Tâm sự đau xót của bố mẹ nghi phạm trẻ nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: "Nó cầm xẻng ra khỏi nhà, ngờ đâu lại là hôm nó đi gây tội"

Xã hội 19/02/2019 17:33

Bố nghi phạm Lường Văn Lả cho biết vì biết con nghiện nên gia đình theo sát con 24/24, mặc dù nghiện nhưng Lả vẫn rất ngoan ngoãn, không cãi lại cha mẹ nửa lời. Dù theo dõi rất sát con trai, nhưng trong lúc gia đình lơ là vì bận chuẩn bị cơm Tết, Lả vờ cầm xẻng ra đồng để ra khỏi nhà rồi gây án.

Nhiều ngày qua, những thông tin về vụ án nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên được hé lộ đã gây rúng động dư luận. 1 trong 5 nghi phạm trẻ nhất trong vụ án được xác định là Lường Văn Lả, chỉ mới 26 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trong ngôi nhà sàn tuềnh toàng thuộc dạng nghèo nhất bản, ông D. (50 tuổi, bố của nghi phạm Lả) với gương mặt khắc khổ càng thêm tiều tụy sau khi nhận được thông tin vệ tội ác mà con trai đã gây ra. 

Được biết, Lả là con út trong gia đình 3 anh em trai. Ông D. đã từng rất tự hào vì những đứa con của mình cao lớn, khỏe mạnh, là hy vọng thoát nghèo của cả gia đình. Thế nhưng, hy vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, Lả chưa học hết lớp 10 thì không học nữa. 

Tâm sự đau xót của bố mẹ nghi phạm trẻ nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: 'Nó cầm xẻng ra khỏi nhà, ngờ đâu lại là hôm nó đi gây tội' - Ảnh 1

Nghi phạm Lường Văn Lả (SN 1993, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)

Những năm đầu mới đi làm, Lả ngoan và nghe lời, thường gửi tiền về cho cha mẹ lo lắng chuyện gia đình. Cho đến năm thứ 3, Lả bắt đầu chơi bời và thừa nhận với bố rằng mình nghiện ma túy. 

"Tôi bắt nó cai ở nhà, không thành công nó bị cả Công an tỉnh cho lên trại cai 9 tháng. Trở về nó vẫn lén lút hút, tôi cương quyết cấm nó không được ra khỏi nhà, nhất cử nhất động của nó đều do 2 vợ chồng thay nhau giám sát, điện thoại và xe máy nó đều không được dùng, tiền hoàn toàn nó không có 1 xu. Tôi cũng đăng ký cho nó ra trạm y tế hằng ngày đến uống thuốc cai nghiện. Tưởng rằng sắp thành công thì lại xảy ra cơ sự này", ông D. đau xót nói. 

Ông D. nhớ rằng hôm mùng 2 Tết vì gia đình bận bịu nên đã lơ là Lả, đó cũng là khoảng thời gian duy nhất sơ suất trong một quãng thời gian dài gia đình ông theo dõi sát sao con trai. 

Tâm sự đau xót của bố mẹ nghi phạm trẻ nhất vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: 'Nó cầm xẻng ra khỏi nhà, ngờ đâu lại là hôm nó đi gây tội' - Ảnh 2

Ngôi nhà của gia đình Lường Văn Lả đang sinh sống

"Hôm đó nhà tôi tổ chức mời cơm họ hàng, tôi thấy nó cầm chiếc xẻng làm đồng đi ra khỏi nhà. Tôi hỏi theo thì nó bảo ra ruộng, ngờ đâu đó lại là hôm nó đi gây tội", ông D. chia sẻ.

Vì Lả không có điện thoại, lại bị gia đình theo dõi sát sao, anh D. đoán rằng con trai chỉ liên hệ được với Công (kẻ chủ mưu gây án) trong những lần lên trạm y tế xã uống thuốc cai nghiện. 

Mẹ Lả vừa khóc vừa kể chuyện Lả chưa từng cãi lại bố mẹ nửa lời, kể cả khi đã nghiện, bị bố mẹ quản thúc thì lả vẫn răm rắp nghe lời. Căn nhà cất đã lâu, đã xuống cấp nhiều nhưng có lẽ con cái cứ như vậy thì gia đình ông D. chẳng còn cơ hội cất lại một cái nhà khác. 

Từ thành cửa, cả bố mẹ Lả nhìn xa xăm xuống chân đồi với một ánh mắt ngấn lệ, đượm buồn và tăm tối.

Dậy sóng MXH: Lộ clip kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà lái xe tải gây tai nạn vào 28 Tết, xuống xe bắt tay giảng hòa

Nhiều giờ qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh va chạm được cho là giữa Bùi Văn Công, kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên và một chiếc ô tô khác vào ngày 28 Tết.

TIN MỚI NHẤT