Nhân chứng thất thần kể lại vụ sập giàn giáo làm 6 công nhân thương vong ở Hà Nội

Xã hội 17/01/2018 13:47

Chứng kiến cảnh tượng các công nhân hoảng loạn, cố gắng đưa nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát ra ngoài, nhiều nhân chứng không khỏi bàng hoàng, lo sợ. Trong số 3 nạn nhân có người đàn ông có con nhỏ mới chỉ 6 tháng tuổi.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, sáng cùng ngày chúng tôi đã tìm về hiện trường để tìm hiểu rõ hơn. 


Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện toàn bộ khu vực nơi xảy ra vụ việc đã được căng kín bạt, lối đi vào bị bịt kín, bên trong lực lượng công an cùng cơ quan chứng năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Nhân chứng thất thần kể lại vụ sập giàn giáo làm 6 công nhân thương vong ở Hà Nội - Ảnh 1
Nhiều công nhân tại công trường hoảng loạn sau vụ việc.

Đến thời điểm này, nhiều công nhận vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Anh Lường Văn Tú (sinh năm 1980, quê Mộc Châu, Sơn La) làm việc tại công trình trên cho biết, thời điểm xảy ra sự việc không phải ca làm của anh, anh trọ bên ngoài cách công trường không xa. Khi xảy ra vụ việc anh tỉnh giấc chạy ra thì nhiều công nhân vẫn đang nháo nhác, sợ hãi. 


"Công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô mới được thi công không lâu, có hàng trăm công nhân xây dựng. Bản thân tôi từ quê xuống làm được gần 20 ngày nhưng kể từ lúc nghe tin vô cùng sợ hãi. Toàn bộ công nhân sáng nay được công ty cho nghỉ để khám nghiệm hiện trường", anh Tú chia sẻ. 

Nhân chứng thất thần kể lại vụ sập giàn giáo làm 6 công nhân thương vong ở Hà Nội - Ảnh 2
Anh Lường Văn Tú kể lại sự việc.

Đứng tại hiện trường, anh Nguyễn Văn Hùng đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Theo lời anh, khoảng 3h30 sáng cùng ngày anh đi vào công trình gần sát hiện trường vụ việc để làm việc. Khi ngang qua cổng công trình này, anh nhìn thấy công nhân bên trong đang nháo nhác, hét lớn, anh chạy vào thì phát hiện công trình bị sập đổ giàn giáo. 

"Lúc đó nhiều công nhân đang hoảng loạn, đào bới đống bê tông tươi vừa đổ vỡ để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Lúc đó cũng có rất nhiều công an, y tế, lực lượng PCCC. Tôi không biết có bao nhiêu người bị thương, nhưng tôi tận mắt nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra đặt cạnh đó, đắp chiếu và thắp hương. Một vài công nhân nói với tôi rằng, trong 3 người chét có 2 người là quê ở Yên Bái, có một người đàn ông con nhỏ đang 6 tháng tuổi", anh Hùng chia sẻ. 

Nhân chứng thất thần kể lại vụ sập giàn giáo làm 6 công nhân thương vong ở Hà Nội - Ảnh 3
Anh Nguyễn Văn Hùng chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại tai nạn thương tâm.

Trước đó, khoảng 2h30 rạng sáng 17/1, xảy ra một vụ sập giàn giáo xảy ra tại công trình xây dựng trên đường Tố Hữu, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 3 người chết và 3 người khác bị thương. 

 
Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Trần Văn Túc (SN 1987), Đoàn Văn Mạnh (SN 1990), Đoàn Văn Bành (SN 1996), cùng quê ở tỉnh Yên Bái. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường cứu nạn. Lực lượng cứu nạn phải trắng đêm làm nhiệm vụ mới đưa được các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Cho đến khoảng 6h30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Sập giàn giáo ở Lào: Người mẹ đau đớn gào khóc tên con

Sau khi hoàn tất các thủ tục, 2 công nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trình thủy điện ở Lào đã được đưa về Việt Nam mai táng trong sự đau đớn của người thân và bạn bè.

TIN MỚI NHẤT