Người phụ nữ lạc đường bị nghi nhầm đang thôi miên trên đường

Xã hội 01/03/2018 06:41

Sau khi vào cuộc xác minh, điều tra, Cơ quan công an đã làm rõ sự việc bà Tăng Sok Lim, mang quốc tịch Campuchia chỉ bị đi lạc đường chứ hoàn toàn không có chuyện thôi miên nam thanh niên như thông tin đồn thổi.

Trong 2 ngày 27 và 28-2, trên mạng xã hội facebook xuất hiện về đoạn clip ghi lại cảnh người dân ở tỉnh Thừa Thiên - Huế bao vây một người phụ nữ vì cho rằng người này có hành động “thôi miên" một nam thanh niên là người địa phương.

Ngay sau đó, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ và bình luận của nhiều người, gây xôn xao dư luận.

Qua tìm hiểu được biết, vào khoảng 10h sáng 27-2, tại thôn Ba Lăng, xã Phú Xuân (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên- Huế) xuất hiện người phụ nữ lạ mặt khoảng hơn 50 tuổi và đi sau có một nam thanh niên 20 tuổi. Thấy người phụ nữ này có những cử chỉ khó hiểu, nghi ngờ có hành vi xấu nên nhiều người dân địa phương đã bao vây người phụ nữ này, sau đó có một số người đã quay lại video và chia sẻ lên facebook.

 

Người phụ nữ lạc đường bị nghi nhầm đang thôi miên trên đường - Ảnh 1

Bà Tăng Sok Lim (người ngồi) bị lạc đường tại tỉnh Thừa Thiên- Huế. (Ảnh cắt từ Clip).

Trưởng Công an xã Phú Xuân, ông Phan Hữu Tửu cho biết, sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã đã có mặt tại hiện trường và mời người phụ nữ này về trụ sở làm việc. Tại đây, người phụ nữ cho biết tên là Tăng Sok Lim, mang quốc tịch Campuchia và bị lạc đường khi sang Việt Nam. 

Do không biết tiếng Việt nên sau khi bị lạc đến tỉnh Hà Tĩnh, người phụ nữ này tiếp tục lạc vào Huế. “Riêng nam thanh niên bị cho thôi miên đi cùng bà Lim thì qua công tác xác minh, chúng tôi đã làm rõ người này hiện sống ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang và có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Khi thấy bà Lim đi lạc, nam thanh niên này đã đi theo về đến địa bàn xã Phú Xuân khiến nhiều người nghi ngờ người phụ nữ này có hành vi xấu nên bao vây ngăn chặn”, ông Tửu cho hay.

Theo ông Tửu, qua công tác điều tra, đơn vị khẳng định không hề có chuyện người phụ nữ trên có hành vi “thôi miên” xảy ra trên địa bàn như tin đồn thổi.

Hiện Công an xã Phú Xuân đã hướng dẫn bà Lim làm các thủ tục để sớm được trở về quê nhà.

Vợ chồng chủ nhà trong vụ giám đốc nghi thôi miên bắt cóc trẻ em nói gì ?

Khi về vừa đến cửa nhà tôi thấy chóng mặt, choáng váng, trong người khó chịu. Tuy nhiên, lúc này anh Hải hỏi dồn giấy bút đâu, thấy vậy tôi chạy sang hàng xóm nhờ gọi điện cho chồng và hô hoán…”, chị Quyên cho biết.

TIN MỚI NHẤT