Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Kẻ cầm đầu được nhận xét ‘nghiện nhưng ngoan’

Xã hội 19/02/2019 15:18

Theo nhận xét của chính quyền địa phương, Bùi Văn Công – kẻ cầm đầu trong vụ án nữ sinh giao gà vào chiều 30 Tết bị sát hại, mặc dù nghiện nhưng "ngoan".

Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan chức năng đã bắt 5 đối tượng liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (sinh năm 1997) bị sát hại sau khi giao gà vào chiều 30 Tết.

Những đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú tại khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo), Bùi Văn Công (sinh năm 1975), Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976), Lường Văn Hùng (sinh năm 1980) và Lường Văn Lả (sinh năm 1993).

Các đối tượng này bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Kẻ cầm đầu được nhận xét ‘nghiện nhưng ngoan’ - Ảnh 1
Chân dung 5 đối tượng liên quan đến vụ án - Ảnh: Internet

Kết quả điều tra xác định Bùi Văn Công chính là kẻ chủ mưu trong vụ án và là chủ nhân chiếc xe tải có vết máu của nạn nhân.

Theo Vietnamnet, Công sống tại địa phương đã nhiều năm, đã lập gia đình, nằm trong diện theo dõi quản lý nghiện.

Mặc dù là đối tượng nghiện nhưng theo nhận xét của chính quyền địa phương, Công khá “ngoan”, không gây rối trật tự, mất an ninh trên địa bàn. Chính vì vậy khi nhận được tin đối tượng này phạm tội, người dân và chính quyền địa phương tỏ ra bất ngờ.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Kẻ cầm đầu được nhận xét ‘nghiện nhưng ngoan’ - Ảnh 2
Chiếc xe tải nạn nhân nhóm nghi phạm dùng để nhốt nạn nhân suốt 2 ngày - Ảnh: Internet

Sáng nay (19/2), trao đổi với một số cơ quan báo chí, ông Lường Văn Cường, Trưởng Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết trước khi chết, nạn nhân đã bị đối tượng Bùi Văn Công nhốt trong thùng xe tải tại nhà đối tượng này.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Kẻ cầm đầu được nhận xét ‘nghiện nhưng ngoan’ - Ảnh 3
Công được chính quyền địa phương nhận xét là 'nghiện nhưng ngoan' - Ảnh: Internet

Được biết gia đình nạn nhân và các bị can liên quan đến vụ án không có quen biết hay mâu thuẫn gì. Nhóm đối tượng này đã tự lên kế hoạch, tìm nạn nhân và gây án.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Kẻ cầm đầu được nhận xét ‘nghiện nhưng ngoan’ - Ảnh 4
Thi thể nạn nhân được tìm thấy vào sáng mùng 3 Tết - Ảnh: Internet

Như thông tin trước đó đã đưa, vào chiều 30 Tết (tức ngày 4/2), Cao Thị Mỹ Duyên cùng mẹ bán gà ngoài chợ thì có một người đàn ông lạ mặt đến xin số điện thoại để đặt gà số lượng lớn. Đến 18 giờ cùng ngày, sau khi Duyên chở 13 con gà giao cho khách thì gia đình mất liên lạc. Ngay sau đó, người thân đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng và huy động lực lượng đi tìm nhưng không có kết quả.

Đến sáng ngày mùng 3 Tết (tức ngày 7/2), thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng chỉ mặc áo và quần lót, nón bảo hiểm úp lên mặt tại khu vực chuồng lợn của một ngôi nhà vắng chủ.

Mức án nào cho 5 bị can sát hại nữ sinh đi giao gà?

Luật sư chỉ ra hành vi của 5 người bị khởi tố đều thỏa mãn các tình tiết định khung tăng nặng. Riêng tội giết người, cần áp dụng khung hình phạt cao nhất là tử hình đối với họ.

TIN MỚI NHẤT