Khám phá nhanh vụ án xác chết bên xe hủ tiếu

Xã hội 27/10/2017 04:53

Khi mở cửa nhóm lò nấu hủ tiếu bán, anh V.V.V. (36 tuổi, ngụ hẻm 218, Hồng Bàng, phường 15, quận 5) hoảng hốt khi phát hiện một thanh niên nằm bất động úp mặt trên vũng máu. Trấn tĩnh, anh V. cùng vợ lên Công an phường 15, quận 5 trình báo…

Công an quận 5 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) lập tức vào cuộc điều tra. Nguyên nhân vụ án mạng nhanh chóng được làm rõ. Nạn nhân thiệt mạng chỉ bắt nguồn từ sự ghen tuông của 2 nhóm… "trẻ trâu".

Nạn nhân được xác định là Dương Quốc Thiệt (19 tuổi, quê Sóc Trăng). Khám nghiệm tử thi cho thấy Thiệt tử vong do sốc mất máu, vết thương ở vùng ngực phải đã xuyên thủng phổi và cuống tim. Nạn nhân tử vong trước khi được phát hiện khoảng vài giờ.

Trên người có nhiều vết thương cho thấy nạn nhân bỏ chạy từ một khu vực khác đến hẻm 218 Hồng Bàng rồi gục xuống tử vong.

Xác minh xung quanh khu vực hiện trường, nhiều người dân cho biết, tối hôm trước tại một quán nhậu trên đường Dương Tử Giang (phường 14, quận 5) cách nơi Thiệt tử vong khoảng hơn 100m xảy ra một vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên.

 

Khám phá nhanh vụ án xác chết bên xe hủ tiếu - Ảnh 1
Đoạn đường Dương Tử Giang - nơi xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên mới lớn dẫn đến việc Thiệt bị đâm tử vong.

Các đối tượng dùng vỏ chai bia, ly thủy tinh và dao tấn công nhau, có một số thanh niên bị thương. Trong lúc cuộc ẩu đả đang diễn ra, có ai đó hô "Công an đến" nên hai nhóm này đã vội vàng rời đi. Hiện trường vụ ẩu đả vẫn còn lại một số dấu vết: nhiều đôi dép của các đối tượng rớt lại, một số bàn ghế, ly thủy tinh, chai bia bị đập vỡ.

Công an quận 5 đã tiến hành các biện pháp điều tra. Một số đối tượng liên quan đã được đưa về trụ sở làm rõ. Từ các lời khai nhận, Công an quận 5 và Phòng PC45 nhanh chóng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả chết người là do ghen tuông dẫn đến ẩu đả. Đối tượng gây ra cái chết cho Thiệt được xác định là Lâm Xà Mượl (17 tuổi, cùng quê Sóc Trăng).

Khám phá nhanh vụ án xác chết bên xe hủ tiếu - Ảnh 2

Đối tượng Mượl.

Tại cơ quan điều tra, hai nhóm "trẻ trâu", nhỏ nhất là 14, lớn nhất là 23 tuổi đều lí nhí khai nhận có liên quan đến vụ án mạng. Hồ sơ vụ việc ghi nhận, Thạch Thị Phượng (17 tuổi) trước đây là bạn gái của Nguyễn Văn Liêu (17 tuổi).

Sau khi chia tay, Phượng quen với Lâm Si Khol (17 tuổi). Tối 20-10, Khol cùng Phượng, Dương Tình, Kim Dal, Lâm Xà Mượl (cùng 17 tuổi), Lâm Si Lợi (14 tuổi) đến quán lẩu Đ.H trên đường Dương Tử Giang, phường 14, quận 5 nhậu thì gặp Liêu cùng một nhóm bạn của mình cũng ngồi nhậu ở đây.

Khoảng 1h20' ngày 21-10, nhóm của Liêu tính tiền và lấy xe ra về. Đi ngang qua chỗ nhóm Khol, Liêu nổi máu ghen kêu Phượng ra về chung nhưng Phượng không đồng ý. Nhìn vào bàn nhậu của Phượng, Liêu gằn giọng hỏi "Ai là bạn trai mới của con Phượng?", thì Mượl chỉ về phía Khol.

Thấy tình địch, Liêu xông vào đánh Khol nên bị nhóm của Khol lấy chai bia, ly thủy tinh đánh trả. Thấy Liêu bị đánh, nhóm bạn của Liêu (trong đó có Thiệt) xông vào hỗ trợ. Mượl dùng hung khí đâm trúng Thiệt. Thiệt ôm vết thương bỏ chạy đến trước hẻm 218 Hồng Bàng (phường 15, quận 5) thì gục xuống tử vong.

Người dân không dám vào ngăn cản khi hai nhóm thanh niên đang hùng hổ nên đã hô  to là có công an đến để các đối tượng giải tán. Vì thế cả 2 nhóm đều không biết là vừa gây ra án mạng nghiêm trọng. Trong 2 nhóm đối tượng trên có Khol bị thương tích ở khuỷu tay, còn Tình bị thương ở vùng đầu, phải đến bệnh viện băng bó. Các đối tượng trong nhóm của Khol về nhà trọ ngủ, đến sáng hôm sau, cả nhóm bắt xe về Sóc Trăng trốn.

Đối diện với điều tra viên, Mượl khai không có mâu thuẫn gì với Thiệt, chuyện ghen tuông giữa Liêu và Khol không liên quan gì đến mình. Chỉ vì thấy Khol bị Liêu và Thiệt đánh, Mượl muốn giải cứu cho bạn nên đã chạy vào trong quán nhậu lấy cây dao đuổi theo Liêu và Thiệt. Trong lúc hăng máu Mượl đã vung dao chém và đâm loạn xạ. Mượl không biết mình đã đâm trúng ai, cho đến khi cơ quan điều tra gọi lên.

Sau khi xác minh từng đối tượng, Công an quận 5 đã bắt khẩn cấp Mượl để xử lý về hành vi "giết người"; 15 đối tượng có liên quan do chưa có tiền án tiền sự, Công an quận 5 đã cho người nhà bảo lãnh về chờ xử lý sau.

Đánh giá về vụ án, một cán bộ điều tra, Công an quận 5 cho biết, các đối tượng tham gia gây án là người miền Tây lên TP Hồ Chí Minh làm thuê, ban đêm thường tụ tập ăn nhậu. Mâu thuẫn xuất phát từ việc bồng bột của những đứa trẻ chưa đủ lớn, ít hiểu biết pháp luật và không lường hết được hậu quả do mình gây ra. Đây là một bài học hết sức đáng tiếc.

Truy tìm tung tích 2 nạn nhân trong vụ án giết người

Ngày 23-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân của 1 vụ án giết người và 1 vụ chết chưa rõ nguyên nhân.

TIN MỚI NHẤT