Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ bão Damrey hạ cánh xuống Cam Ranh

Xã hội 09/11/2017 10:32

Máy bay vận tải IL-76 của Liên bang Nga lúc 0h ngày 9/11 đã đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Damrey (bão số 12).

Ngay khi máy bay chở hàng viện trợ của Nga hạ cánh an toàn trên phi trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Duy Bắc cùng đại diện Đại sứ quán Nga đã ra đón đoàn.

Lực lượng chức năng Việt Nam đã tiếp nhận và vận chuyển số hàng viện trợ đến khu vực kho hàng của sân bay Cam Ranh để làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa đi cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Damrey.

Chia sẻ tại buổi nhận hàng viện trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - ông Nguyễn Duy Bắc đã bày tỏ sự xúc động trước tình cảm đặc biệt mà nước bạn Nga đã dành cho người dân Việt Nam. Ông Bắc cũng gửi lời cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân Liên bang Nga.

Được biết, 40 tấn hàng viện trợ cho người dân vùng bão Damrey bao gồm: đường, sữa, thịt heo đóng hộp, cá hộp, thịt bò hộp và lều bạt.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Nội các hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu USD để khắc phục hậu quả do bão Damrey. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của ông Putin với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga, Bộ trưởng Tài chính về tình trang thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam. Trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga được báo cáo về tình hình thiệt hại nặng nề về người và của tại miền Trung Việt Nam do bão Damrey tàn phá.

Hình ảnh máy bay Nga chở 40 tấn hàng viện trợ do bão Damrey đến Cam Ranh

Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ bão Damrey hạ cánh xuống Cam Ranh - Ảnh 1Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ bão Damrey hạ cánh xuống Cam Ranh - Ảnh 2Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ bão Damrey hạ cánh xuống Cam Ranh - Ảnh 3Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ bão Damrey hạ cánh xuống Cam Ranh - Ảnh 4

Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ bão Damrey hạ cánh xuống Cam Ranh - Ảnh 5
Các hoạt động bốc xếp 40 tấn hàng cứu trợ từ Nga được thực hiện ngay trong rạng sáng 9/11.

Bão Damrey vừa tan, áp thấp nhiệt đới lại sắp vào Biển Đông

Vùng áp thấp đang mạnh lên và có khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 10/11.

TIN MỚI NHẤT