Nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà: Từ quý tử độc đinh thành nỗi nhục nhã của cả dòng họ

Xã hội 20/02/2019 16:36

Là quý tử độc đinh, Lường Văn Hùng từng là niềm tự hào của cả gia đình thế nhưng y lại dính vào ma tuý rồi gây ra tội ác tày trời.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết, hiện cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả (cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Vương Văn Hùng (hộ khẩu thường trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân sau đó ra tay sát hại, vứt xác ở căn nhà hoang. Cả 5 nghi phạm trên đều có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy nên tỏ ra rất ranh ma, xảo quyệt khi làm việc với cơ quan chức năng. Vụ án mạng khiến dư luận xã hội rúng động, ai nấy đều vô cùng phẫn nộ trước hành vi tàn nhẫn của các đối tượng.

Nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà: Từ quý tử độc đinh thành nỗi nhục nhã của cả dòng họ - Ảnh 1
Nghi can Lường Văn Hùng từng là niềm tự hào của cha mẹ, nay biến thành nỗi tủi nhục của cả dòng họ khi vừa nghiện ma túy vừa liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên - Ảnh: Internet

Trong số đó, nghi can Lường Văn Hùng sinh ra trong một gia đình thuần nông, nhà có 4 anh chị em, đối tượng là con trai duy nhất trong nhà.

Hùng từng là niềm tự hào của gia đình khi là quý tử độc đinh trong nhà. Thế nhưng nay đã biến thành nỗi tủi nhục lớn nhất của dòng họ khi hắn nghiện ma túy, nhiều lần đi tù và liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà.

Một cán bộ thôn Na Hí (xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) cho biết, cách đây khoảng 10 năm, kinh tế gia đình Hùng ở địa phương tuy không khá giả nhưng cũng không đến nỗi khó khăn. Kể từ khi Hùng nghiện ma túy, bao nhiêu tài sản trong nhà đội nón ra đi, cả gia đình lâm vào cảnh bần cùng.

Khi trong nhà không còn gì để bán, Hùng chuyển sang trộm cắp của hàng xóm. Nhiều lần ông T. (bố Hùng) phải nhắc nhở cả xóm là con mình mới ra tù, mọi người hãy chú ý để không bị Hùng trộm cắp, nếu xảy ra chuyện gì nhà ông T. sẽ không chịu trách nhiệm.

Trước Tết vừa rồi, bố mẹ Hùng có việc đi xa, ở nhà hắn đã gọi người vào bán lúa. Khi đã hết lúa, Hùng chặt tre kéo đi bán lấy tiền để mua ma tuý. Một hàng xóm cho biết Hùng mới ra tù hồi cuối năm 2018, đối tượng chẳng những không cải tà quy chính mà tiếp tục dính vào vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Nhắc đến đối tượng này, mọi người đều cho rằng chỉ có thể dùng từ "phá gia chi tử" để miêu tả hắn.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997) bị mất tích khi đi giao gà cho khách ở phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Nghi phạm sát hại nữ sinh đi giao gà: Từ quý tử độc đinh thành nỗi nhục nhã của cả dòng họ - Ảnh 2
5 nghi can sát hại nữ sinh giao gà - Ảnh: Internet

Khoảng 9 giờ sáng 6/2 (mùng 2 Tết), người nhà phát hiện chiếc xe máy Duyên dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Ngày 7/2, thi thể nạn nhân được tìm thấy trong một ngôi nhà hoang, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ Vương Văn Hùng, nghi phạm vụ án và tiếp tục mở rộng điều tra.

Ngày 17/2/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với:

- Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về các tội danh Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

- Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

- Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội Giết người, Hiếp dâm.

- Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội Giết người.

- Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về tội Giết người.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Nghi phạm thứ 5 là kẻ cầm đầu?

Nghi phạm Vương Văn Hùng và các đồng phạm khai Lường Văn Lả (ở đội 16, xã Thanh Nưa) là kẻ cầm đầu.

TIN MỚI NHẤT