Mẹ cô gái bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng sốc nặng, suy sụp tinh thần khi mất con

Xã hội 12/03/2018 10:30

Kể từ khi nghe tin con gái tử vong vì bị nhét tỏi vào miệng, mẹ của cô gái sốc nặng suy sụp tinh thần không gượng dậy nổi.

Một tuần sau khi ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, quê Thanh Hoá) bị cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình khởi tố về hành vi “Vô ý làm chết người”, nhiều người thân nạn nhân vẫn vô cùng đau xót và không đồng tính với phán quyết này.

Bà Lưu Thị Hà (30 tuổi, ở xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) - dì ruột của H. cho biết, gia đình vừa có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng.

Theo đó nội dung trong đơn cứu của gia đình viết: "Việc khởi tố vụ án hình sự về tội vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật Hình sự (BLHS) 2015 đối với đối tượng Châu Việt Cường là trái luật. Hành vi phạm tội của đối tượng Châu Việt Cường đã cấu thành tội giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự về tội vô ý làm chết người. Trong vụ việc, đối tượng Châu Việt Cường sau khi sử dụng ma túy đã có hành vi dùng vũ lực ghì cổ nhét nguyên củ tỏi và các nhánh tỏi vào miệng cháu làm bịt đường hô hấp.

Mẹ cô gái bị Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng sốc nặng, suy sụp tinh thần khi mất con - Ảnh 1

Dù cháu đã hết sức phản kháng, chống lại nhưng vẫn không thoát khỏi được cơn phê ma túy của đối tượng và hậu quả cháu đã bị tử vong. Theo Điều 13 BLHS 2015 sửa đổi, bổ sung 2017, “Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”.

"Đối chiếu quy định này, kể cả trong trường hợp mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do tự mình đưa vào cơ thể các chất kích thích mạnh thì đối tượng Châu Việt Cường vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hậu quả gây ra. Pháp luật buộc người nào cố tình đưa vào cơ thể mình các chất matúy phải nhận thức được tác hại và hậu quả của nó.

 
Châu Việt Cường đã sử dụng ma túy dẫn tới ảo giác gây hậu quả nghiêm trọng thì phải mặc định chịu trách nhiệm với lỗi cố ý. Cơ quan điều tra xác định lỗi vô ý trong trường hợp này là không đúng quy định của pháp luật..."

Theo gia đình nạn nhân, cách Châu Việt Cường nhét liên tiếp nhánh tỏi và nguyên cả củ tỏi vào cuống họng nạn nhân thì không ai có thể sống sót được nếu không phản kháng chống lại được, nghĩa là với phương pháp như vậy thì cho 10 người ăn tỏi thì đều chết cả 10 nên không thể là lỗi vô ý trong trường hợp này.

Cũng theo bà Hà, tin dữ đã khiến bà Nguyễn Thị Hường (mẹ ruột nạn nhân) bị sốc nặng, tinh thần hoảng loạn, đến nay vẫn chưa tỉnh táo.

“Chị ấy bị suy sụp tinh thần, ngất lên ngất xuống, không thiết ăn uống vì lúc nào cũng nhớ và thương con. Trong khi sức khoẻ của chị ấy nhiều năm nay không được tốt. H. còn có một người anh nhưng anh trai H. không được bình thường như người khác, hay nghiện game nên gia đình hy vọng nhiều ở con gái. Chúng tôi mong cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội và yêu cầu phía bị can đền bù thỏa đáng”, bà Hà nói.

Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng 5/3, ca sĩ Châu Việt Cường, ca sĩ Nam Khang cùng hai cô gái tên H. và Phượng Anh đến căn hộ mà Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình) để sử dụng ma túy. Đến khoảng hơn 8h cùng ngày, H., được phát hiện tử vong trong căn hộ, Châu Việt Cường vẫn trong tình trạng “ngáo” khi bị đưa về trụ sở Công an.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra đã thu giữ tại hiện trường 2 túi nilon bên trong có tinh bột màu trắng… Khám nghiệm tử thi nạn nhân H., cơ quan Công an phát hiện có hơn 30 củ, nhánh tỏi trong miệng, trong đó 1 một củ tỏi chèn vào thanh quản che hết chu vi thanh quản.

Châu Việt Cường sau đó bị bắt khẩn cấp vì hành vi vô ý làm chết người; Phạm Đức Thế bị bắt khẩn cấp vì hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đối với ca sĩ Nam Khang (trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và cô gái có tên Phượng Anh (SN 1995, quê ở tỉnh Sơn La).

Kết quả xét nghiệm khẳng định Châu Việt Cường cùng nhóm bạn dương tính với ma tuý

Tối 9/3, thông tin mới nhất chúng tôi được biết, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu đối với những người có mặt trong nhóm của ca sĩ Châu Việt Cường đêm 4/3.

TIN MỚI NHẤT