Người cha ở Sài Gòn đã tìm được con trai 8 tuổi sau 4 tháng lạc nhau

Xã hội 03/07/2019 21:31

Ngày 3-7, anh Trần Thanh Lộc - người cha bị thất lạc con trai gần 4 tháng qua - đã tìm thấy con trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng tin "Người cha nghèo 4 tháng ròng rã tìm con trai 8 tuổi lạc giữa Sài Gòn" và được cộng đồng mạng chia sẻ, lan tỏa câu chuyện, cuối cùng người cha đã tìm thấy lại con trai.

Khoảnh khắc hai cha con anh Lộc gặp nhau - Video: MINH HÒA

Chiều 3-7, anh Trần Thanh Lộc (39 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), cùng đại diện Công an quận 8 và phóng viên Tuổi Trẻ đã đến Trung tâm Giáo dục dạy nghề TP.HCM (phường 4, quận Gò Vấp) xác minh cháu Trần Hưng Quốc đang học tập và tạm trú tại đây.

Trung tâm đã cho hai cha con gặp nhau. Sau vài phút mới bình tĩnh lại được, anh Lộc đã làm thủ tục nhận lại con dưới sự xác nhận của thượng úy Phạm Tấn Tài, đội điều tra về trật tự xã hội Công an quận 8. Trung tâm xác nhận anh Lộc là cha ruột của cháu Quốc và làm thủ tục trao trả. 

Anh Lộc chạy tới ôm chầm lấy con, liên tục hôn và khóc nức nở trong niềm hạnh phúc hội ngộ.

Theo đại diện trung tâm, cháu Quốc được người dân phát hiện tại công viên Phú Lâm, sau đó đưa tới Công an phường 13, quận 6, TP.HCM. Sau khi công an tiếp nhận, cháu Quốc được chuyển đến Trung tâm Giáo dục dạy nghề TP.HCM hôm 2-3-2019.

Từ đó đến nay, cháu Quốc được nhà trường dạy văn hóa và chăm sóc. Đến trưa 3-7, trung tâm xác nhận thông tin bé trai thất lạc được cộng đồng mạng chia sẻ. Nghi ngờ là cháu Quốc, lãnh đạo trung tâm đã gọi điện cho anh Lộc đến để xác minh.

Người cha ở Sài Gòn đã tìm được con trai 8 tuổi sau 4 tháng lạc nhau - Ảnh 1

Anh Lộc ôm chầm lấy cháu Quốc khi hai cha con gặp lại nhau - Ảnh: MINH HÒA

Lý giải việc cháu Quốc thất lạc một thời gian dài mà trung tâm không thể tìm người thân cho bé, trung tâm cho biết do lúc vào trung tâm bé khai mình tên là Minh và không nhớ rõ nhà ở đâu. Vì vậy, việc xác minh nhân thân của bé gặp khó khăn.

Một cô giáo ở trung tâm cho hay suốt thời gian ở đây, cháu Quốc rất vâng lời, học hành nghiêm túc, hiện cháu đã thích nghi với môi trường giáo dục ở đây. Trung tâm cũng tham vấn anh Lộc tạo điều kiện để bé tạm thời tiếp tục ở lại trung tâm học tập, sinh hoạt, giúp bé không còn tình trạng nhút nhát như trước kia.

Anh Lộc đồng ý với trung tâm và muốn để con ở lại trường tiếp tục học bởi hoàn cảnh của anh cũng đang khó khăn. Sau khi trở về, anh sẽ phải đi làm thường xuyên, khó lòng trông nom con trai, anh sợ bé có thể thất lạc lần nữa.

Tìm lại được con, anh Lộc nói mình không chỉ hạnh phúc mà như được cởi trói lòng mình trước những thông tin trái chiều trên mạng. Về dư luận cho rằng anh Lộc "bạo hành con trai", anh khẳng định không có việc đó. Anh có vài lần phạt con khi cháu mắc lỗi nhưng chỉ là "răn dạy bình thường". 

"Do hoàn cảnh gia đình, con trai tôi thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, do hoàn cảnh mưu sinh nên tôi không chăm sóc được đầy đủ. Có thời điểm cháu bị tâm lý rồi bỏ đi... Còn dư luận mạng nói tôi bạo hành là không đúng sự thật", anh Lộc chia sẻ.

Cô gái Bạc Liêu hội ngộ gia đình sau 22 năm lưu lạc tại Trung Quốc

Một cô gái mất tích 22 năm trước, đã bị gia đình khai tử nay được tìm thấy ở cửa khẩu biên giới tỉnh Lạng Sơn giáp Trung Quốc và đã được ân nhân giúp đỡ để hội ngộ cùng gia đình.

TIN MỚI NHẤT