Lần theo dấu vết, truy bắt kẻ nảy sinh dục vọng và sát hại người phụ nữ sống trên ghe

Xã hội 20/08/2019 06:00

Rời chiếc ghe neo đậu trên sông từ tờ mờ sáng để đi bán vé sống dạo, đến hơn 9h sáng, ông Dứt quay về thì tá hỏa phát hiện người vợ nằm chết trên sàn chiếc ghe. Hai tay nạn nhân bị trói bởi một sợi dây chì, đồ đạc trên ghe có dấu vết xáo trộn. Vụ việc sau đó được người dân trình báo cơ quan công an.

hư thường lệ, khoảng 5h sáng 31/7/2018, ông Nguyễn Văn Dứt, sinh năm 1966 đã phải dậy sớm rời chiếc ghe đang neo đậu trên sông, cạnh Quốc lộ 30, thuộc xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Thápđể đi bán vé số dạo. Vợ ông Dứt là bà Trương Thị P., sinh năm 1970 vẫn còn ở lại ghe để tranh thủ ngủ thêm chút nữa, chờ khi trời sáng sẽ đi phụ bán trái cây.

Đến hơn 9h cùng ngày, ông Dứt quay về chiếc ghe, nơi vợ chồng ông sinh sống thì tá hỏa phát hiện vợ nằm bất động trên sàn chiếc ghe. Sau giây phút trấn tĩnh, ông Dứt đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thanh Bình cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan khẩn trương vào cuộc, làm rõ cái chết bất thường của bà P..

Lần theo dấu vết, truy bắt kẻ nảy sinh dục vọng và sát hại người phụ nữ sống trên ghe - Ảnh 1

Hiện trường xảy ra án mạng. (Ảnh: Thanh Lâm).

Đại tá Lê Văn Bé Sáu, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, lực lượng kỹ thuật hình sự và Công an huyện Thanh Bình tiến hành công tác khám nghiệm, nhanh chóng điều tra làm rõ vụ án.

Kết quả khám hiện cho thấy, hai tay nạn nhân bị trói bởi một sợi dây chì, đồ đạc trên ghe có dấu vết xáo trộn. Nạn nhân tử vong do ngạt thở, suy hô hấp cấp. Đặc biệt, vùng miệng và cổ nạn nhân có dấu vết nghi bị bịt miệng, bóp cổ dẫn đến ngạt thở. Manh mối duy nhất, buổi sáng cùng ngày, có nhân chứng phát hiện chiếc xuồng câu đậu cặp chiếc ghe của nạn nhân.

Trung tá Nguyễn Thanh Hùng, Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua xác minh, chủ nhân chiếc xuồng câu nêu trên là một người đàn ông chừng 50 tuổi, dáng người nhỏ gầy, luôn trên xuồng và nay đây mai đó, không có nơi ở cố định. Công tác truy tìm người đàn ông này được triển khai nhưng vẫn không tìm thấy đối tượng.

[Hồ sơ điều tra - Lần theo dấu vết, truy bắt kẻ nảy sinh dục vọng và sát hại người phụ nữ sống trên ghe (Hình 2).]Trung tá Nguyễn Thanh Hùng đang trao đổi với PV. (Ảnh: Thanh Lâm).

Suốt nhiều ngày liền đeo bám, lần theo dấu vết, đến khuya 4/8/2018, trinh sát mừng rỡ khi phát hiện chiếc xuồng câu, có đặc điểm nhận dạng như mô tả của người dân, đang neo đậu ở bờ sông thuộc xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Trinh sát tiếp cận, quan sát đặc điểm của người đàn ông sống trên xuồng câu, trùng khớp với mô tả.

Ngay lập tức, người đàn ông này được đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên Lê Văn Dũng, sinh năm 1956, không nơi ở ổn định, là thủ phạm ra tay sát hại nạn nhân. Dũng từng có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Nam sống lang thang, mưu sinh bằng nghề câu cá trên sông.

Đối tượng khai nhận, do biết rõ quy luật sinh hoạt của vợ chồng ông Dứt. Rạng sáng hôm đó, sau khi thấy người chồng rời khỏi ghe nên nảy sinh dục vọng với bà P.. Sau đó, Dũng chèo xuồng câu lại sát ghe nạn nhân, rồi bước lên sàn khiến bà P. thức giấc. Lúc này, đối tượng đòi quan hệ tình dục khiến nạn nhân hoảng sợ, kêu cứu. Lo sợ hành vi bị phát hiện, Dũng đè lên người, bịt miệng cho đến khi nạn nhân bất động rồi lấy dây chì trói tay nạn nhân và lục tìm tài sản, bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Theo Trung tá Nguyễn Thanh Hùng, trong nhiều vụ án được Phòng Cảnh sát hình sự khám phá gần đây cho thấy, các đối tượng phạm tội ngày càng tinh vi, phức tạp và manh động. Thủ phạm che giấu hành vi phạm tội rất kỹ, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của cả tập thể đã nhanh chóng giải mã vụ án, bắt giữ thủ phạm.

Cận cảnh hiện trường phát hiện thi thể người đàn ông nghi bị sát hại dưới mương nước

Hiện trường phát hiện thi thể người đàn ông nghi bị sát hại dưới mương nước rất vắng vẻ. Hai bên đường chỉ toàn cây cối, bụi rậm, kênh nước. Ban ngày mới có vài người qua lại, chứ ban đêm không chỉ vắng mà còn không có đèn đường.

TIN MỚI NHẤT