Người vợ giết chồng, phân xác phi tang lãnh án chung thân

Xã hội 23/08/2018 15:17

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như tự nguyện bồi thường, phạm tội lần đầu...HĐXX đã tuyên phạt người vợ giết chồng, phân xác ở Bình Dương án chung thân, buộc bồi thường 80 triệu.

Sau một buổi sáng làm việc liên tục, trưa nay, HĐXX Toà án nhân dân tỉnh Bình Dương bước vào phần tuyên án đối với người vợ giết chồng, phân xác phi tang gây rúng động dư luận.

Người vợ giết chồng, phân xác phi tang lãnh án chung thân - Ảnh 1

 Hàng Thị Hồng Diễm tại tòa.

Cụ thể, HĐXX sau khi xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ dành cho bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) như tự nguyện dùng tài sản bồi thường, gây án trong tình trạng bị ức chế, phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải... đã tuyên phạt Diễm tù chung thân.

Ngoài ra, HĐXX tuyên buộc người vợ giết chồng dã man phải bồi thường 80 triệu tiền mai táng cho người thân anh Tú.

Đáng chú ý, trước khi Tòa hỏi ý kiến đại diện gia đình bị hại trong vụ án mạng giết người chặt xác phi tang, người nhà nạn nhân lại có quan điểm trái ngược. 

Trong khi chị gái nạn nhân Trần Thanh Tú (37 tuổi, chồng bị cáo Diễm) nói: "Em tôi chết oan. Giết người phải đền mạng", thì anh ruột của nạn nhân thì lại có đơn gửi tòa xin giảm nhẹ hình phạt cho Diễm.

Vụ giết chồng, chặt xác phi tang: Thương cảm gia cảnh khó khăn, đầy éo le trắc trở của nạn nhân nơi quê nhà

Một người hàng xóm cho biết, anh Tú có hoàn cảnh khó khăn từ nhỏ, hết cấp 1 thì nghỉ học để đi làm thuê kiếm sống. Năm lên 7 tuổi, cha anh qua đời vì bị sét đánh, để lại người vợ nghèo cùng những đứa con thơ.

TIN MỚI NHẤT