Sập giàn giáo ở Lào: Người mẹ đau đớn gào khóc tên con

Xã hội 15/01/2018 06:10

Sau khi hoàn tất các thủ tục, 2 công nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trình thủy điện ở Lào đã được đưa về Việt Nam mai táng trong sự đau đớn của người thân và bạn bè.

Sáng 14/1, ông Trần Duy Liêm, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, chiều hôm qua chính quyền địa phương đã cùng với gia đình tổ chức tang lễ cho anh Phan Văn Thái (SN 1993, trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành), một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ sập giàn giáo ở Lào.

Mặc dù vậy bà con lối xóm vẫn có mặt ở nhà anh Thái để động viên người thân vượt qua nỗi đau quá lớn. Căn nhà cấp 4 lụp xụp, nơi sinh sống của 3 mẹ con nghi ngút khói hương và những tiếng khóc nấc không còn thành tiếng của bà Tô Thị Ân (SN 1970, mẹ anh Thái).

Sập giàn giáo ở Lào: Người mẹ đau đớn gào khóc tên con - Ảnh 1
Không khí tang thương bao phủ ngôi nhà của nạn nhân Thái

Được biết, vợ chồng bà Ân ly hôn đã lâu, 3 người con đều ở với mẹ. Hoàn cảnh khó khăn, anh Thái phải bỏ học giữa chừng từ năm lớp 9 rồi đi khắp nơi tìm việc làm. Nghe mấy người địa phương giới thiệu, anh Thái khăn gói sang Lào làm thuê.

Ông Tô Văn Năm (em ruột bà Ân) cho biết, vào hôm xảy ra sự việc ông cũng đang ở Lào nhưng cách nơi anh Thái làm việc tới 300km. "Nghe tin nên tôi đã tức tốc đến hiện trường chỉ mong gặp được cháu. Nhưng vì vết thương quá nặng, Thái đã phải bỏ mạng ở xứ người", ông Năm đau đớn nói.

Theo ông Năm, biết hoàn cảnh gia đình không khá giả, mẹ thường xuyên bệnh tật nên Thái làm việc rất chăm chỉ, suốt ngày chỉ biết cắm đầu làm việc kiếm tiền gửi về cho mẹ.

Tuy nhiên, do làm thời vụ nên dù công việc vất vả anh Thái cũng không được đóng bảo hiểm như những công nhân khác. Sau sự việc, phía công ty đã bước đầu hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân 20.000 USD và 3 triệu kíp/người, tương đương khoảng 450 triệu đồng/người.

"Thời gian gần đây do chị tôi đau nên Thái về nhà thăm mẹ. Được mấy hôm thì phía bên Lào gọi sang làm, mới được 3 hôm thì bất ngờ gặp nạn…", ông Năm nghẹn ngào khi nghe tiếng gào thét gọi tên con của bà Ân.

Sập giàn giáo ở Lào: Người mẹ đau đớn gào khóc tên con - Ảnh 2
Bà Ân đau đớn trước việc con tử vong

Cách đó khoảng 10km là nhà của nạn nhân Võ Văn Tuấn (SN 1985, trú xã Phú Thành, huyện Yên Thành), cũng tử vong trong vụ sập giàn giáo.

Ngồi thất thần bên di ảnh con trai, ông Võ Hữu Tịch (60 tuổi, bố anh Tuấn) buồn bã cho biết, anh Tuấn có 2 con còn nhỏ. Do công việc ở nhà không ổn định, 6 tháng trước, có người giới thiệu nên Tuấn khăn gói qua Lào làm thêm.

"Hai vợ chồng nó mới làm xong cái nhà, đang nợ nần nhiều, nên thằng Tuấn nói sang Lào làm để kiếm tiền về trả bớt nợ. Ai ngờ nó đi rồi không về nữa", ông Tịch đau đớn kể.

 
Từ lúc hay tin chồng gặp nạn, người vợ trẻ Phan Thị Miên (33 tuổi, vợ anh Tuấn) ngất lên ngất xuống nhiều lần, tỉnh dậy lại gào khóc gọi tên chồng. Hai đứa bé còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau, nhưng khi thấy mẹ khóc cũng im lặng đến bên cạnh.

Sập giàn giáo ở Lào: Người mẹ đau đớn gào khóc tên con - Ảnh 3
Gia đình anh Tuấn tổ chức tang lễ cho nạn nhân

Trước đó, vào ngày 11/1, tại công trường thủy điện Mường Khống, huyện Pắc Xế, tỉnh Chăm Pa Sắc (Lào), giàn giáo của công trình đang thi công bất ngờ đổ sập.

Vụ việc xảy ra đã khiến anh Phan Văn Thái và Võ Văn Tuấn tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã kịp thời làm các thủ tục cho các nạn nhân để người thân đưa thi thể về Việt Nam mai táng. Rạng sáng 13/1, thi thể các nạn nhân đã được đưa từ Lào về quê nhà.

Hà Nội: Sập giàn giáo chung cư 16 tầng, 3 người bị thương

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra chiều nay (4/5), tại khu chung cư 16 tầng thuộc dự án Thanh Hà Cienco 5 khiến 3 công nhân bị thương.

TIN MỚI NHẤT