Khởi tố bà trùm xinh đẹp cùng 15 đối tượng mang súng điện đi trộm 100 tấn chó ở Thanh Hóa

Xã hội 25/09/2019 00:05

Lê Thị Phượng, một trong những kẻ cầm đầu đường dây trộm chó cùng 15 đối tượng khác vừa bị Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo báo Người Lao Động, chiều ngày 24/9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân), Trần Văn Thắng (SN 1986, ngụ xã Thọ Hải, huyện Thọ xuân, tỉnh Thanh Hóa), cùng 14 đối tượng khác về tội "Trộm cắp tài sản".  Ở địa phương, Phượng được xem là người có nhan sắc.

Khởi tố bà trùm xinh đẹp cùng 15 đối tượng mang súng điện đi trộm 100 tấn chó ở Thanh Hóa - Ảnh 1

Lê Thị Phượng (bên phải). (Ảnh: NLĐ).

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh còn ra quyết định truy nã đối với 1 đối tượng trong băng nhóm trộm chó, đồng thời mở rộng vụ án điều tra đối với các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Khởi tố bà trùm xinh đẹp cùng 15 đối tượng mang súng điện đi trộm 100 tấn chó ở Thanh Hóa - Ảnh 2

Các đối tượng trong đường dây trộm chó.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã đưa, sáng 15/9, hàng chục trinh sát thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ ập vào 3 địa điểm tập kết “hàng” do Phượng, Dương và Tuấn điều hành, bắt giữ hơn 10 người và hàng chục con chó do các đối tượng trong đường dây này trộm tại các huyện Quảng Xương, Thọ Xuân, TP.Sầm Sơn … đưa về tập kết tại đây.

Khởi tố bà trùm xinh đẹp cùng 15 đối tượng mang súng điện đi trộm 100 tấn chó ở Thanh Hóa - Ảnh 3

Tang vật của vụ trộm chó bị cơ quan công an thu giữ.

Tang vật thu giữ gồm 51 con chó với tổng trọng lượng 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy cùng nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay, dây thòng lọng, kìm bắt chó...

Khoảng 2 giờ sáng hàng ngày, các đối tượng tập trung đến các điểm trên, lấy súng bắn điện, thòng lọng, bao tải, ớt bột, dao, kiếm để đi trộm chó. Thường 2 người đi chung 1 xe máy, tỏa đi các xã trên địa bàn huyện và các huyện lân cận để bắt trộm chó của người dân.

Chó sau khi trộm cắp được chúng đưa về điểm tập kết  bán cho các đối tượng tổ chức để lấy tiền chia nhau tiêu xài. Trong quá trình đi trộm chó, các "cặp đôi" thường đi bằng xe máy biển số giả, mặt đeo khẩu trang, mặc quần áo ngụy trang.

Ngoài trang bị những vật dụng để bắt chó "cầu tặc" còn mang theo bình xịt hơi cay, dao, kiếm, ớt bột để sẵn sàng chống trả lại người dân hoặc lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bị truy đuổi.

Bắt 2 kẻ trộm chó, giết người khi bị truy đuổi

Nghi phạm trộm chó ở Yên Bái bị truy đuổi đã dùng hung khí đâm chết người truy đuổi. Hai người liên quan vụ án đã bị bắt để điều tra.

TIN MỚI NHẤT