xác nhận sự việc là do mình làm.

Chị ấy cũng ân hận nhưng có nói một nghìn câu xin lỗi thì em vẫn phải đăng lên để lấy lại danh dự cho bản thân.

Đây cũng là bài học đắt giá để cho chị biết danh dự của con người quan trọng như thế nào?Không phải mang ra làm trò đùa được, làm cái nghề mà chính bản thân mình cũng thấy nhục nhã, xấu hổ mà lại đem hình ảnh của người khác ra để lừa đảo.

Nếu không phát hiện ra thì em cũng không biết hình ảnh của mình bị phát tán đến đâu. Em sống có tình có nghĩa, tôn trọng nghề nghiệp của mỗi người, nhưng làm gì thì làm cũng không được phép bôi nhọ danh dự của người khác.

Nếu không phải hàng xóm thì có nhiều cách để giải quyết lắm, nên chị tự suy nghĩ lại việc làm của mình đi. Mọi người đính chính lại sự việc giúp em nhé!

Em đăng lên đây để lấy lại danh dự cho mình thôi. Mọi người cũng đừng chửi chị ấy nữa. Ai cũng có lỗi lầm, quan trọng là biết nhận lỗi thôi”.

Gái bán dâm đăng ảnh đẹp lung lanh đã qua chỉnh sửa để lừa tình và câu khách không phải chuyện lạ. Song, lấy ảnh hàng xóm để rao bán dâm thì thật hiếm thấy. Đây là hành động vi phạm pháp luật và có thể bị phạt tiền, thậm chí đi tù.

Việc sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân người khác để đăng tải lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của người đó là xâm phạm đến quyền cá nhân với hình ảnh và được pháp luật bảo vệ tại Điều 32 Bộ luật Dân sự năm 2015. Theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015, người sở hữu hình ảnh bị xâm phạm có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người kia phải thu hồi, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Tại điểm e và điểm g Khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013 quy định rõ: "Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật; Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác".

Trong trường hợp việc sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân để thu lợi bất chính hoặc với mục đích làm nhục, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, gây dư luận xấu làm giảm uy tín của cá nhân thì bị hại có thể làm đơn tố giác người kia lên cơ quan công an nơi người đó cư trú.

Ngoài ra, tại điểm b Khoản 1 Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định, người nào thực hiện hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó, thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng hoặc gây thiệt hại từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng hoặc gây dư luận xấu làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, cá nhân thì bị phạt tiền từ 30 - 200 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Khoản 1 Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định rõ tội làm nhục người khác và nhấn mạnh: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10- 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Bị đòi thêm 100 nghìn sau khi ‘vui vẻ’, nam thanh niên sát hại gái bán dâm trong phòng trọ

Liên quan đến vụ việc cô gái bị sát hại trong căn phòng trọ ở Sài Gòn, cơ quan chức năng đã tiết lộ nguyên nhân dẫn đến án mạng.

TIN MỚI NHẤT